Thứ bảy, ngày 19 tháng 10 năm 2024
11:45 (GMT +7)

Thái Nguyên: Náo nức ngày khai trường

Ngày 5/9, gần 333 nghìn học sinh trên địa bàn tỉnh đã tham gia Lễ khai giảng năm học 2022 - 2023.

Lễ khai giảng năm nay diễn ra trong sự náo nức mong đợi của học sinh, bởi đã 2 năm các em phải khai giảng trực tuyến do dịch bệnh.

Nhiều đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước và các đồng chí lãnh đạo tỉnh; sở, ban, ngành; lãnh đạo các địa phương đã đến dự Lễ khai giảng, chia vui với thầy cô giáo và các em học sinh trên địa bàn tỉnh.

* Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an dự và đánh trống khai giảng năm học 2022 - 2023 tại Trường Văn hóa thuộc Cục Đào tạo (Bộ Công an).

Bộ trưởng Tô Lâm đánh trống khai trường

Dự Lễ khai giảng tại đây còn có đồng chí Sẻng Phết Hùng Bun Nhuông, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước CHDCND Lào tại Việt Nam; đại biểu Bộ Công an Lào; các cục của Bộ Công an, đại diện Công an các địa phương, các học viện, trường Công an nhân dân.

Từ năm học 2020 - 2021 đến năm học 2022 - 2023, nhà trường chiêu sinh 710 học sinh, trong đó 388 học sinh Việt Nam, 322 học sinh Lào.

Năm học 2021-2022, tập thể Nhà trường đã đoàn kết để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học. Nhà trường đặc biệt chú trọng công tác quản lý, giáo dục học viên, học sinh quốc tế Lào, Campuchia, tạo mọi điều kiện thuận lợi để các em học tập, rèn luyện.

Năm học 2022 - 2023, Trường Văn hóa, Bộ Công an tiếp nhận đào tạo 260 học sinh, trong đó có 150 học sinh Việt Nam, 110 học sinh Lào. Tổng số học sinh trong năm học mới này là 823 em, chia thành 26 lớp.

Cùng dự Lễ khai giảng tại đây còn có đồng chí Nguyễn Thanh Hải, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh. (Bộ trưởng Tô Lâm tặng 40 bộ máy vi tính cho Nhà trường)

Phát huy những thành tích đạt được trong các năm học vừa qua, trong năm học 2022 - 2023, Nhà trường đề ra mục tiêu tiếp tục kiên trì mục tiêu đổi mới, nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo, trong đó đặc biệt quan tâm đào tạo, bồi dưỡng đối với hơn 400 học viên, học sinh của Bộ An ninh Lào và Bộ Nội vụ Vương quốc Campuchia, góp phần thúc đẩy mối quan hệ, tình đoàn kết giữa 3 nước Việt Nam - Lào - Campuchia.

* Dự Lễ khai giảng năm học mới tại Trường Phổ thông Vùng cao Việt Bắc có các đồng chí: Hầu A Lềnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc; Phạm Hoàng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh.

Đồng chí Hầu A Lềnh và Phạm Hoàng Sơn trao quà cho 10 học sinh tiêu biểu

Năm học 2022 – 2023, Nhà trường đón 800 em học sinh vào lớp 10, nâng tổng số học sinh toàn trường lên 2.500 em.

Kể từ khi thành lập đến nay, Nhà trường đã đào tạo được gần 51.000 học sinh là con em của 32 dân tộc thiểu số, thuộc 21 tỉnh miền núi từ Quảng Bình trở ra.

Nhà trường ngày càng khẳng định được vai trò và vị thế là Trường dân tộc nội trú đa hệ đào tạo. Là môi trường giáo dục lành mạnh, đào tạo đội ngũ cán bộ người dân tộc thiểu số chất lượng cao cho các tỉnh miền núi phía Bắc.

* Buổi chiều cùng ngày, đồng chí Nguyễn Thanh Hải, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã dự Lễ khai giảng với thày và trò trường Tiểu học Trại Cau, huyện Đồng Hỷ.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đánh hồi trống khai trường

Cùng dự có đồng chí Đặng Xuân Trường, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành, huyện Đồng Hỷ và đại diện doanh nghiệp.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy và các đại biểu trong Đoàn công tác chúc mừng thày, trò Nhà trường

Năm học 2021 - 2022, Trường Tiểu học Trại Cau có 33 học sinh đoạt giải cấp tỉnh, cấp huyện trong Cuộc thi Olympic tiếng Anh trên Internet (IOE) và Đấu trường toán học trên mạng, trong đó có 4 học sinh được khen thưởng cấp Quốc gia. Trường duy trì và giữ vững chuẩn Quốc gia mức độ 2, kiểm định chất lượng đạt cấp độ 3.

Nhân dịp này, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã gửi lời cảm ơn, tri ân các tập thể, cá nhân, doanh nghiệp đã quan tâm, ủng hộ, giúp đỡ Trường Tiểu học Trại Cau nói riêng và công tác giáo dục nói chung trong những năm qua; đồng chí mong cộng đồng doanh nghiệp tiếp tục đồng hành với tỉnh hõ trợ các nhà trường nó riêng và sự nghiệp giáo dục tỉnh nhà nói chung trong thời gian tới.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy trao học bổng cho em Nguyễn Khánh Phương, học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn

Nhằm hỗ trợ Nhà trường trong thực hiện nhiệm vụ, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã tặng thầy trò Nhà trường 1 chiếc ti vi thông minh 55 inch. Ngoài ra, VNPT Thái Nguyên trao tặng 1 suất học bổng trị giá 5 triệu đồng cho em Nguyễn Khánh Phương, học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và 5 suất quà cho 5 học sinh có hoàn cảnh khó khăn; Huyện ủy Đồng Hỷ tặng 10 suất quà cho các em có hoàn cảnh khăn...

* Đồng chí Trịnh Việt Hùng, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh dự Lễ khai giảng năm học mới với thầy và trò Trường THPT Chuyên Thái Nguyên.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đánh trống khai giảng năm học mới

Năm học 2021 - 2022, 100% học sinh Nhà trường đều có kết quả xếp loại học lực khá và giỏi; 100% học sinh có kết quả xếp loại hạnh kiểm từ khá trở lên. Đặc biệt, lĩnh vực giáo dục mũi nhọn có những thành tựu đột phá: 57 học sinh đoạt giải kỳ thi Học sinh giỏi quốc gia (trong đó có 3 giải Nhất) - xếp thứ 10 trong toàn quốc; 2 học sinh đoạt giải Nhất cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp quốc gia; nhiều thầy cô giáo và học sinh được Bộ Giáo dục và Đào tạo, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên tặng Bằng khen.

Đồng chí Trịnh Việt Hùng tặng hoa chúc mừng thày, trò Trường THPT Chuyên

Trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022, tỷ lệ học sinh lớp 12 đỗ tốt nghiệp đạt 100%. Năm học 2022 - 2023, Trường THPT Chuyên Thái Nguyên có 39 lớp với 1.160 học sinh, trong đó có 390 học sinh lớp 10.

Học sinh Trường Tiểu học Kim Phượng, huyện Định Hóa trong ngày khai giảng năm học mới

Khai giảng năm nay, nhìn chung các nhà trường đều tổ chức Lễ khai giảng ngắn gọn, đảm bảo không khí vui tươi, phấn khởi, đúng ý nghĩa của Ngày hội toàn dân đưa trẻ đến trường.

Ngay sau Lễ khai giảng, các nhà trường tổ chức cho học sinh tìm hiểu về truyền thống và các hoạt động của trường; phổ biến nội quy, quy định, chương trình giáo dục, phương pháp học tập và rèn luyện.

Hơn 800 học sinh Trường Tiểu học Túc Duyên, TP. Thái Nguyên đã sẵn sàng bước vào năm học mới

Năm học 2022 - 2023, cả nước có tổng số gần 23 triệu học sinh. Năm học này được Bộ Giáo dục và Đào tạo xác định là năm trọng tâm triển khai nhiệm vụ đổi mới giáo dục ở bậc phổ thông, thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông 2018.

Sa Mộc

0 đã tặng

Mời bạn cho ý kiến, quan điểm...

Gửi
Hủy