Thứ ba, ngày 22 tháng 10 năm 2024
17:49 (GMT +7)

Phát động cuộc thi “Vì An toàn giao thông Thái Nguyên”

VNTN - Sáng nay (25/9), Ban An toàn giao thông phối hợp với Công an tỉnh và Báo Thái Nguyên tổ chức triển khai Cuộc thi báo chí về chủ đề “Vì An toàn giao thông Thái Nguyên” giai đoạn 2017 - 2020. Đến dự lễ phát động có đại diện Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Sở Giao thông vận tải; Sở Thông tin và truyền thông; đại diện các cơ quan truyền thông của tỉnh, Đài truyền thanh - truyền hình các huyện, thành, thị xã trên địa bàn; đông đảo phóng viên, cộng tác viên của các cơ quan báo chí.

Cuộc thi được phát động trong 4 năm (từ 25/9/2017 đến tháng 10/2020), với các nội dung: phát hiện, biểu dương kịp thời các tập thể và cá nhân tiêu biểu trong công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông (ATGT) trên địa bàn tỉnh; phê phán các hành vi gây ảnh hưởng xấu đến việc bảo đảm trật tự, ATGT; đề xuất các giải pháp nâng cao tinh thần trách nhiệm của người thực thi công vụ và ý thức tự giác của người tham gia giao thông, góp phần xây dựng văn hóa giao thông; đóng góp ý kiến xây dựng, hoàn thiện cơ chế chính sách pháp luật, các quy định liên quan đến lĩnh vực ATGT; phản ánh thực trạng và hiến kế các giải pháp phù hợp để giảm tai nạn giao thông…

Lãnh đạo các cơ quan ký văn bản phối hợp tổ chức Cuộc thi

Đại diện Báo Thái Nguyên - cơ quan thường trực tổ chức Cuộc thi đã thông qua thể lệ cụ thể. Theo đó, đối tượng tham gia là công dân Việt Nam cư trú trong tỉnh, cán bộ, phóng viên các cơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh; bạn đọc, cộng tác viên của báo Thái Nguyên. Khuyến khích các tác giả là công dân trong nước, người nước ngoài đang sinh sống, học tập, làm việc tại Việt Nam hưởng ứng tham gia. Các tác phẩm thuộc các thể loại: điều tra, phóng sự, ghi chép, bài phản ánh, phóng sự ảnh… Nhận bài dự thi kể từ ngày 25/9/2017, tại tòa soạn báo Thái Nguyên, số 10, đường Nha Trang, TP. Thái Nguyên. Hoặc gửi qua email: bandoc@baothainguyen.vn. BTC Cuộc thi tổ chức sơ kết qua từng năm; giải thưởng hằng năm gồm Giấy chứng nhận kèm theo tiền thưởng: 1 giải Đặc biệt (10 triệu đồng); 3 giải A (3 triệu đồng/ giải); 5 giải B (2 triệu đồng/giải); 15 giải C (1 triệu đồng/giải); 20 giải Khuyến khích (500 nghìn đồng/giải).

Sau cuộc thi, các tác phẩm có chất lượng cao sẽ được lựa chọn để in thành sách làm tài liệu tuyên truyền phục vụ công tác an toàn giao thông của tỉnh.

Lê Đình 

0 đã tặng

Mời bạn cho ý kiến, quan điểm...

Gửi
Hủy