Thứ bảy, ngày 27 tháng 07 năm 2024
12:04 (GMT +7)

Phản ánh đậm nét các nghị quyết tác động trực tiếp tới người dân

Ngày 29-11, Thường trực HĐND tỉnh đã tổ chức họp báo kỳ họp thứ 16, HĐND tỉnh khóa XIV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.  Đồng chí Mai Thị Thúy Nga,  Phó Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì buổi họp.

Phản ánh đậm nét các nghị quyết tác động trực tiếp tới người dân
Đồng chí Mai Thị Thúy Nga,  Phó Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu khai mạc buổi họp báo

Kỳ họp thứ 16 là kỳ họp thứ 6 trong năm 2023 và là kỳ họp thường lệ được tổ chức theo kế hoạch. Dự kiến, kỳ họp sẽ diễn ra trong 3 ngày, từ ngày 6/12 đến 8/12/2023.

Tại kỳ họp này, HĐND tỉnh sẽ xem xét, thảo luận đối với 52 báo cáo, tờ trình do Thường trực HĐND tỉnh, UBND  tỉnh, các Ban của HĐND tỉnh, các cơ quan tư pháp và các cơ quan có liên quan trình. Thông qua kỳ họp, các đại biểu sẽ quyết định nhiều nội dung quan trọng thường kỳ và chuyên đề, là những cơ chế, chính sách, mục tiêu, chỉ tiêu, giải pháp nhằm thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển, đảm bảo an sinh xã hội, an ninh quốc phòng.

Phản ánh đậm nét các nghị quyết tác động trực tiếp tới người dân
Quang cảnh buổi làm việc

Đồng thời, tại kỳ họp này, HĐND tỉnh sẽ tiến hành lấy phiếu để đánh giá mức độ tín nhiệm đối với người giữ chức vụ do HĐND tỉnh bầu. Đây là lần lấy phiếu tín nhiệm duy nhất trong nhiệm kỳ.

Với tinh thần cởi mở và thẳng thắn, đại diện một số ban của HĐND tỉnh, các sở, ngành, địa phương đã trao đổi với các nhà báo nhiều nội dung nhằm làm rõ thông tin liên quan đến kỳ họp. Đáng chú ý là các ý kiến nhằm làm nổi bật sự cố gắng, nỗ lực của các cấp chính quyền, các chủ đầu tư trong giải ngân vốn đầu tư công, trong giải ngân vốn các chương trình mục tiêu quốc gia; tập trung nguồn lực để đẩy nhanh tiến độ các dự án lớn, dự án tạo động lực phát triển, có tính lan tỏa và liên kết cao.

Phản ánh đậm nét các nghị quyết tác động trực tiếp tới người dân
Các đại biểu tham dự buổi họp báo

 Đồng thời, Thường trực HĐND tỉnh cũng đề nghị các cơ quan thông tấn, báo chí tập trung phản ánh, đánh giá, phân tích nhiều chiều về kết quả thực hiện một số chỉ tiêu phát triển kinh tế xã hội chủ yếu  năm 2023 và mục tiêu, chỉ tiêu chủ yếu năm 2024;

Phản ánh đậm nét đối với nhóm các nghị quyết có tác động trực tiếp người dân, đến đội ngũ cán bộ cơ sở để tạo sự đồng thuận, ủng hộ và chia sẻ của nhân dân và cử tri như: Nghị quyết giao số lượng cán bộ, công chức, người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã; quy định chức danh, mức phụ cấp đối với người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã; mức phụ cấp đối với người hoạt động không chuyên trách ở xóm, tổ dân phố; số lượng, mức hỗ trợ, mức chi bồi dưỡng đối với người trực tiếp tham gia hoạt động ở xóm, tổ dân phố trên địa bàn tỉnh.  Đây là nội dung được nhiều cử tri quan tâm, có nhiều điểm mới so với các nghị quyết hiện hành.

Cùng với đó là các nghị quyết quy định về các khoản thu phục vụ, hỗ trợ hoạt động giáo dục ngoài học phí trong các cơ sở giáo dục công lập thuộc tỉnh quản lý; Các nghị quyết quy định mức thu, đơn vị tính phí bảo vệ môi trường đối với từng loại khoáng sản trên địa bàn tỉnh; quy định mức thu phí đối với hoạt động cung cấp dịch vụ công trực tuyến toàn trình trên địa bàn tỉnh…

Phản ánh đậm nét các nghị quyết tác động trực tiếp tới người dân
Đại diện các Ban HĐND tỉnh, các sở ngành tham gia buổi họp báo

Đại diện các cơ quan thông tấn, báo chí tham gia buổi họp báo cũng cam kết dành nhiều thời lượng để tuyên truyền tới đông đảo cử tri và Nhân dân được biết về hoạt động giám sát của HĐND tỉnh, sự nỗ lực, trách nhiệm của chính quyền các cấp trong việc giải quyết các ý kiến kiến nghị chính đáng của cử tri; trong triển khai các quy định và giải pháp bảo vệ môi trường trên địa bàn tỉnh, khẳng định quan điểm xuyên suốt, phát triển kinh tế bền vững, không đánh đổi môi trường lấy tăng trưởng kinh tế, phát triển kinh tế phải gắn chặt với bảo vệ môi trường;…

Kim Ngân

0 đã tặng

Mời bạn cho ý kiến, quan điểm...

Gửi
Hủy