Thứ tư, ngày 23 tháng 10 năm 2024
11:37 (GMT +7)

Sôi nổi buổi gặp mặt hữu nghị và chúc Tết cổ truyền Bun Pi May 2559 của nước bạn Lào

VNTN - Sáng 7/4, tại trường Cao đẳng Kinh tế - Tài chính Thái Nguyên, Hội Hữu nghị Việt Nam - Lào tỉnh Thái Nguyên đã phối hợp với nhà trường tổ chức cuộc Gặp mặt hữu nghị, chúc mừng Tết cổ truyền Bun Pi May 2559. Đến dự có Đồng chí Vũ Hồng Bắc - Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện Đại sứ quán Lào tại Việt Nam, Trung ương Hội Hữu nghị Việt Nam - Lào, đại diện nhiều sở,ban, ngành trong tỉnh cùng 350 học sinh Lào tiêu biểu thay mặt cho 1200 lưu học sinh Lào đang theo học tại 8 trường THPT, đại học và cao đẳng trong tỉnh Thái Nguyên.

Chương trình bao gồm các hoạt động: các tiết mục ca múa nhạc hấp dẫn mang đậm bản sắc Lào được các em lưu học sinh trình diễn; tổ chức nghi lễ buộc chỉ tay trang trọng theo phong tục đón Tết của nhân dân Lào; tặng quà cho các sinh viên Lào có thành tích rèn luyện xuất sắc… được diễn ra trong không khí ấm cúng nhưng rất sôi nổi.

Tết Bun Pi May là Tết lớn nhất, linh thiêng nhất của Lào, còn được gọi là Tết té nước, diễn ra từ 14 đến 16 tháng 4 dương lịch hàng năm. Đây là một phong tục đã có từ lâu đời nhằm xóa tan nắng nóng, cầu chúc cho một năm mới mưa thuận gió hòa, ai cũng được may mắn, khỏe mạnh, hạnh phúc.

Từ khi thành lập (năm 2009), mỗi năm vào dịp này Hội Hữu nghị Việt Nam - Lào tỉnh Thái Nguyên đều tổ chức các cuộc gặp gỡ, chúc Tết cho lưu học sinh Lào; qua đó giúp mọi người, các cơ sở giáo dục đào tạo có sinh viên Lào học tập hiểu hơn về phong tục tập quán của nhân dân Lào đồng thời thắt chặt thêm tình đoàn kết hữu nghị giữa nhân dân hai nước Việt - Lào, ngày càng khăng khít, bền vững.

 

Lễ buộc chỉ cổ tay - nghi lễ không thể thiếu trong Tết Bun Pi May của người Lào

 

 

 

Múa lăm vông - điệu múa truyền thống của Lào

 

 

Trao quà cho các lưu học sinh Lào tiêu biểu

Anh Thắng

0 đã tặng

Mời bạn cho ý kiến, quan điểm...

Gửi
Hủy