Thứ bảy, ngày 19 tháng 10 năm 2024
19:40 (GMT +7)

Thái Nguyên ra mắt nền tảng công dân số đầu tiên “Thái Nguyên ID”

VNTN- Sau 6 tháng triển khai xây dựng, vận hành thử nghiệm, ngày 1/12/2021, Tỉnh ủy, UBND tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức công bố, ra mắt nền tảng công dân số đầu tiên với tên gọi “Thái Nguyên ID”.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh và các đạo biểu ấn nút khai trương Ứng dụng “Thái Nguyên ID”

Đây là một trong những bước đi chiến lược trong nỗ lực của tỉnh, hướng tới mục tiêu đưa Thái Nguyên trở thành một trong 15 tỉnh, thành phố dẫn đầu cả nước về chuyển đổi số và kỷ niệm Ngày Chuyển đổi số Thái Nguyên (31/12).

Dự buổi Khai trương có các đồng chí: Nguyễn Huy Dũng, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông; đại diện Cục C06 Bộ Công an, Trung tâm Chứng thực điện tử Quốc gia và lãnh đạo một số tỉnh bạn như: Long An, Bà Rịa - Vũng Tàu, Đồng Nai, Hải Dương, Quảng Ninh.

Về phía tỉnh có các đồng chí: Nguyễn Thanh Hải, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Trịnh Việt Hùng, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Phạm Hoàng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh.

Các đại biểu tham dự Chương trình

Ứng dụng “Thái Nguyên ID” là nền tảng công dân số đầu tiên dành riêng cho tỉnh Thái Nguyên do Liên minh công nghệ SaigonTel - NGS phát triển. Đây là bước đi chiến lược xây dựng và phát triển trụ cột xã hội số của tỉnh với mục tiêu tạo ra không gian số an toàn, thuận tiện giúp nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân trên địa bàn.

“Thái Nguyên ID” tích hợp nhiều chức năng như: kiểm tra, đối chiếu thông tin cá nhân tức thì với cơ sở dữ liệu tập trung, nhận diện người dùng bằng trí tuệ nhân tạo... Bên cạnh đó, ứng dụng trực tiếp hỗ trợ người dân trong vấn đề: tìm kiếm việc làm trực tuyến, đăng tin và tìm nhà cho thuê nhanh chóng, theo dõi việc thực hiện dịch vụ công online, cập nhật tin tức đời sống - xã hội, bao gồm cả các tin tức y tế liên quan đến dịch bệnh COVID-19 cũng như các tiện ích khác.

 Hiện tại, người dùng có thể cài đặt ứng dụng “Thái Nguyên ID” từ hai kho ứng dụng App Store và Google Play.

Phát biểu tại buổi Khai trương, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Hải nhấn mạnh: thời gian tới, “Thái Nguyên ID” sẽ được ứng dụng rộng rãi, hỗ trợ tích cực vào việc định danh chính xác từng người dân Thái Nguyên trên không gian số. Đồng thời, đơn giản hóa và thuận tiện trong việc thực hiện các dịch vụ công một cửa, là “cánh tay nối dài” giúp tăng cường sự tương tác giữa chính quyền và người dân, từ đó kịp thời nắm bắt các vấn đề xã hội và nhu cầu an sinh trên địa bàn. Góp phần quan trọng đẩy mạnh phát triển xã hội số, kinh tế số.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã biểu dương, ghi nhận và chúc mừng những kết quả đã đạt được, cũng như sự nỗ lực, quyết tâm cao của các sở, ngành, cơ quan, đơn vị. Đặc biệt là tinh thần làm việc không quản ngày đêm của Tổ công tác triển khai Nền tảng số xã hội và Ứng dụng “Thái Nguyên ID”. Đồng thời bày tỏ sự trân trọng và cảm ơn sự hợp tác, phối hợp triển khai của Liên minh Saigon Tel - NGS trong suốt quá trình nghiên cứu, triển khai thực hiện Ứng dụng trên địa bàn tỉnh.

Các đại biểu thăm Trung tâm điều hành thông minh tỉnh Thái Nguyên

Để phát huy tối đa lợi thế của Ứng dụng, đồng chí đề nghị các tổ chức, cá nhân, nhất là các doanh nghiệp trong các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh nhanh chóng ứng dụng nền tảng “Thái Nguyên ID” trong công tác quản lý, tuyển dụng nhân sự, phục vụ quá trình sản xuất và hoạt động kinh doanh. Các sở, ban, ngành địa phương phối hợp chặt chẽ, tuyên truyền sâu rộng về lợi ích, tính năng của “Thái Nguyên ID” tới nhân dân, đặc biệt là người lao động, học sinh, sinh viên để cài đặt và sử dụng Ứng dụng với hiệu quả cao nhất.

Linh Trà

 

0 đã tặng

Mời bạn cho ý kiến, quan điểm...

Gửi
Hủy