Thứ sáu, ngày 20 tháng 09 năm 2024
04:41 (GMT +7)

Rực rỡ sắc xuân nơi thượng nguồn sông Đà

VNTN - Trước thềm xuân Canh Tý, từ ngày 29 đến 31/12, tại huyện Mường Tè, tỉnh Lai Châu, nơi con sông Đà chảy vào đất Việt, Lễ hội ném còn của ba nước Việt Nam, Lào, Trung Quốc lần thứ 6 đã diễn ra trong tiết trời ấm áp, không khí tưng bừng, rực rỡ sắc xuân.

Đua thuyền đuôi én Việt - Lào lần 6 tại thị xã Mường Lay, Lai Châu

Việt Nam, Lào, Trung Quốc có ngã ba biên giới “Một con gà gáy ba nước cùng nghe” và tình đoàn kết hun đúc qua chiều dài lịch sử. Lễ hội ném còn tổ chức hai năm/lần với sự tham gia của hàng nghìn người dân là đồng bào dân tộc các huyện nơi ngã ba biên giới ba nước cùng du khách trong và ngoài nước.

Đôi bạn người Mông trao đổi kinh nghiệm thi bắn nỏ

Thi đẩy gậy vận động viên Việt Nam - Trung Quốc

Vận động viên Trung Quốc thi ném còn qua vòng

Chỉ thêu màu gắn trên mũ trong ngày hội bản mường của người Hà Nhì

Các cô gái Thái múa Tắc nặm (múc nước)

Thiếu nữ La Hủ với trò chơi đuổi bắt

Với chủ đề, “Sắc mầu hữu nghị” Lễ hội ném còn lần này là sự kiện có ý nghĩa lớn, góp phần tăng cường giao lưu hợp tác, đối ngoại giữa các huyện, thành phố thuộc các tỉnh giáp biên giới ba nước. Qua sự kiện, cũng củng cố và xây dựng tình đoàn kết hữu nghị yêu chuộng hòa bình giữa Đảng, chính quyền, nhân dân các địa phương khu vực biên giới, góp phần phát triển kinh tế xã hội, du lịch, đảm bảo quốc phòng an ninh.

Tại Lễ hội, bà con các dân tộc Mường Tè và du khách cùng khám phá, thưởng thức các tiết mục văn nghệ dân gian đặc sắc; được trải nghiệm không gian văn hóa các dân tộc và cùng thưởng thức món ăn dân tộc miền biên viễn.

Bài và ảnh: ĐỒNG KHẮC THỌ

 

 

0 đã tặng

Mời bạn cho ý kiến, quan điểm...

Gửi
Hủy