Thứ hai, ngày 21 tháng 10 năm 2024
15:07 (GMT +7)

Thái Nguyên hưởng ứng Giờ trái đất năm 2019

VNTN - Sáng nay (30-3), tại Quảng trường Võ Nguyên Giáp (T.P Thái Nguyên), hơn 4.000 người tham gia hưởng ứng chiến dịch Giờ trái đất và chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2019. Sự kiện này do UBND T.P Thái Nguyên phối hợp với Trung tâm Thông tin - Truyền hình Thiên nhiên và Môi Trường (Bộ Tài nguyên và Môi trường) tổ chức. Tham dự có lãnh đạo Vụ Khoa học, Công nghệ và Môi trường (Ban Tuyên giáo Trung ương), lãnh đạo Liên hiệp các Hội khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường Việt Nam, đại biểu một số phòng, ban của Bộ Y tế cùng cán bộ, công chức, lực lượng vũ trang, học sinh, sinh viên các trường học trên đại bàn thành phố.

Các đơn vị doanh nghiệp ký cam kết sử dụng tiết kiệm tài nguyên, năng lượng và bảo vệ môi trường

Chiến dịch “Giờ trái đất” là sáng kiến của Quỹ quốc tế bảo vệ thiên nhiên, nhằm vận động cộng đồng, doanh nghiệp và toàn xã hội thực hiện các hoạt động tiết kiệm điện, năng lượng, bảo vệ môi trường và ứng phó biến đổi khí hậu. Thái Nguyên là một tỉnh có nhiều khu công nghiệp và hiện nay đang bị chịu ảnh hưởng mạnh mẽ của sự biến đổi khí hậu, nhiều nguồn tài nguyên thiên nhiên đứng trước nguy cơ bị cạn kiệt. T.P Thái Nguyên là một trong những khu vực có nhiều đơn vị, doanh nghiệp sử dụng tiêu tốn nguồn điện năng mỗi năm. Vì thế,  Lễ phát động lần này kêu gọi các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và người dân sử dụng tiết kiệm điện, tài nguyên trong sinh hoạt và sản xuất.

Chiến dịch Giờ Trái Đất 2019 được phát động với các khẩu hiệu:“Tắt một bóng đèn ít nhất 60 phút vào ngày 30-3”, “Mỗi người trồng thêm ít nhất một cây xanh”, “Tái sử dụng ít nhất một phế liệu bất kỳ”.  Nhân dịp này T.P Thái Nguyên còn tổ chức chạy Olympic "Vì sức khỏe toàn dân" năm 2019.

Ngay sau Lễ phát động, đại diện 32 xã, phường và 14 đơn vị doanh nghiệp trên địa bàn T.P Thái Nguyên đã ký cam kết sử dụng tiết kiệm tài nguyên, năng lượng và bảo vệ môi trường và  hơn 4.000 người cùng tham gia chạy bộ tại khu trung tâm thành phố.

Các đại biểu tham gia chạy bộ

Đông đảo người dân và các em học sinh vui vẻ hưởng ứng

Quang Khải

0 đã tặng

Mời bạn cho ý kiến, quan điểm...

Gửi
Hủy