Thứ năm, ngày 09 tháng 05 năm 2024
00:16 (GMT +7)

Thể lệ Cuộc vận động sáng tác và quảng bá ca khúc “Thành phố Hồ Chí Minh niềm tin sáng ngời”

Thể lệ Cuộc vận động sáng tác và quảng bá ca khúc “Thành phố Hồ Chí Minh niềm tin sáng ngời”
Cầu Muống bắc qua kênh Bến Nghé, một trong những công trình kiến trúc cổ xưa với 127 năm tuổi. Ảnh minh họa, nguồn: Internet.

Nhằm phát động phong trào thi đua yêu nước trong toàn Đảng, toàn dân và lực lượng vũ trang Thành phố, nhằm tuyên truyền sâu rộng tư tưởng Hồ Chí Minh về thi đua ái quốc, thực hiện tốt chủ trương của Đảng, chính sách và pháp luật của Nhà nước về thi đua, khen thưởng, tạo động lực phát triển kinh tế - văn hóa - xã hội với tinh thần “Người người thi đua, ngành ngành thi đua”, Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh ra thông báo Thể lệ Cuộc vận động sáng tác và quảng bá Ca khúc đề tài Thi đua yêu nước với chủ đề “Thành phố Hồ Chí Minh niềm tin sáng ngời” nhân kỷ niệm 75 năm ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra lời kêu gọi thi đua ái quốc (11/6/1948 – 11/6/2023).

1. Đối tượng tham gia

- Công dân Việt Nam trên cả nước.

- Các thành viên Ban Tổ chức, Hội đồng thẩm định và Tổ Thư ký được quyền gửi ca khúc hưởng ứng, nhưng không được tham gia xét giải.

2. Nội dung ca khúc

 - Tuyên truyền tư tưởng Hồ Chí Minh về phong trào thi đua ái quốc, tuyên truyền về công tác thi đua khen thưởng và phong trào thi đua yêu nước của nhân dân thành phố trong thời kỳ mới.

 - Cổ vũ biểu dương các điển hình tiên tiến trong phong trào thi đấu yêu nước trên mọi mặt của đời sống xã hội.

- Thể hiện khát vọng và sức trẻ của một thành phố năng động, sáng tạo luôn đi đầu trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ thành quả của chủ nghĩa xã hội, góp phần xây dựng đất nước giàu đẹp văn minh.

3. Thể lệ

- Các ca khúc phải là sáng tác mới từ ngày 01 tháng 01 năm 2023 đến nay.

- Các ca khúc tham gia cuộc thi phải là ca khúc mới chưa được công bố dưới bất kỳ hình thức nào và không có sự tranh chấp về bản quyền cũng như quyền sở hữu và các quyền liên quan đến tác phẩm.

- Mỗi tác giả tham gia Cuộc vận động không giới hạn số lượng ca khúc.

- Ca khúc gửi tham gia bao gồm văn bản ca khúc được đánh máy hoặc viết tay trên khổ giấy A4 (khuyến khích kèm đĩa CD, file Mp3, Wav thu âm nếu có).

- Ca khúc tham gia cuộc thi phải ghi rõ thông tin tên tác giả, bút danh, ngày, tháng năm sinh, địa chỉ liên hệ, số điện thoại liên lạc...

- Ban Tổ chức không chịu trách nhiệm về các ca khúc tham gia không đúng thời hạn và những thất lạc trong quá trình tác giả gửi ca khúc tham gia.

- Ban Tổ chức sẽ không hoàn lại các ca khúc và đĩa CD cho các tác giả tham gia. Ca khúc được chọn sẽ được Ban Tổ chức lưu giữ, sử dụng và thực hiện các quyền theo quy định khi sử dụng.

4. Thời gian và địa điểm tiếp nhận tác phẩm

4.1. Thời gian triển khai Cuộc vận động

 - Thời gian nhận tác phẩm: Từ ngày ra thông báo đến hết ngày 20 tháng 11 năm 2023.

- Thời gian thẩm định tác phẩm: Từ ngày 21 tháng 11 năm 2023 đến hết ngày 30 tháng 11 năm 2023.

- Thời gian công bố giải thưởng của Cuộc vận động: Trong tháng 12 năm 2023.

4.2. Địa điểm nhận tác phẩm

- Sở Văn hóa và Thể thao Thành phố Hồ Chí Minh, số 164, đường Đồng Khởi, phường Bến Nghé, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh.

- Liên hệ trực tiếp: ông Phạm Hoàn Long, chuyên viên Phòng Nghệ thuật - Sở Văn hóa và Thể thao Thành phố Hồ Chí Minh.

- Điện thoại. 0931.563.578

- Email: [email protected]

5. Cơ cấu giải thưởng:

Ban Tổ chức trên cơ sở đề xuất của Hội đồng xét chọn tác phẩm tham gia Cuộc vận động chọn và công bố tác phẩm đạt giải theo cơ cấu sau:

- 01 giải Nhất:  40.000.000 đồng/ giải

- 02 giải Nhì: 30.000.000 đồng/ giải

- 02 giải Ba: 20.000.000 đồng/ giải

- 03 giải Khuyến khích: 10.000.000 đồng/ giải

Ban Tổ chức sẽ có các hình thức khen thưởng khác cho các tác giả có ca khúc chất lượng tham gia hưởng ứng Cuộc vận động.

VNTN

0 đã tặng

Mời bạn cho ý kiến, quan điểm...

Gửi
Hủy