Thứ ba, ngày 22 tháng 10 năm 2024
19:36 (GMT +7)

Thái Nguyên phát động Cuộc thi “Tìm hiểu lịch sử quan hệ đặc biệt Việt Nam – Lào”

VNTN - Chiều 8/6, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã phát động cuộc thi “Tìm hiểu lịch sử quan hệ đặc biệt Việt Nam - Lào” trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên.

Cuộc thi do Ban Tuyên giáo Trung ương chủ trì tổ chức; là hoạt động thiết thực hưởng ứng “Năm đoàn kết hữu nghị Việt Nam - Lào 2017”, chào mừng kỷ niệm 55 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao, 40 năm ngày ký Hiệp ước hữu nghị và hợp tác Việt Nam - Lào. Từ đó đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục truyền thống cách mạng, nhất là cho thế hệ trẻ của hai nước về quan hệ hữu nghị đặc biệt Việt Nam - Lào, Lào - Việt Nam trong quá trình đấu tranh chống lại kẻ thù chung, giải phóng dân tộc và xây dựng đất nước phát triển. Tiếp tục phát huy giá trị tốt đẹp của công trình “Lịch sử quan hệ đặc biệt Việt Nam - Lào, Lào - Việt Nam 1930 - 2007” (xuất bản năm 2011) và công trình bổ sung đến năm 2017.

Đồng chí Lê Văn Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo chủ trì hội nghị phát động Cuộc thi.

Cuộc thi được tổ chức theo hai hình thức: thi trắc nghiệm hàng tuần trên Báo Điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam và các cơ quan báo chí điện tử phối hợp; thi viết theo các nội dung chủ đề do BTC công bố. Tất cả công dân Việt Nam và người nước ngoài không phân biệt lứa tuổi, thành phần, tôn giáo. Mỗi cá nhân được tham gia thi cả hai hình thức và không hạn chế số bài tham gia.

Đối với hình thức thi trắc nghiệm hàng tuần: BTC Cuộc thi đưa ra 3 câu hỏi thi, với các phương án trả lời trắc nghiệm có sẵn, trong đó có 1 phương án đúng. Người dự thi truy cập vào chuyên trang Cuộc thi tìm hiểu lịch sử quan hệ đặc biệt Việt Nam - Lào, Lào - Việt Nam của một trong các trang báo, tạp chí điện tử: Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam, báo Nhân dân, Quân đội Nhân dân, Tiền Phong, Thanh Niên, Tuổi trẻ, Tạp chí Tuyên giáo điện tử để tham gia dự thi. Kết quả thi trắc nghiệm sẽ được cập nhật vào tuần cuối hàng tháng trên trang báo điện tử của các cơ quan thông tin đại chúng phối hợp tổ chức Cuộc thi. Hàng quý, BTC Cuộc thi sẽ tổ chức trao giải thưởng cho những người đoạt giải trong các cuộc thi trắc nghiệm tuần).

Với hình thức thi viết, bài tham gia dự thi là các tác phẩm chưa được công bố ở bất kỳ báo, tạp chí, sách... và phải chuyển tải được một trong các chủ đề gợi ý viết của Ban Tổ chức. Bài dự thi có thể viết tay hoặc đánh máy, với dung lượng tối đa 5000 từ, có thể sử dụng ảnh để minh họa phong phú thêm bài viết (ghi rõ nguồn, tên tác giả của ảnh)…

Tại Thái Nguyên, bài dự thi gửi về BTC Cuộc thi cấp tỉnh, thành phố, địa phương, các tổ chức đoàn thể… nơi người dự thi đang sinh sống, công tác, học tập trước ngày 15/9. Lễ tổng kết và trao giải cuộc thi dự kiến tổ chức vào tháng 12/2017.

Thể lệ chi tiết của cuộc thi, quý bạn đọc có thể tham khảo tại:

http://dangcongsan.vn/tư-tưởng-văn-hóa/thể-lệ-cuộc-thi-tìm-hiểu-lịch-sử-quan-hệ-đặc-biệt-việt-nam-lào-năm-2017-434690.html

Anh Thắng 

0 đã tặng

Mời bạn cho ý kiến, quan điểm...

Gửi
Hủy