Thứ sáu, ngày 18 tháng 10 năm 2024
10:47 (GMT +7)

Thông báo Cuộc thi “Ảnh Nghệ thuật Nam Định” năm 2024

Với mục đích: giới thiệu vẻ đẹp thiên nhiên, bản sắc văn hóa, con người Nam Định tới bạn bè trong nước và quốc tế; Tuyển chọn những tác phẩm xuất sắc xây dựng dữ liệu hình ảnh về mảnh đất, con người Nam Định phục vụ công tác tuyên truyền, chính trị, phát triển du lịch thông minh, chuyển đổi số, góp phần phát triển kinh tế, đối ngoại, văn hóa – xã hội của tỉnh.

Thể lệ cuộc thi có một số nội dung quy định chính như sau:

Các tác phẩm ảnh dự thi được chụp tại tỉnh Nam Định, nội dung phản ánh được những nét đẹp mang giá trị chân thiện mỹ trên các lĩnh vực của đời sống xã hội trong công cuộc xây dựng, phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội; những hình ảnh đẹp về cảnh quan thiên nhiên, di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh, các sản phẩm du lịch tiêu biểu, ẩm thực, sản vật địa phương, lễ hội, làng nghề truyền thống, các loại hình trình diễn, diễn xướng dân gian; những nét đẹp trong phong tục tập quán, đời sống văn hóa tinh thần của nhân dân trong việc giữ gìn và phát huy bản sắc di sản văn hóa của dân tộc; các hoạt động văn hóa, nghệ thuật, thể dục, thể thao, hình ảnh du khách khám phá, trải nghiệm tại các điểm đến du lịch trên địa bàn tỉnh Nam Định.

1. Đối tượng: Tác giả là công dân Việt Nam; Các thành viên Ban Tổ chức, Ban Giám khảo và tổ thư ký cuộc thi không được tham gia thi.

2. Quy định tác phẩm:

- Ảnh dự thi là ảnh đơn (không chấp nhận ảnh bộ), khuyến khích chú thích rõ nội dung trong tối đa 150 từ.

- Ảnh dự thi là ảnh màu hoặc đen trắng, dưới dạng file ảnh kỹ thuật số định dạng jpg, có độ phân giải 300 dpi, kích thước chiều dài nhất của ảnh tối thiểu 4.000 pixel, dung lượng tối thiểu 5Mb trở lên (không chấp nhận file scan hoặc chụp lại từ ảnh giấy.

 - Ảnh dự thi không được bo viền, không chèn tên tác giả hoặc các ký tự, dấu hiệu không thuộc nội dung tác phẩm lên trên ảnh.

 - Tác phẩm dự thi được sáng tác bằng phương pháp hiện thực truyền thống, không chấp nhận ảnh chắp ghép (trừ ảnh ghép thuộc thể loại panorama), không xử lý kỹ thuật photoshop hay các phần mềm chỉnh sửa khác làm ảnh hưởng nội dung hiện thực trong ảnh. Trong trường hợp cần thiết, Ban Tổ chức sẽ yêu cầu tác giả nộp file gốc để đối chiếu.

- Mỗi tác giả được gửi tối đa 10 ảnh và chỉ được đăng ký một tên dự thi. Trường hợp tác giả dùng nghệ danh thì phải ghi kèm họ và tên chính thức theo chứng minh thư nhân dân hoặc căn cước công dân.

3. Cơ cấu giải thưởng

+ 01 giải Nhất, trị giá 10.000.000 đồng.

+ 02 giải Nhì, mỗi giải trị giá 5.000.000 đồng.

+ 02 giải Ba, mỗi giải trị giá 3.000.000 đồng.

+ 04 giải Khuyến khích, mỗi giải trị giá 2.000.000 đồng

4. Phương thức gửi ảnh dự thi: tác giả gửi ảnh trực tiếp qua website: anhnghethuatnamdinh2024.com

5. Thời gian:

- Thời gian nhận tác phẩm: đến hết ngày 15/10/2024.

- Thời gian chấm điểm, trao giải và triển lãm dự kiến tháng 11/2024.

Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ đ/c Nguyễn Lan Anh, chuyên viên Phòng Quản lý Văn hóa, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Nam Định qua số điện thoại: 0968.877.216.

0 đã tặng

Mời bạn cho ý kiến, quan điểm...

Gửi
Hủy