Thứ bảy, ngày 19 tháng 10 năm 2024
11:45 (GMT +7)

Phó Chủ tịch Quốc hội nước CHDCND Lào dự Kỳ họp thứ 7, HĐND tỉnh Thái Nguyên

Chiều 20/7, Kỳ họp thứ 7, HĐND tỉnh khóa XIV, nhiệm kỳ 2021 - 2026 họp phiên bế mạc tại hội trường. Tại phiên làm việc, HĐND tỉnh Thái Nguyên đã được đón tiếp đồng chí Xủn-thon Xay-nha-chắc, Bí thư Trung ương Đảng, Phó Bí thư Ban Chấp hành Đảng bộ Quốc hội Lào, Phó Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào, Chủ tịch nhóm nghị sỹ hữu nghị Lào - Việt Nam cùng các đồng chí trong Đoàn công tác đến tham dự.

Các đại biểu HĐND tỉnh vui mừng chào đón đồng chí đồng chí Xủn-thon Xay-nha-chắc và Đoàn công tác

Vui mừng trước chuyến thăm và làm việc của đồng chí Xủn-thon Xay-nha-chắc và Đoàn công tác, đồng chí Phạm Hoàng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã gửi đến đồng chí Phó Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào và các đồng chí trong Đoàn công tác lời chúc sức khỏe, hạnh phúc; chúc Đoàn công tác thu được nhiều kết quả tốt đẹp trong chuyến công tác tại Việt Nam lần này. Đồng thời báo cáo khái quát với Đoàn một số nội dung về tổ chức, bộ máy, chức năng, nhiệm vụ và tình hình hoạt động của HĐND tỉnh Thái Nguyên.

Nhấn mạnh tới tầm quan trọng của mối quan hệ hữu nghị vĩ đại, đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện Lào - Việt Nam. Đồng chí Chủ tịch HĐND tỉnh khẳng định:

Đảng bộ, chính quyền, nhân dân các dân tộc tỉnh Thái Nguyên nói chung, cũng như HĐND tỉnh nói riêng luôn ghi nhớ tình hữu nghị Việt - Lào son sắt như lời căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh và của Chủ tịch Xu-pha-nu-vông.

Hiện thực hóa lời căn dặn của các lãnh đạo Đảng và Nhà nước tiền bối, tiếp nối truyền thống tốt đẹp trong mối quan hệ giữa hai Đảng, hai dân tộc, tỉnh Thái Nguyên hiện đang kết nghĩa với tỉnh Luông Pha Băng và thường xuyên tổ chức các hoạt động giao lưu, hợp tác, trao đổi các đoàn công tác giữa hai tỉnh.

Riêng trong lĩnh vực giáo dục - đào tạo, hiện nay, ở Thái Nguyên có gần 1.400 lưu học sinh Lào học tập, nghiên cứu tại 11 trường, trong đó có 1 trường giáo dục văn hóa của Bộ Công an với hơn 400 học sinh PTTH, 1 trường cao đẳng với 420 sinh viên, 9 trường và Khoa Đại học với gần 600 sinh viên và nghiên cứu sinh thuộc nhiều ngành nghề kinh tế, kỹ thuật, y tế và sư phạm, trở thành một cộng đồng người Lào tập trung ở TP. Thái Nguyên và TP. Sông Công.

Tỉnh Thái Nguyên kính tặng đồng chí đồng chí Xủn-thon Xay-nha-chắc và Đoàn công tác bức tranh Khu Di tích lịch sử Quốc gia ATK Định Hóa

Nhân dịp này, đồng chí Phạm Hoàng Sơn trân trọng đề nghị, trong thời gian tới, đồng chí Phó Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào tạo điều kiện để Thái Nguyên nói chung và HĐND tỉnh Thái Nguyên nói riêng được trao đổi, hợp tác, học tập kinh nghiệm hoạt động dân cử với các cơ quan dân cử của nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào, góp phần phát huy mối quan hệ hữu nghị vĩ đại, tình đoàn kết đặc biệt, thắt chặt hơn nữa tình hữu nghị Việt Nam - Lào.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Xủn-thon Xay-nha-chắc bày tỏ: Được đến thăm tỉnh Thái Nguyên, là tỉnh anh hùng, có truyền thống cách mạng lâu đời, lại được tham dự Kỳ họp lần thứ 7, HĐND tỉnh Thái Nguyên hôm nay, điều này, thể hiện sự chí tình, chí nghĩa và sống động trong quan hệ đặc biệt, hiếm có, có một không hai giữa hai nước.

Đồng chí Xủn-thon Xay-nha-chắc phát biểu tại phiên bế mạc Kỳ họp thứ 7, HĐND tỉnh khóa XIV

Đồng chí Xủn-thon Xay-nha-chắc chúc mừng những thành tựu toàn diện, nổi bật của tỉnh Thái Nguyên và xúc động bày tỏ: Lào và Việt Nam có truyền thống quan hệ gắn bó, sắt son từ lâu đời, cùng chung một chiến hào đấu tranh vì sự nghiệp giải phóng đất nước.

Đến kỷ nguyên của hòa bình, nhân dân hai nước đã tiếp nối, phát huy truyền thống quan hệ đặc biệt trên tất cả các lĩnh vực: quan hệ chính trị, quốc phòng, an ninh, đối ngoại vững chắc, quan hệ kinh tế, thương mại, đầu tư có bước tiến triển, văn hóa – xã hội tiếp tục được phát huy, đem lại nhiều lợi ích thiết thực cho nhân dân hai nước. Đặc biệt, tỉnh Thái Nguyên đã dành sự hỗ trợ giúp đỡ to lớn cho các tỉnh của Lào trong phát triển kinh tế - xã hội, đào tạo nguồn nhân lực.

Đảng, Nhà nước và Nhân dân Lào luôn nhận thức rằng, trong các bước tiến của công cuộc cách mạng, tất cả những thành tựu và thắng lợi của mình đều gắn liền với sự hỗ trơ, giúp đỡ to lớn, kịp thời của Đảng, Nhà nước và Nhân dân Việt Nam anh em, trong đó có sự hỗ trợ, giúp đỡ của tỉnh Thái Nguyên. Trong giai đoạn đấu tranh chống giặc ngoại xâm trước đây đã có không ít những người con của nhân dân tỉnh Thái Nguyên đã sang thực hiện nghĩa vụ quốc tế tại Lào, hy sinh xương máu để dành lại sự hòa bình cho chúng ta như ngày nay.

Nhân dịp có ý nghĩa quan trọng này, Đảng, Nhà nước và Nhân dân các dân tộc Lào cảm ơn và gửi lời biết ơn sâu sắc tới Đảng, Nhà nước và Nhân dân Việt Nam anh em.

Đồng chí đồng chí Xủn-thon Xay-nha-chắc khẳng định: Chúng tôi sẽ cùng các đồng chí Việt Nam tiếp tục giữ gìn quan hệ đặc biệt, hiếm có, có một không hai này mãi mãi xanh tươi.

Kim Ngân

0 đã tặng

Mời bạn cho ý kiến, quan điểm...

Gửi
Hủy