Thứ bảy, ngày 19 tháng 10 năm 2024
15:35 (GMT +7)

“Phòng chống dịch trong trường học là việc được quan tâm hàng đầu”

VNTN - Đó là khẳng định của đồng chí Nguyễn Thanh Hải, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh trong buổi đi kiểm tra, giám sát công tác phòng, chống dịch trong nhà trường chiều ngày 16/2 trên địa bàn huyện Đồng Hỷ.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy và lãnh đạo một số sở, nghành kiểm tra công tác dạy và học tại Trường THCS Trại Cau

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy và Đoàn công tác của tỉnh đã đến kiểm tra công tác dạy học trực tiếp và phòng, chống dịch trong nhà trường tại Trường Tiểu học và THCS Trại Cau.

Tại đây, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã thị sát, kiểm tra ngẫu nhiên việc dạy và học tại một số lớp học. Đồng thời trao đổi với giáo viên và trò chuyện với học sinh đang tham gia học trực tiếp trên lớp cũng như những học sinh chưa thể đến trường thông qua phần mềm học trực tuyến.

Với cách trò chuyện gần gũi, giản dị, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã giúp các em học sinh bày tỏ được suy nghĩ, mong muốn của bản thân, tâm tư của các bậc phụ huynh về các hình thức học trong thời điểm hiện nay.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy trò chuyện cùng học sinh tại Trường Tiểu học Trại Cau

Tiếp đó, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cùng Đoàn công tác đã kiểm tra cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ công tác ứng phó với dịch bệnh của mỗi Nhà trường.

Tính đến thời điểm này, huyện Đồng Hỷ đã có 4.507 học sinh lứa tuổi 12 – 17 được tiêm vắc xin phòng COVID-19 mũi 1 (đạt 98,1%); Số học sinh tiêm mũi 2 là 4.301 em (đạt 93,1%).

Đối với Trường THCS Trại Cau, tỷ lệ giáo viên tiêm đủ 2 mũi là 96,42% (đang tiến hành tiêm mũi 3); tỷ lệ học sinh tiêm đủ 2 mũi đạt 99,53%. (Có 4 học sinh và 2 giáo viên có bệnh nền được bác sỹ chỉ định không tiêm).

Ngay sau khi có thông báo cho học sinh trở lại trường, các nhà trường đã triển khai nhiều biện pháp như phân luồng để học sinh giữ khoảng cách khi ở trường; chia ca, chia khung giờ học đảm bảo giãn cách; kết hợp giữa dạy trực tuyến và trực tiếp… Đến nay, tỷ lệ học sinh đến trường của cả 2 trường đạt trên

95%.

Các nhà trường đều đảm bảo có khu cách ly trong các trường hợp cần thiết

Đánh giá cao công tác phòng, chống dịch của địa phương và các nhà trường. Đồng chí Nguyễn Thanh Hải nhấn mạnh, mặc dù tỉnh ta trong mấy ngày gần đây liên tiếp ghi nhận hàng nghìn ca mắc COVID-19 mới mỗi ngày, nhưng có thể nói chúng ta vẫn đang an toàn trước đại dịch. Bởi, tỷ lệ bao phủ vắc xin mũi 2 đến nay đã cơ bản, các địa phương đang tích cực phủ vắc xin mũi 3 cho người dân.

Tuy nhiên, học sinh ở độ tuổi nhỏ chưa được tiêm phòng nên đảm bảo an toàn sức khỏe cho các em khi quay trở lại trường phải được coi là ưu tiên hàng đầu. Việc các nhà trường triển khai dạy song song học trực tiếp và trực tuyến thể hiện tinh thần thích ứng an toàn, linh hoạt trước dịch bệnh là rất tốt, nhưng không thể phủ nhận chất lượng học trực tuyến có lúc, có nơi còn chưa được như mong đợi. Thế nên, khi các nhà trường tạo được môi trường an toàn cho học sinh thì các thầy cô giáo cũng cần tuyên truyền để phụ huynh đồng thuận cho con quay trở lại lớp học trực tiếp nhằm đảm bảo chất lượng dạy và học. Cùng với đó, tăng cường sử dụng nền tảng số C-ThaiNguyen để nắm bắt các thông tin chính thống về dịch bệnh cũng như kịp thời phản ánh những ý kiến, kiến nghị đến các cơ quan chức năng.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng yêu cầu Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Y tế tiếp tục thực hiện công tác tập huấn phòng, chống và ứng phó với dịch bệnh cho cán bộ, giáo viên, nhân viên các nhà trường; chủ động, kịp thời nắm bắt thông tin để có được vắc xin tiêm cho trẻ em ngay khi có thể. Các địa phương, trong đó có huyện Đồng Hỷ cần tăng cường tuyên truyền người dân nâng cao ý thức tự giác, không thể lơ là, chủ quan trong phòng, chống dịch bệnh.

Đoàn công tác kiểm tra công tác tiêm vắc xin phòng COVID-19 tại Phân viện Trại Cau

Cũng trong buổi chiều ngày 16-2, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy và Đoàn công tác đã đến kiểm tra công tác phòng, chống dịch và tiêm chủng tại Phân viện Trại Cau. Đến thời điểm hiện tại, Phân viện đã tiêm được 32.911 mũi cho người dân, đảm bảo an toàn, đúng quy định. Phân viện cũng đã chuẩn bị cơ sở vật chất, khu lưu trú sẵn sàng tiếp nhận, quản lý người nhiễm COVID-19 không có triệu

chứng hoặc triệu chứng nhẹ nhưng tại nhà không đủ điều kiện cách ly.

Bí thư Tỉnh ủy tìm hiểu về tinh thần, thái độ phục vụ của các y, bác sĩ tại Phân viện thông qua trò chuyện với người dân đến tiêm chủng

Ghi nhận những nỗ lực, tinh thần làm việc không quản ngày đêm của đội ngũ cán bộ, y bác sĩ Phân viện, đồng chí Nguyễn Thanh Hải mong muốn tập thể cán bộ, nhân viên Phân viện tiếp tục phát huy tinh thần tận tụy, thái độ tôn trọng nhân dân, đặt an toàn tính mạng và sức khỏe người dân lên hàng đầu. Đồng chí cũng bày tỏ tấm lòng tri ân với các y, bác sĩ, tình nguyện viên trong công cuộc phòng, chống dịch bệnh trong suốt thời gian qua.

Nhân dịp này, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã tặng quà động viên các đơn vị.

Kim Ngân

0 đã tặng

Mời bạn cho ý kiến, quan điểm...

Gửi
Hủy