Thứ bảy, ngày 19 tháng 10 năm 2024
15:27 (GMT +7)

Thái Nguyên khởi động Mùa Du lịch 2022 với nhiều hoạt động ấn tượng

VNTN- Để chuẩn bị tích cực cho Chương trình khai mạc Mùa Du lịch Thái Nguyên 2022 nói riêng và nâng cao hiệu quả truyền thông các hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch trên địa bàn trong thời gian tới nói chung, chiều 12/4, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch đã tổ chức buổi gặp mặt với các cơ quan báo chí của tỉnh, của trung ương đứng chân trên địa bàn.

Trung tâm Thương mại và Du lịch Dũng Tân, nơi diễn ra chương trình Khai mạc Mùa Du lịch Thái Nguyên 2022

Mùa Du lịch Thái Nguyên 2022 có chủ đề “Khám phá vùng đất huyền thoại”. Chương trình khai mạc dự kiến sẽ diễn ra chính thức vào ngày 24/4 tại Trung tâm Thương mại và Du lịch Dũng Tân, TP. Sông Công.

Nhiều hoạt động quan trọng sẽ diễn ra từ chiều ngày 23/4, trong đó đáng chú ý là nội dung tham quan một số khu, điểm du lịch trên địa bàn như: Di tích lịch sử Quốc gia Địa điểm các TNXP Đại đội 915 hy sinh; Không gian văn hóa trà và vùng chè Tân Cương; Trung tâm điều hành thông minh IOC của tỉnh; Khu đô thị DanKo City.

Tiếp đó, du khách sẽ được tham quan Không gian trưng bày sản phẩm du lịch và các sản phẩm đặc trưng của tỉnh tại Quảng trường Võ Nguyên Giáp, TP. Thái Nguyên.

Đặc biệt, trong tối ngày 23/4, tại khu vực Quảng trường Võ Nguyên Giáp sẽ diễn ra Chương trình biểu diễn nghệ thuật đường phố.

Chương trình khai mạc chính thức Mùa Du lịch Thái Nguyên 2022 sẽ diễn ra với hàng loạt các hoạt động xuyên suốt trong ngày 24/4 với điểm nhấn là chương trình ký kết hợp tác phát triển du lịch liên tỉnh; Tham quan một số khu, điểm du lịch trên địa bàn và tham dự đêm Chung khảo Cuộc thi Hoa hậu thế giới Việt Nam 2022 tại khu đô thị Danko City.

Đồng chí Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phát biểu tại buổi gặp mặt

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Nguyễn Thị Mai, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch mong muốn các cơ quan báo chí tham góp nhiều ý kiến quý báu để công tác tổ chức, truyền thông cho sự kiện Khai mạc Mùa Du lịch Thái Nguyên 2022 nói riêng, các hoạt động thuộc Ngành quản lý nói chung phát huy được hiệu quả cao nhất.

“Nhiều kết quả của Ngành đã đạt được trong thời gian qua, nhất là những thành tựu nổi bật trên các lĩnh vực văn hóa, thể thao thành tích cao cho thấy sự nỗ lực, vượt khó của toàn Ngành” – là nhận định chung của đại diện nhiều cơ quan báo chí có mặt tại buổi gặp mặt. Các đại biểu đồng thời cũng chia sẻ những khó khăn mà Ngành đang gặp phải trong đó có việc, nguồn lực đầu tư nhất là về cơ sở hạ tầng trong một thời gian dài chưa tương xứng với tiềm năng và vị thế của tỉnh. Điều đó khiến Thái Nguyên chưa thực sự là điểm đến hấp dẫn với khách du lịch, cũng như chưa đủ điều kiện để thu hút, đăng cai tổ chức các giải thể thao tầm cỡ.

Lãnh đạo Đài Phát thanh – Truyền hình Thái Nguyên thông tin về kế hoạch truyền hình trực tiếp chương trình  Khai mạc

Trong sự kiện Khai mạc Mùa Du lịch Thái Nguyên 2022 nói riêng và các hoạt động sau này nói chung, các cơ quan báo chí đề nghị Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch sẽ cử các đầu mối phối hợp cung cấp thông tin ở từng lĩnh vực cho các cơ quan báo chí. Như vậy, sẽ góp phần quan trọng trong việc quảng bá thành tựu của ngành, hình ảnh đất và người Thái Nguyên. Đại diện các cơ quan báo chí có mặt trong buổi gặp mặt đều cam kết đồng hành cùng sự phát triển của tỉnh Thái Nguyên nói chung và Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch nói riêng thông qua các sản phẩm truyền thông chất lượng cao.

Kim Ngân

 

0 đã tặng

Mời bạn cho ý kiến, quan điểm...

Gửi
Hủy