Thứ ba, ngày 22 tháng 10 năm 2024
19:41 (GMT +7)

Sắp diễn ra cuộc thi Người đẹp xứ Trà lần thứ IV

VNTN - Chiều 19/6, UBND tỉnh đã tổ chức hội nghị thống nhất, thông qua kế hoạch, thể lệ và một số nội dung liên quan đến cuộc thi "Người đẹp xứ Trà" lần thứ IV, năm 2017. Đồng chí Trịnh Việt Hùng, Ủy viên BCH Đảng bộ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Tổ chức cuộc thi chủ trì hội nghị.

Cuộc thi do Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh Thái Nguyên chủ trì tổ chức với chủ đề "Hương Trà - Sắc Việt", nhằm tôn vinh vẻ đẹp hình thể, tâm hồn, tài năng, trí tuệ và ứng xử trong cuộc sống; sự khéo léo và tài hoa trong văn hóa trà của người phụ nữ Việt Nam nói chung và phụ nữ Thái Nguyên nói riêng... Khác với những lần trước, cuộc thi năm nay là một chương trình độc lập chứ không nằm trong chuỗi các hoạt động Festival Trà và được tổ chức với quy mô mang tầm vóc, đẳng cấp quốc gia.

Đối tượng tham dự là nữ công dân Việt Nam có độ tuổi từ 18 đến 25 đang sinh sống, học tập, công tác lao động trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên và đại diện một số tỉnh, vùng sản xuất chè trên cả nước. Thí sinh có chiều cao từ 1m60 trở lên, ngoại hình cân đối, sức khỏe tốt, chưa kết hôn sinh con lần nào; chưa qua thẩm mỹ hoặc chuyển đổi giới tính; có đạo đức tốt, không có tiền án, không trong thời gian bị truy cứu trách nhiệm hình sự.

Cuộc thi gồm 7 phần thi chính: trình diễn trang phục áo dài, dạ hội, áo tắm liền mảnh và trang phục dân tộc; thi hiểu biết kiến thức về lịch sử văn hóa Việt Nam, văn hóa xã hội, kiến thức về chè và văn hóa trà; thi ứng xử; thi năng khiếu (hát, múa, cắm hoa, vẽ tranh, thuyết trình...); thi hái chè hoặc nữ công gia chánh có sản phẩm liên quan đến trà; thi pha trà; tham gia hoạt động xã hội từ thiện và quảng bá tiềm năng, thế mạnh về phát triển du lịch của tỉnh Thái Nguyên.

Thời gian phát động và nhận hồ sơ đăng ký dự thi bắt đầu từ ngày 1/7 đến 20/9/2017 tại Đài PT- TH tỉnh Thái Nguyên. Thí sinh tải hồ sơ dự thi tạiwww.nguoidepxutra.com.vn. Vòng sơ khảo từ ngày 1/10 đến 04/10, vòng chung khảo từ ngày 05/10 đến 09/10/2017 tại Trường quay S1, Đài PT- TH tỉnh. BTC sẽ lựa chọn 30 thí sinh tham gia Vòng chung kết diễn ra từ ngày 11/10 đến 20/10/2017 tại các điểm: Làng chè và không gian văn hóa Trà Tân Cương, Khu du lịch Hồ Núi Cốc, Nhà sàn sinh thái Thái Hải...

Đêm chung kết Cuộc thi sẽ diễn ra vào 19h ngày 20/10/2017, dự kiến tại Trung tâm Văn hóa tỉnh, được ttuyền hình trực tiếp trên sóng truyền hình Thái Nguyên và một số kênh truyền hình khác. Ban giám khảo sẽ lựa chọn 05 thí sinh xuất sắc tham gia phần thi ứng xử để chọn ra ba giải thưởng chính của cuộc thi: Giải Nhất (Người đẹp xứ Trà 2017); giải Nhì và giải Ba. Ngoài ra, BTC cũng sẽ trao một số giải thưởng phụ cho các thí sinh tham dự như: Người đẹp mặc áo dài truyền thống Việt Nam đẹp nhất; Người đẹp thể hiện năng khiếu hay nhất; Người đẹp thân thiện nhất...

Anh Thắng

0 đã tặng

Mời bạn cho ý kiến, quan điểm...

Gửi
Hủy