Thứ ba, ngày 17 tháng 09 năm 2024
03:38 (GMT +7)

Thông báo Festival Mỹ thuật trẻ lần thứ 6 năm 2022

Tác phẩm “Lò mổ #21” của tác giả Nguyễn Văn Đủ (Bà Rịa - Vũng Tàu) đoạt giải Nhất Festival Mỹ thuật trẻ năm 2020

 “Festival Mỹ thuật trẻ lần thứ 6” được Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm phối hợp với các tổ chức, đơn vị liên quan thực hiện, dự kiến khai mạc vào tháng 8/2022 tại TP. Hà Nội.

  1. Đối tượng tham gia: Các nghệ sĩ (họa sĩ, nhà điêu khắc...) từ 18 đến 35 tuổi là công dân Việt Nam ở trong nước và người Việt Nam sống ở nước ngoài.
  2. Nội dung sáng tác:

- Đề tài sáng tác tự do. Khuyến khích tác phẩm có tính nhân văn, hướng thiện, phản ánh tích cực đời sống xã hội và có tính thẩm mỹ cao.

- Không tuyên truyền chống phá Nhà nước CHXHCN Việt Nam; không kích động chiến tranh, bạo lực, gây thù hận giữa các dân tộc, truyền bá tư tưởng phá hoại thuần phong mỹ tục, hủy hoại môi trường. Không vi phạm quy định pháp luật về sở hữu trí tuệ.

  1. Tuyển chọn tác phẩm:

Các tác phẩm gửi tham dự “Festival Mỹ thuật trẻ năm 2022” là tác phẩm chưa gửi tham gia các sự kiện mỹ thuật có quy mô toàn quốc do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch - Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm tổ chức.

Ban Tổ chức tuyển chọn tác phẩm qua 2 Vòng:

- Vòng 1: gửi ảnh màu chụp tác phẩm tham gia tuyển chọn

- Vòng 2: sau khi có kết quả chọn tại Vòng 1, Ban Tổ chức sẽ thông báo đến tác giả có tác phẩm được chọn qua Vòng 1 gửi tác phẩm đến địa điểm tập kết để HĐNT xem xét, chấm giải thưởng và triển lãm.

  1. Quy định về ảnh chụp tác phẩm và file mềm tác phẩm:

- File ảnh tác phẩm phải là định dạng JPG, độ phân giải 300dpi, dung lượng không quá 30Mb. Các tác phẩm thuộc thể loại trình diễn, nghệ thuật hình ảnh động và hình thức nghệ thuật đương đại khác... phải là file trình chiếu được trên các phần mềm, phương tiện kỹ thuật số.

- Kích thước ảnh chụp tác phẩm (18x24cm) rõ ràng về hình và màu sắc.

- Đồ họa, hội họa, phù điêu: Mỗi tác phẩm 01 ảnh.

- Tượng, khối biểu trưng: Mỗi tác phẩm 05 ảnh (mặt trước, mặt sau, bên trái, bên phải và phối cảnh).

- Nghệ thuật sắp đặt: Mỗi tác phẩm 05 ảnh (mặt trước, mặt sau, bên trái, bên phải và phối cảnh tổng thể), kèm văn bản trình bày ý tưởng nội dung tác phẩm.

- Nghệ thuật trình diễn, nghệ thuật hình ảnh và các hình thức nghệ thuật đương đại khác: Tác giả lưu file mềm tác phẩm, kèm văn bản trình bày ý tưởng nội dung tác phẩm vào đĩa CD, ổ USB...vv.

  1. Quy định loại hình tác phẩm:

Các tác phẩm gửi tham dự Festival Mỹ thuật trẻ là loại hình nghệ thuật sau: Hội họa, Đồ họa, Điêu khắc, Nghệ thuật sắp đặt, Nghệ thuật trình diễn, Nghệ thuật hình ảnh và các hình thức nghệ thuật đương đại khác.

5.1. Hội họa: Kích thước chiều nhỏ nhất là 60cm, chiều lớn nhất là 200cm (nếu lớn hơn 200cm thì phải gồm nhiều tấm, có thể tháo rời, vận chuyển). Tác phẩm phải có khung để sẵn sàng trưng bày.

5.2. Đồ họa: Kích thước chiều nhỏ nhất là 40cm, chiều lớn nhất là 200cm. Tác phẩm phải có khung để sẵn sàng trưng bày.

5.3. Tượng, khối biểu tượng: Kích thước chiều nhỏ nhất là 20cm, chiều lớn nhất là 200cm. Trọng lượng không quá 200kg.

5.4. Phù điêu: Kích thước chiều lớn nhất là 200cm, chiều nhỏ nhất là 60cm (nếu lớn hơn 200cm thì phải gồm nhiều tấm, có thể tháo rời, vận chuyển). Tác phẩm phải có khung, giá để sẵn sàng trưng bày. Trọng lượng không quá 50kg.

5.5. Nghệ thuật sắp đặt (installation art): Mỗi tác phẩm được trình bày trong không gian (rộng 300cm, cao 300cm). Không sử dụng vật liệu cấm sử dụng, có yếu tố gây cháy, nổ, ô nhiễm môi trường...vv.

5.6. Nghệ thuật hình ảnh (video art): Tác giả gửi đĩa CD, USB có lưu file mềm tác phẩm, thông tin tác giả, nội dung ý tưởng tác phẩm, với định dạng phù hợp và có chất lượng tốt.

5.7. Nghệ thuật trình diễn (performace art): Mỗi tác phẫm diễn 30 phút.

  1. Thời gian và địa chỉ nhận ảnh/file tác phẩm tham gia tuyển chọn Vòng 1:

6.1. Thời gian: Ban Tổ chức nhận ảnh/file tác phẩm từ ngày 13/4/2022 đến hết ngày 01/6/2022.

6.2. Địa chỉ:

- Nhận file mềm tác phẩm tại hòm thư: mythuattre2022@gmail.com

- Nhận trực tiếp ảnh/file tác phẩm: Phòng Mỹ thuật, Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm - Số 38 Cao Bá Quát, Ba Đình, Hà Nội (trong giờ hành chính).

  1. Quyền lợi, trách nhiệm:

7.1. Quyền lợi và trách nhiệm của tác giả

- Tác giả có tác phẩm chọn vào triển lãm được tham dự các giải thưởng của Ban Tổ chức; tặng 01 giấy chứng nhận, 01 cuốn vựng tập và nhuận treo tác phẩm theo quy định của Ban Tổ chức.

- Tác giả có nghĩa vụ nộp thuế theo quy định hiện hành. Chịu trách nhiệm trước các quy định pháp luật về sở hữu trí tuệ.

- Mỗi tác giả/nhóm tác giả được gửi tham gia tối đa 05 tác phẩm.

7.2. Quyền lợi và trách nhiệm của Ban Tổ chức

- Ban Tổ chức sẽ thu hồi giải thưởng, hủy bỏ kết quả chấm chọn với những tác phẩm vi phạm quy định về Luật Sở hữu trí tuệ; vi phạm các quy định của Ban Tổ chức.

- Ban Tổ chức không chịu trách nhiệm về những hư hỏng, mất tác phẩm trong quá trình tác giả tự chuyển/gửi đến địa điểm tập kết của Ban Tổ chức và trong các trường hợp bất khả kháng.

- Những hư hỏng, mất tác phẩm (nếu có) trong thời gian triển lãm sẽ được giải quyết theo thỏa thuận hoặc thành lập hội đồng để xem xét, đánh giá và các quy định của pháp luật hiện hành.

- Ban Tổ chức từ chối nhận các tác phẩm như sau:

+ Tác phẩm không đúng với kết quả được HĐNT chọn ở Vòng 1.

+ Tác phẩm không phù hợp với quy định của BTC/đã bị gãy, nứt, rách, hỏng... không đảm bảo an toàn trưng bày và có tranh chấp bản quyền.

  1. Cơ cấu giải thưởng: 03 giải Nhất; 06 giải Nhì; 09 giải Ba; 10 giải Khuyến khích.

Mọi thông tin chi tiết xin liên hệ:

- Điện thoại Phòng Mỹ thuật: 04.37347460

- Email: mythuattre2022@gmail.com

- Đ/c Sầm Tuấn Phong – 0904196090; đ/c Bùi Đinh Hải – 0915095563; đ/c Vương Duy Kiên – 0975851861.

Mẫu phiếu tác phẩm của BTC

 

VNTN

0 đã tặng

Mời bạn cho ý kiến, quan điểm...

Gửi
Hủy