Thứ tư, ngày 23 tháng 10 năm 2024
07:29 (GMT +7)

Tăng cường công tác định hướng, quản lý các hoạt động báo chí, tuyên truyền

VNTN - Chiều 29/7, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức quán triệt tiếp tục thực hiện Quyết định số 157 của Ban Bí thư Trung ương Đảng khóa X và triển khai một số nội dung công việc liên quan đến hoạt động báo chí, tuyên truyền đối với các cơ quan báo chí và quản lý báo chí của tỉnh. Đồng chí Lê Văn Tuấn - Ủy viên BTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì hội nghị.

Thời gian qua, công tác thông tin tuyên truyền, hoạt động báo chí trên địa bàn tỉnh đã có nhiều chuyển biến, kịp thời chuyển tải các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước và sự chỉ đạo, điều hành của đảng bộ, chính quyền địa phương tới các tầng lớp nhân dân, góp phần giữ vững ổn định chính trị và phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Tuy nhiên, bên cạnh đó vẫn còn nhiều mặt hạn chế cần khắc phục. Đáng lưu ý là hiện tượng báo in, báo điện tử của một số cơ quan báo chí đưa thông tin sai lệch, không đúng bản chất của sự việc, đặt tiêu đề giật gân, đưa tin mặt trái với liều lượng dồn dập, gây hiểu nhầm, hoang mang trong dư luận. Trong khi đó cơ quan quản lý báo chí và định hướng dư luận xã hội của tỉnh còn chậm trong việc đấu tranh, phản bác và xử lí thông tin. Và trong bối cảnh bùng nổ thông tin, các trang mạng xã hội phát triển nhanh với số lượng người sử dụng khổng lồ nên ngoài mặt tích cực còn kèm theo những hệ lụy, ảnh hưởng đến đời sống xã hội, an ninh chính trị của đất nước.

Việc tiếp tục quán triệt Quyết định số 157 ngày 29/4/2008, của Ban Bí thư TƯ Đảng quy định về chỉ đạo, định hướng chính trị, tư tưởng, nhất là đối với những vấn đề quan trọng, phức tạp, nhạy cảm trong nội dung thông tin của báo chí cho các cơ quan chức năng liên quan, và các cơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh là rất cần thiết. Đây là văn bản quan trọng phân định rõ trách nhiệm của Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo Việt Nam và các cơ quan liên quan trong công tác lãnh đạo, quản lý báo chí; đồng thời, là cơ sở chính trị để các cơ quan chức năng thể chế hoá thành các chế tài, qui định có tính pháp lý, phục vụ cho công tác quản lý nhà nước đối với lĩnh vực công tác quan trọng này một cách thống nhất, có hiệu quả.

Đại diện lãnh đạo các cơ quan báo chí đã nêu ra những phương hướng thực hiện quyết định hiệu quả nhất; đồng thời nêu ra một số những khó khăn gặp phải nhất là việc quản lý và thu thập thông tin về những vấn đề, sự việc đang nổi cộm, có tính chất nhạy cảm phức tạp.

Phát biểu kết luận hội nghị, đ/c Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy khẳng định các cấp lãnh đạo sẽ tăng cường hỗ trợ và tạo điều kiện để các cơ quan báo chí trong tỉnh hoạt động được thuận lợi, hiệu quả hơn nữa. Đồng chí cũng yêu cầu các cơ quan chức năng liên quan, cùng các cơ quan báo chí nhanh chóng tham mưu cho Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy xây dựng chương trình, kế hoạch tiếp tục triển khai quyết định 157 cho hiệu quả, và phù hợp với tình hình mới.

Cũng tại hội nghị đã triển khai một số nội dung công việc liên quan đến hoạt động báo chí, tuyên truyền trên địa bàn như: triển khai công văn số 206 của Tỉnh ủy Thái Nguyên về tăng cường quản lý sử dụng mạng xã hội; phổ biến “Tài liệu Tuyên truyền Hiệp định thương mại tự do Việt Nam - Hàn Quốc” và “Tài liệu Tuyên truyền Hiệp định Thương mại tự do giữa Việt Nam - Liên minh Kinh tế Á Âu”.

 

Toàn cảnh Hội nghị

A.T

0 đã tặng

Mời bạn cho ý kiến, quan điểm...

Gửi
Hủy