Thứ bảy, ngày 19 tháng 10 năm 2024
15:35 (GMT +7)

Những chuyến xe miễn phí đón người lao động về quê ăn Tết

VNTN- Trong 2 ngày 29 và 30 tháng 1 (tức 27 và 28 tháng Chạp), 134 chuyến xe miễn phí đã được tổ chức để đưa công nhân, người lao động tại các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh về quê đón Tết.

Thấu hiểu, chia sẻ và đồng hành với người lao động, nhất là những lao động xa quê sau một năm phải đối mặt với những khó khăn do dịch bệnh, Liên đoàn Lao động tỉnh đã phối hợp với công đoàn các khu công nghiệp, các đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn thực hiện hoạt động ý nghĩa này.

Dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm nay, gần 6.000 công nhân, người lao động sẽ được các chuyến xe Công đoàn đưa về 16 tỉnh, thành trong cả nước.

Lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh chúc Tết và tặng lì xì cho người lao động trước khi các chuyến xe lăn bánh

Hoạt động đưa đón công nhân, người lao động về quê ăn Tết trên các chuyến xe do các cấp Công đoàn tổ chức miễn phí càng trở nên ý nghĩa trong điều kiện dịch COVID-19 vẫn đang diễn biến khó lường như hiện nay. Việc, người lao động không phải ra bến hoặc đón xe dọc đường không những góp phần bảo vệ sức khỏe, an toàn trước dịch bệnh mà còn góp phần giảm áp lực về mất an toàn giao thông trong những ngày cận Tết.

Đặc biệt, việc bố trí xe đưa đón miễn phí vào thời điểm hiện tại đã giúp công nhân, người lao động yên tâm làm việc đến những ngày cuối cùng của năm.

Người lao động được lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 trước khi lên xe

Trước khi lên xe trở về quê, mỗi công nhân, người lao động đều được lấy mẫu test COVID-19, đảm bảo an toàn trước dịch bệnh. Dự kiến, các chuyến xe sẽ đón người lao động trở lại làm việc vào ngày 6/2.

Linh Trà

 

0 đã tặng

Mời bạn cho ý kiến, quan điểm...

Gửi
Hủy