Thứ ba, ngày 22 tháng 10 năm 2024
19:43 (GMT +7)

Thái Nguyên giành 3 giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại

VNTN - Sáng nay (31/5), tại Hà Nội đã diễn ra Lễ trao Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại lần thứ 3 - năm 2016 (dành cho tác phẩm báo chí và sách) do Ban Tuyên giáo Trung ương và Ban chỉ đạo Công tác Thông tin Đối ngoại phối hợp tổ chức. Tới dự lễ trao giải có Chủ tịch nước Trần Đại Quang, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam và Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng; đại diện các bộ, ban, ngành, các cơ quan thông tấn báo chí và đông đảo các tác giả đoạt giải.

Đây là lần thứ 3 Giải thưởng toàn quốc về Thông tin đối ngoại được tổ chức, nhằm ghi nhận và tôn vinh những tác giả, nhóm tác giả có tác phẩm xuất sắc trong lĩnh vực thông tin đối ngoại; tạo động lực cho phóng viên, cơ quan báo chí, cơ quan xuất bản tích cực tham gia tuyên truyền đối ngoại; tăng cường sự kết nối giữa các cơ quan, đơn vị, địa phương nhằm nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền đối ngoại của Đảng và Nhà nước.

Tham dự Giải thưởng năm nay, Ban Tổ chức đã nhận được 893 tác phẩm, được thể hiện bằng 17 thứ tiếng, tăng 21% số lượng tác phẩm, thêm 6 ngôn ngữ so với năm trước và có 2 loại hình mới là sách và ảnh phong cảnh. Trong đó, loại hình báo in có 349 tác phẩm, báo điện tử có 204 tác phẩm, phát thanh có 61 tác phẩm, truyền hình có 112 tác phẩm, ảnh có 106 tác phẩm và sách có 61 tác phẩm.

Sau hai vòng Sơ khảo và Chung khảo, Ban Tổ chức đã chọn được 69 tác phẩm đoạt giải. Trong đó có 6 giải Nhất, 15 giải Nhì, 18 giải Ba và 30 giải Khuyến khích. Tỉnh Thái Nguyên vinh dự dành được 2 giải Ba (thuộc đơn vị Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh) với 2 tác phẩm “Đam mê quảng bá văn hóa Việt” của tác giả Đào Thị Cẩm Tú (thể loại phát thanh) và “Seamaul Undong - Chung tay xây dựng nông thôn mới” của 2 tác giả Phương Linh, Lê Tùng (thể loại ảnh) và 1 giải Khuyến khích thể loại báo in thuộc đơn vị Báo văn nghệ Thái Nguyên với loạt bài “Kí sự người viễn xứ” của tác giả Hiệu Constant.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Võ Văn Thưởng- Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương nhấn mạnh: chất lượng của các tác phẩm tham dự giải năm nay tốt hơn những năm trước, nội dung phong phú và toàn diện về đời sống, chính trị, kinh tế, xã hội, văn hóa trong nước cũng như cộng đồng người Việt ở nước ngoài; các tác phẩm thông tin chính xác, kịp thời về chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước; đấu tranh phản bác những thông tin sai sự thật, luận điệu xuyên tạc về Việt Nam.

Trao Bằng khen cho các đơn vị có thành thích cao, trong đó có Đài PTTH Thái Nguyên

Tác giả Phương Linh, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh Thái Nguyên nhận giải Ba thể loại ảnh

Các tác giả, nhóm tác giả đoạt giải Khuyến khích

Bích Hồng 

0 đã tặng

Mời bạn cho ý kiến, quan điểm...

Gửi
Hủy