Thứ tư, ngày 23 tháng 10 năm 2024
07:33 (GMT +7)

Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Thái Nguyên: 10 năm phấn đấu và phát triển

VNTN - Sáng 18/8, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Thái Nguyên đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 10 năm ngày thành lập (01/9/2006 – 01/9/2016) và Đón nhận Huân chương Lao động hạng ba của Nhà nước. Đến dự có các đồng chí Nguyễn Văn Son - nguyên Bộ trưởng Bộ Thông tin và truyền thông, nguyên Bí thư tỉnh ủy Thái Nguyên; Nguyễn Thành Hưng - Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông, Trịnh Việt Hùng - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên; Hà Thị Bích Hồng - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; đại diện nhiều cơ quan, đơn vị trong và ngoài tỉnh.

Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Thái Nguyên tiền thân là Sở Bưu chính - Viễn thông chính thức đi vào hoạt động từ ngày 1/9/2006, đến ngày 31/03/2008 được đổi tên thành Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Thái Nguyên. Sở có chức năng tham mưu, giúp UBND tỉnh thực hiện quản lý nhà nước về: Báo chí; xuất bản; bưu chính và chuyển phát; viễn thông và Internet; Công nghệ thông tin và điện tử…

Thái Nguyên là một tỉnh trung du miền núi, cơ sở hạ tầng thấp; đại đa số các huyện là huyện miền núi, khó khăn; nguồn lực cho phát triển ngành thông tin - truyền thông còn thiếu thốn; Sở là đơn vị quản lý đa lĩnh vực, nhiều lĩnh vực mới, phát triển nhanh nhưng cơ sở hạ tầng, điều kiện làm việc còn hạn chế. Nhưng được sự quan tâm, chỉ đạo của Bộ Thông tin và Truyền thông, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh và sự nỗ lực không ngừng của đội ngũ cán bộ viên chức năng động nhiệt tình, được đào tạo bài bản, sau mười năm hoạt động, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Thái Nguyên đã đạt được những kết quả, thành tích đáng kể trên mọi mặt.

Công tác quản lý báo chí, xuất bản đặc biệt được chú trọng. Nội dung thông tin tuyên truyền luôn bám sát định hướng của Đảng, nhà nước và thực tiễn đời sống, phục vụ có hiệu quả sự chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, chính quyền, tạo sự đồng thuận trong xã hội; các cơ quan báo chí đã phản ánh đầy đủ kịp thời các sự kiện chính trị quan trọng, làm tốt chức năng vừa là cơ quan ngôn luận của đảng, Nhà nước, vừa là diễn đàn của nhân dân.

Việc ứng dụng công nghệ thông tin trong các cơ quan được triển khai mạnh mẽ, góp phần thực hiện cải cách hành chính, nâng cao hiệu quả hoạt động của các cấp, các ngành trên địa bàn tỉnh. Đến nay 100% huyện, thành phố thị xã có Trang thông tin điện tử, hệ thống văn bản, điều hành công việc và thực hiện gửi nhận văn bản điện tử đến cấp xã phường thị trấn; Mạng lưới bưu chính, viễn thông liên tục được mở rộng, chất lượng dịch vụ được nâng lên đáp ứng nhu cầu thông tin của nhân dân, đặc biệt là những người ở khu vực miền núi, vùng sâu vùng xa đặc biệt khó khăn; Năm 2015, Thái Nguyên xếp thứ 6/63 tỉnh thành về chỉ số ICT (chỉ số sẵn sàng tiếp cận công nghệ thông tin)…

Với những kết quả đã đạt được, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Thái Nguyên đã vinh dự nhận được Huân chương Lao động hạng ba của Chủ tịch nước. Bộ Thông tin và Truyền thông tặng trướng lưu niệm, trao kỉ niệm chương “vì sự nghiệp thông tin và truyền thông” cho 20 cá nhân. UBND tặng bằng khen cho 3 tập thể và 6 cá nhân có nhiều đóng góp trong hoạt động thông tin truyền thông.

Cũng trong lễ kỷ niệm, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh đã tiến hành khai trương cổng thông tin điện tử tỉnh Thái Nguyên phiên bản tiếng Anh.

Đồng chí Trịnh Việt Hùng – Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đại diện trao Huân chương Lao động Hạng ba của Chủ tịch nước cho Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Thái Nguyên.

Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông, Nguyễn Thành Hưng phát biểu tại lễ kỷ niệm

Các đại biểu nhấn nút khai trương Cổng thông tin điện tử tiếng Anh

Anh Thắng

0 đã tặng

Mời bạn cho ý kiến, quan điểm...

Gửi
Hủy