Thứ sáu, ngày 20 tháng 09 năm 2024
15:59 (GMT +7)

Những câu chuyện gà…

VNTN - Nhân dịp năm mới Đinh Dậu, VNTN gửi đến bạn đọc một số bức ảnh của CTV Lưu Quang Phổ (Hà Nội) chụp gà, kèm theo là những câu chuyện nhỏ thú vị và đáng suy nghĩ.


Hình ảnh này gợi câu ngạn ngữ “gà què ăn quẩn cối xay”. Nhưng không, đây là chiếc cối xay mang tính trình diễn ở Giang Mỗ, một làng du lịch của người Mường ở Cao Phong, Hòa Bình.

Bị nhốt trong 2 lồng khác nhau nhưng vẫn “sẵn sàng chiến đấu” là 2 chú gà ở chợ Hàng, Hải Phòng.

Tiếng gáy đầy tự tin, thậm chí kiêu ngạo của một “thằng gà trống”, như cách gọi của nhà thơ Trần Đăng Khoa ở đình làng Thổ Hà, huyện Việt Yên, Bắc Giang.

Mẹ gà cùng các con trong căn bếp của ngôi nhà bối cảnh bộ phim Chuyện của Pao (xã Sủng Là, huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang).

Một mẹ gà dẫn con đi kiếm mồi ở Pắc Bó, Cao Bằng.

Giữa chợ Túc Duyên, Thái Nguyên: anh chị gà này buồn bã vì cùng bị nhốt trong một lồng sắt kiên cố.

Bên bãi tiểu sành ở Phù Lãng, Bắc Ninh, một mẹ gà và đàn con thản nhiên kiếm mồi, cho thấy sự sống vẫn tiếp diễn.

Một chiến sĩ hải quân đang cho gà ăn trên đảo Song Tử Tây, quần đảo Trường Sa. Từng không có nước, không thể trồng rau, ngày nay tất cả các đảo nổi của Trường Sa đã nuôi được gà vịt, trồng được rau xanh.

Cũng là Trường Sa, nhưng là đảo Trường Sa Lớn, một chú gà đang dạo chơi trên sân bay Trường Sa cùng một chú cò trắng. Từ một đảo cát hoàn toàn không có cây, Trường Sa Lớn cùng nhiều đảo nổi khác ở Trường Sa nay đã được phủ xanh, có nước ngầm và chim về làm tổ.

Anh gà trống và 3 chị gà mái kiếm ăn ở cửa khẩu Tân Thanh, Lạng Sơn. Logo của hãng tàu APL (Singapore) trên chiếc container cho thấy hoạt động giao thương kinh tế tấp nập đang diễn ra tại đây.

0 đã tặng

Mời bạn cho ý kiến, quan điểm...

Gửi
Hủy