Thứ tư, ngày 23 tháng 10 năm 2024
05:30 (GMT +7)

Quán triệt, triển khai Luật Báo chí 2016

VNTN - Sáng nay (22/9), tại Hội trường UBND tỉnh, Hội Nhà báo tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức Hội nghị quán triệt, học tập Luật Báo chí 2016; góp ý quy định đạo đức người làm báo Việt Nam.

Đến dự có các đồng chí: Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Hội Nhà báo Việt Nam; lãnh đạo và cán bộ, phóng viên các cơ quan báo chí và địa phương trong tỉnh.

 

Toàn cảnh Hội nghị 

Tại Hội nghị, đại diện Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã thông tin những nội dung cơ bản trong Quy định 157-QĐ/TW về chỉ đạo, định hướng chính trị, tư tưởng, nhất là những vấn đề phức tạp, nhạy cảm trong nội dung thông tin của báo chí.

Tiếp đó, đại diện lãnh đạo Ban Thường vụ Hội Nhà báo Việt Nam đã quán triệt, thông tin về các điểm mới của Luật Báo chí 2016, gồm 6 chương, 61 điều, trong đó có 32 điều mới, 29 điều sửa đổi, bổ sung. Xác định đầy đủ quyền và nghĩa vụ của cơ quan báo chí, cơ quan chủ quản báo chí, của nhà báo, hội viên; việc chế tài, luật hóa những điều được phép và những điều cấm của Luật Báo chí, việc xử phạt đối với sai phạm…

Hội nghị cũng tổ chức cho hội viên nhà báo đóng góp ý kiến, đề xuất mới về Quy định đạo đức nghề nghiệp của người làm báo Việt Nam. Quy định hiện hành gồm 9 điều, được Đại hội Hội Nhà báo Việt Nam khóa 8 ban hành đến nay, sau 11 năm thực hiện có nhiều nội dung không còn phù hợp với hoạt động báo chí và Luật Báo chí 2016, một số nội dung mới vừa bổ sung. Quy định đạo đức nghề nghiệp của người làm báo Việt Nam  là bộ quy tắc ứng xử nghề nghiệp quan trọng của những người làm báo, do chính những người làm báo thống nhất xây dựng từ các cấp Hội, được quy định trong Luật Báo chí.

Cũng trong khuôn khổ hội nghị, các đại biểu đã nghe đồng chí Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh thông tin về tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh thời gian qua, một số định hướng lớn trong những năm tới.

Kim Việt  -  Ảnh: Lê Tú

0 đã tặng

Mời bạn cho ý kiến, quan điểm...

Gửi
Hủy