Thứ hai, ngày 21 tháng 10 năm 2024
15:06 (GMT +7)

Sẵn sàng cho Lễ kỷ niệm 70 năm Trường Dạy làm báo Huỳnh Thúc Kháng

VNTN - Chiều 27/3, UBND tỉnh đã tổ chức Hội nghị để kiểm tra, bàn bạc, thống nhất các nội dung Lễ kỷ niệm 70 năm Trường Dạy làm báo Huỳnh Thúc Kháng. Tham dự có các đồng chí: Mai Đức Lộc, Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam; Trịnh Việt Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan, các cơ quan báo chí của tỉnh…

Theo đó, sáng ngày 4/4 tới đây, UBND tỉnh Thái Nguyên sẽ phối hợp với Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm Trường Dạy làm báo Huỳnh Thúc Kháng, diễn ra tại Khu Du lịch quốc gia Hồ Núi Cốc. Đây là hoạt động thiết thực để tuyên truyền và phát huy giá trị lịch sử đối với Di tích lịch sử kháng chiến của người làm báo cách mạng.

Cách đây 70 năm, vào năm 1949 khi cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp đang diễn ra ác liệt, Đảng và Chính phủ vẫn quyết tâm mở lớp dạy viết báo Huỳnh Thúc Kháng để đào tạo, gây dựng đội ngũ cán bộ báo chí cách mạng Việt Nam. Lớp học được tổ chức ở khu rừng Bờ Rạ thuộc xã Tân Thái, huyện Đại Từ, khóa học đầu tiên khai giảng ngày 4/4/1949 gồm 42 học viên đến từ các báo trung ương, quân đội, các ngành, đoàn thể liên khu, ngành thông tin... Đó là mốc son quan trọng với nền báo chí Việt Nam nói chung và Thái Nguyên nói riêng. Từ đó, lớp báo chí Huỳnh Thúc Kháng đã có nhiều đóng góp cho nền báo chí cách mạng và cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp.

Các hoạt động chính diễn ra tại Lễ kỷ niệm gồm: Khánh thành Bia Di tích lịch sử quốc gia Trường Dạy làm báo Huỳnh Thúc Kháng; Trưng bày chuyên đề “Kỷ niệm 70 năm Trường Dạy làm báo Huỳnh Thúc Kháng”; hoạt động Trà nương, thưởng trà và văn nghệ... Lễ kỷ niệm sẽ được Đài PT - TH Thái Nguyên Truyền hình trực tiếp trên kênh TN1 và được các Đài PT - TH một số tỉnh trong nước tiếp sóng.

Tại buổi làm việc, các cơ quan được UBND tỉnh giao nhiệm vụ đã báo cáo tiến độ triển khai các công việc đến thời điểm hiện nay từ việc xây dựng kịch bản chi tiết cho đến các công việc chuẩn bị cho chương trình truyền hình trực tiếp Lễ kỷ niệm, các phương án đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông, y tế…

Kết luận Hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các đơn vị liên quan, căn cứ chức năng, nhiệm vụ tiếp tục rà soát, đẩy nhanh các công việc được giao để đảm bảo tổ chức thực hiện đúng tiến độ đề ra, để Lễ kỷ niệm diễn ra một cách thực sự trang trọng, thiết thực và tiết kiệm; các cơ quan báo chí tuyên truyền sâu rộng sự kiện này, gắn với việc giới thiệu, phản ánh những thành tựu, vẻ đẹp của đất và người Thái Nguyên đến công chúng cả nước.

Anh Thắng

0 đã tặng

Mời bạn cho ý kiến, quan điểm...

Gửi
Hủy