Thứ tư, ngày 23 tháng 10 năm 2024
09:24 (GMT +7)

Ra mắt và trao tặng tiểu thuyết lịch sử “Tể tướng Lưu Nhân Chú”

VNTN - Sáng 26/5, Hội Văn học nghệ thuật tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức Lễ ra mắt và trao tặng tiểu thuyết “Tể tướng Lưu Nhân Chú” của nhà văn Hồ Thủy Giang. Đến dự có ông Nguyễn Văn Thắng, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần nhiệt điện An Khánh; lãnh đạo Nhà xuất bản Đại học Thái Nguyên, Đài PT-TH tỉnh; đại diện Phòng Giáo dục các huyện, thị, thành phố trong tỉnh, cùng nhiều văn nghệ sĩ.

Không gian Lễ ra mắt và trao tặng tiểu thuyết "Tể tướng Lưu Nhân Chú"

Cuốn sách dài gần 200 trang, được nhà văn Hồ Thủy Giang viết dựa theo kịch bản phim “Tể tướng Lưu Nhân Chú” mà ông là tác giả (Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh Thái Nguyên sản xuất, phát sóng đầu năm 2016). Tiểu thuyết lịch sử “Tể tướng Lưu Nhân Chú” đã đi sâu khai thác, làm nổi bật thân thế, sự nghiệp và cuộc đời đầy biến động nhưng bi tráng của Lưu Nhân Chú - người anh hùng dân tộc chống ngoại xâm thế kỷ XV của quê hương Đại Từ, Thái Nguyên nói riêng và của cả nước nói chung.

Được sự tài trợ của ông Nguyễn Văn Thắng, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Nhiệt điện An Khánh, cuốn sách đã được xuất bản với số lượng 1700 cuốn tại Nhà xuất bản Đại học Thái Nguyên. Toàn bộ số sách nói trên được trao tặng cho giáo viên và học sinh các trường trung học cơ sở trong toàn tỉnh theo thiện tâm của nhà tài trợ và tác giả, với mục đích góp một phần bé nhỏ vào tinh thần quý trọng và hiểu biết lịch sử địa phương.

Nhà tài trợ, tác giả và đại diện Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh trao tặng sách, đĩa phim cho Phòng Giáo dục các huyện, thị, thành phố trong toàn tỉnh

Nhà văn Hồ Thuỷ Giang sinh năm 1947, ông là hội viên Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Thái Nguyên, Hội Nhà văn Việt Nam, Hội Điện ảnh Việt Nam. Ông là tác giả của 28 tác phẩm thuộc nhiều thể loại văn học, 6 kịch bản phim truyện. Từ năm 1971 đến nay, ông đã nhận được 25 giải thưởng văn học.

Tác giả chia sẻ cảm xúc và giới thiệu về tác phẩm

Kim Việt - Quang Khải - Lê Tú

0 đã tặng

Mời bạn cho ý kiến, quan điểm...

Gửi
Hủy