Chủ nhật, ngày 20 tháng 10 năm 2024
04:31 (GMT +7)

Phát động Cuộc thi “Đại sứ Văn hóa đọc tỉnh Thái Nguyên năm 2021”

VNTN - Sáng 7/4, tại Trường THCS Chu Văn An, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức Lễ phát động Cuộc thi “Đại sứ văn hóa đọc tỉnh Thái Nguyên năm 2021” và Nói chuyện chuyên đề “Sách và văn hóa đọc trong cuộc sống”. Tham dự có đồng chí Đàm Quỳnh Dung, Vụ phó Vụ Thư viện - Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch; các thành viên Ban tổ chức, Ban giám khảo Cuộc thi cùng 930 học sinh trường THCS Chu Văn An.

Tiết mục văn nghệ chào mừng do tập thể thầy cô, học sinh trường THCS Chu Văn An biểu diễn

Cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2021 được tổ chức nhằm triển khai thực hiện Quyết định số 329 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án “Phát triển Văn hóa đọc trong cộng đồng đến năm 2020, định hướng đến năm 2030”. Năm 2021, sau hơn một tháng triển khai, đã có 55 tỉnh, thành phố và gần 20 trường đại học, học viện tham gia tổ chức vòng sơ loại Cuộc thi. Nội dung bài dự thi xoay quanh các nội dung chính: Chia sẻ về một tác phẩm, cuốn sách, bài thơ mà em yêu thích hoặc đã làm thay đổi nhận thức hoặc cuộc sống của em; Nếu được chọn là Đại sứ Văn hóa đọc, em có kế hoạch và biện pháp gì để khuyến khích các bạn và mọi người đọc sách nhiều hơn?...

Năm 2020, tỉnh Thái Nguyên tổ chức Cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc lần thứ nhất với gần 4.000 bài dự thi, trong đó có 2 thí sinh đạt giải Khuyến khích toàn quốc. Phát huy từ những kết quả đạt được, năm 2021 Cuộc thi tiếp tục được tổ chức nhằm khơi dậy niềm đam mê đọc sách đến đông đảo người dân, đặc biệt là các em học sinh lứa tuổi thiếu niên, nhi đồng. Thông qua Cuộc thi sẽ góp phần khẳng định được vị thế của văn hóa đọc trong giai đoạn hiện nay, đặc biệt trước bối cảnh kỷ nguyên kỹ thuật số.

Tại Chương trình, các em học sinh đã được nghe diễn giả Nguyễn Quốc Vương nói chuyện chuyên đề “Sách và văn hóa đọc trong cuộc sống”. Nhân dịp này, Thư viện Quốc gia Việt Nam, Nhà Xuất bản Phụ nữ, Thư viện tỉnh Thái Nguyên đã tặng sách cho trường THCS Chu Văn An để bổ sung vào thư viện nhà trường phục vụ cho nhu cầu đọc sách, tìm hiểu tài liệu của các em học sinh.

Bà Khúc Thị Hoa Phượng (giữa), Giám đốc Nhà Xuất bản Phụ nữ tặng sách cho Trường THCS Chu Văn An

Diễn giả Nguyễn Quốc Vương nói chuyện chuyên đề “Sách và văn hóa đọc trong cuộc sống”

A.T

0 đã tặng

Mời bạn cho ý kiến, quan điểm...

Gửi
Hủy