Thứ ba, ngày 22 tháng 10 năm 2024
17:28 (GMT +7)

Thái Nguyên: chung tay xoa dịu nỗi đau da cam

VNTN - Nhân kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh liệt sỹ, 56 năm ngày Vì nạn nhân chất độc da cam (CĐDC), ngày 2/8, tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức gặp mặt “Vinh danh những tấm lòng nhân hậu vì thương bệnh binh - nạn nhân chất CĐDC” và phát động Quỹ nạn nhân CĐDC/dioxin năm 2017.

Đồng chí Trần Quốc Tỏ, Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh tặng Bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể tích cực ủng hộ Quỹ nạn nhân da cam tỉnh

Đến dự buổi lễ có đồng chíTrần Quốc Tỏ, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng; Thiếu tướng Hoàng Công Hàm, Phó Tư lệnh Quân khu I; các đồng chí lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh, lãnh đạo Hội nạn nhân CĐDC /dioxin tỉnh và các huyện, thành, thị; các nhà hảo tâm từ thiện; đại diện các tập thể, cá nhân được biểu dương trong phong trào thi đua “ Vì nạn nhân chất độc da cam”.

Tỉnh Thái Nguyên hiện có trên 20.000 nạn nhân bị phơi nhiễm, trong đó có trên 12.000 người đã được hưởng chế độ, thế hệ cháu (F2) gần 1.000 trường hợp. Có trên 300 nạn nhân thế hệ bố mẹ và con cháu đang sống cô đơn không nơi nương tựa; 40% số hộ nạn nhân thuộc diện nghèo và cận nghèo.

Đồng chí Trịnh Việt Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban vận động Quỹ nạn nhân CĐDC/Dioxin trao tiền hỗ trợ cho các Hội nạn nhân CĐDC/Dioxin các huyện, thành, thị trong tỉnh

Với đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, truyền thống “Lá lành đùm lá rách” từ năm 2011 Thái Nguyên đã sớm thành lập được Quỹ Nạn nhân CĐDC/điôxin. Từ đó đến nay, thông qua Hội nạn nhân CĐDC tỉnh, nhiều cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân nhà hảo tâm cùng toàn thể nhân dân trong và ngoài tỉnh đã tích cực ủng hộ bằng nhiều hình thức. Số tiền ủng hộ lên tới vài chục tỷ đồng và đã được Hội nạn nhân CĐDC tỉnh triển khai với nhiều hình thức giúp đỡ nạn nhân da cam bảo đảm đúng đối tượng, công bằng, công khai và minh bạch.

Tại Lễ kỷ niệm, đồng chí Trịnh Việt Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban vận động Quỹ nạn nhân CĐDC/Dioxin tỉnh đã phát động đợt ủng hộ năm 2017. Cùng chung tay xoa dịu nỗi đau da cam, ngay sau lời phát động, các đồng chí lãnh đạo tỉnh, các ban, ngành, đoàn thể cơ quan, doanh nghiệp đã ủng hộ Quỹ CĐDC/Dioxin được gần 600 triệu đồng.

Cũng tại Lễ kỷ niệm, các đại biểu đã được giao lưu với các tập thể, cá nhân tiêu biểu trong công tác chăm sóc, giúp đỡ các nạn nhân chất độc da cam; UBND tỉnh, Ủy ban MTTQ tỉnh đã tặng Bằng khen cho các tập thể, cá nhân ủng hộ và làm tốt công tác giúp đỡ nạn nhân CĐDC/Dioxin.

Quang Khải

0 đã tặng

Mời bạn cho ý kiến, quan điểm...

Gửi
Hủy