Thứ sáu, ngày 20 tháng 09 năm 2024
15:27 (GMT +7)

Sẽ triển lãm Ảnh Nghệ thuật “Sắc màu Thái Nguyên”

VNTN - Sau hơn 5 tháng phát động, Cuộc thi Ảnh Nghệ thuật với chủ đề “Sắc màu Thái Nguyên” do Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên tổ chức đã nhận được 743 tác phẩm của 34 tác giả tham dự. Đây là cuộc thi nhằm lựa chọn các bức ảnh đẹp về mảnh đất và con người Thái Nguyên, xây dựng kho dữ liệu ảnh phục vụ công tác tuyên truyền, quảng bá xúc tiến du lịch tỉnh.

Ban Giám khảo là các Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Trung ương đã chấm, chọn được 130  tác phẩm để triển lãm, 16 tác phẩm để trao giải. Theo đó, tác phẩm “Giáo sư Đại học Ha - vớt trải nghiệm vùng chè Tân Linh”  của tác giả Trần Đoàn Huy được đề nghị trao giải Nhất; các tác phẩm “Nương chè”, “Trong ngày hội” của các tác giả Đỗ Anh Tuấn và Đoàn Minh Thiện được đề nghị trao giải Nhì. Ba giải Ba là các tác phẩm: “Bịt mắt bắt dê” của Phương Đông, “Đi hội” của Vũ Kim Khoa, “Chợ tết” của Mai Đồng; trao 10 giải Khuyến khích cho các tác phẩm chất lượng khác.

Tác phẩm “Giáo sư Đại học Ha - vớt trải nghiệm vùng chè Tân Linh”  của tác giả Trần Đoàn Huy được đề nghị trao giải Nhất

Theo đánh giá của Ban Giám khảo và Ban Tổ chức, thì đây là cuộc thi khá thành công với số lượng tác phẩm và tác giả dự thi cao, ảnh có chất lượng nội dung và nghệ thuật khá tốt; với nhiều góc nhìn phong phú, mới lạ, các nghệ sĩ đã ghi lại được trên khuôn hình những khoảnh khắc độc đáo, theo sát chủ đề về đất và người Thái Nguyên.

 Dự kiến, các tác phẩm ảnh được giải và được chọn treo sẽ được trưng bày vào khoảng thời gian từ đầu tháng 11/2016 tại Trung tâm Văn hóa tỉnh Thái Nguyên.

Ban Giám khảo chấm ảnh công khai, có sự chứng kiến của các tác giả và phóng viên.

A.T

0 đã tặng

Mời bạn cho ý kiến, quan điểm...

Gửi
Hủy