Thứ tư, ngày 23 tháng 10 năm 2024
09:31 (GMT +7)

Ở nơi ấy, văn học nghệ thuật thêm tỏa sáng

LTS: Với người làm báo Văn nghệ Thái Nguyên, không gì vui bằng sự đón nhận và ủng hộ nhiệt tình của bạn đọc, bạn viết. Kỷ niệm 91 năm Báo chí cách mạng Việt Nam, niềm vui ấy lại được nhân lên khi đón nhận những bài viết ấm áp sự thương mến, trân trọng từ mọi miền đất nước gửi đến. Cảm ơn độc giả Đinh Thành Trung và các bạn đọc, bạn viết gần xa  đã luôn tin cậy, cổ vũ, và đồng hành với chúng tôi trên hành trình xây dựng và phát triển báo Văn nghệ Thái Nguyên.


Những năm gần đây, có một tuần báo của hội văn học nghệ thuật đã góp phần làm giàu đời sống văn chương của bạn đọc, đó là báo Văn nghệ Thái Nguyên.

Trong thời buổi văn nghệ tràn lan trên mạng, mỗi ngày đều có hàng trăm truyện ngắn và hàng nghìn bài thơ được tung lên không gian ảo, thì một tờ báo văn học chính thống của một tỉnh đã góp phần định hướng tư tưởng sáng tác và đưa văn học đến với nhiều người hơn. Hai năm trước, ngày biết tin báo Văn nghệ Thái Nguyên chính thức phát hành mỗi tuần là một ngày đặc biệt đối với tôi - một người quan tâm tới Văn nghệ Thái Nguyên đã rất lâu rồi.

Tôi nhớ lại lần đầu tiên biết đến báo, mở ra xem, ấn tượng đầu tiên có lẽ là thiết kế đơn giản nhưng nổi bật, đầy đủ mà đa dạng, phong phú tin tức văn học chính thống, luôn có nhiều tác phẩm chất lượng, khẳng định vị thế và vai trò to lớn của Hội Văn học nghệ thuật tỉnh trong sự phát triển văn hóa tinh thần của Thái Nguyên và cả nước. Không chỉ vậy, với việc trở thành hội văn học nghệ thuật địa phương thứ ba sau Hà Nội và TP Hồ Chí Minh có tuần báo, Thái Nguyên đã nâng tầm nền văn học và văn nghệ sĩ của tỉnh, với tần suất “phủ sóng” cao hơn, rộng rãi hơn. Giờ đây, không chỉ độc giả ở thành phố mà tận cơ sở cũng có thể xem báo Văn nghệ Thái Nguyên hằng ngày.

Đồng chí Dương Ngọc Long - Nguyên Phó Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch UBND tỉnh chúc mừng Báo Văn nghệ Thái Nguyên nhân dịp xuất bản tuần báo, tháng 10/2014  Ảnh: Lê Tú

Với độc giả ở xa, không có điều kiện để theo dõi các hoạt động văn học nghệ thuật của Thái Nguyên như tôi thì website Vannghethainguyen.vn thật sự là món ăn tinh thần quan trọng, giúp tôi có thêm một địa chỉ để thư giãn sau những ngày làm việc căng thẳng.Tôi đã theo dõi sát trang thông tin điện tử Hội Văn học nghệ thuật Thái Nguyên từ lúc mới hoạt động cho đến nay. Một điểm đặc biệt tôi cảm nhận rất rõ là trang web được thay đổi từng ngày theo hướng tốt hơn, truy cập thuận lợi hơn, sửa lỗi nhanh và tốt hơn. Các hoạt động văn học nghệ thuật của tỉnh được phản ảnh đầy đủ, cải tiến hình thức và nội dung hay hơn, hấp dẫn hơn, phù hợp với nhu cầu cập nhật thông tin của độc giả.

Vận hành một tờ báo chuyên về văn nghệ vốn đã không đơn giản, nhưng để duy trì hoạt động của tuần báo văn học nghệ thuật thì quả thật rất khó. Tin tức về lĩnh vực này đã ít, lại phải dẫn tin, biên tập, đưa tin đầy đủ để đảm bảo tính thời sự cho người xem. Hai năm ra tuần báo đã đủ để chứng minh về quyết định đúng đắn này, qua sự ủng hộ và nhiều phản hồi tích cực từ độc giả. Báo Văn nghệ Thái Nguyên đã cho thấy sự chuyên nghiệp và ngày càng tiến bộ hơn. Các tin tức trong tỉnh Thái Nguyên và trong nước được liên tục cập nhật để độc giả theo dõi, bên cạnh đó các tác phẩm nổi bật của các tác giả Thái Nguyên và cả nước được đưa lên đầy đủ tạo điều kiện cho những độc giả ở xa được đọc tác phẩm của báo.

Từ khi ra số đầu tiên vào năm 1991 đến nay, báo Văn Nghệ Thái Nguyên không chỉ hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, mà còn phát triển không ngừng, không những xứng đáng là tiếng nói của văn nghệ sĩ Thái Nguyên mà còn là một kênh thông tin bổ ích, góp phần không nhỏ định hướng dư luận, tạo nên sự đồng thuận xã hội. Trong thời đại ngày nay, dưới tác động mạnh mẽ của nền kinh tế thị trường thì thông tin luôn có tác động lớn tới sự phát triển của một đất nước. Với Báo Văn nghệ Thái Nguyên, chúng ta đã có thêm một sức mạnh để củng cố khối đại đoàn kết toàn dân bằng một tiếng nói chính thống, đáng tin cậy. Với chất lượng tác phẩm, tin, bài ngày càng được nâng cao, Báo Văn nghệ Thái Nguyên đã tạo nên một tiếng vang lớn trong làng văn nghệ, mang văn thơ Thái Nguyên lan tỏa đến cả nước.

Thành công sau hai năm ra tuần báo Văn nghệ Thái Nguyên là không thể phủ nhận, nhưng đó mới chỉ là bước đầu. Đạt được thành công đã khó, giữ vững thành công lại càng khó hơn. Tin rằng với đội ngũ tâm huyết với nghề và có tinh thần trách nhiệm cao, Báo Văn nghệ Thái Nguyên sẽ mãi giữ vững niềm tin mà độc giả đã tin tưởng dành tặng.

Ở nơi ấy, nền văn học nghệ thuật thêm tỏa sáng!

Đinh Thành Trung

0 đã tặng

Mời bạn cho ý kiến, quan điểm...

Gửi
Hủy