Thứ bảy, ngày 21 tháng 09 năm 2024
13:48 (GMT +7)

Nhiều kết quả trong công tác khoa giáo 6 tháng đầu năm 2023

Ngày 10/7, tại Võ Nhai, Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ đã tổ chức Hội nghị giao ban công tác khoa giáo 6 tháng đầu năm 2023. Đồng chí Vũ Duy Hoàng, Uỷ viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ chủ trì Hội nghị.

/tmp/phpCzkyHe

Đồng chí Vũ Duy Hoàng, Uỷ viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ chủ trì Hội nghị

Báo cáo đánh giá kết quả triển khai thực hiện nhiệm vụ công tác khoa giáo 6 tháng đầu năm 2023 và việc thực hiện Quy chế hoạt động và mối quan hệ công tác giữa Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy với các ngành, đơn vị trong khối khoa giáo cho thấy:

Trong 6 tháng đầu năm, công tác khoa giáo của Đảng bộ tỉnh đạt được nhiều kết quả nổi bật: Ban tuyên giáo các cấp đã chủ động, tích cực tham mưu cho cấp ủy triển khai thực hiện tốt các chỉ thị, nghị quyết của Trung ương, của tỉnh về lĩnh vực khoa giáo; làm tốt công tác tuyên truyền Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX, nhiệm kỳ 2020 - 2025; tham mưu sơ kết, tổng kết các chỉ thỉ, nghị quyết của Trung ương, của tỉnh đảm bảo nghiêm túc, đúng tiến độ theo sự chỉ đạo của cấp trên.

Việc thực hiện quy chế phối hợp giữa ban tuyên giáo và các ngành trong khối khoa giáo ở cấp tỉnh, cấp huyện đã đi vào nề nếp, tạo sự gắn kết giữa các cơ quan, đơn vị trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Các đảng bộ trực thuộc Tỉnh ủy, Uỷ ban MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội cấp tỉnh đã chủ động xây dựng kế hoạch, tổ chức thực hiện công tác khoa giáo với nhiều hoạt động cụ thế, phù hợp với địa phương, đơn vị.

Công tác phối hợp giữa Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy với các ngành trong khối khoa giáo có nhiều chuyển biến tích cực; các lĩnh vực giáo dục, đào tạo, khuyến học, khuyến tài, vệ sinh an toàn thực phấm, dân số - kế hoạch hoá gia đình, chăm sóc sức khoẻ nhân dân, bảo vệ môi trường, công tác gia đình, thế dục thế thao, chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật thu được nhiều kết quả, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triến kinh tế - xã hội của tỉnh, địa phương, bảo đảm an sinh xã hội cho nhân dân trên địa bàn.

Báo cáo cũng đã chỉ ra một số khó khăn, hạn chế còn tồn tại trong công tác khoa giáo thời gian qua như: Việc chỉ đạo sơ kết, tổng kết các chỉ thị, nghị quyết của Đảng về lĩnh vực khoa giáo ở một số đơn vị, ngành còn chậm, chế độ báo cáo chưa kịp thời. Một số vấn đề liên quan đến lĩnh vực khoa giáo ảnh hưởng đến tư tưởng cán bộ, đảng viên, Nhân dân được dư luận quan tâm, báo chí phản ánh; chưa có sự phối hợp chặt chẽ, đồng bộ để xử lý kiên quyết một số vấn đề nhân dân quan tâm…

/tmp/phpmzkOue

Đại diện lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo báo cáo tại Hội nghị

Cùng với đó, các đại biểu đã nghe: Lãnh đạo huyện Võ Nhai thông tin về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của huyện và việc triển khai Đề án Phát triển du lịch huyện Võ Nhai giai đoạn 2021 - 2025, định hướng đến năm 2030; lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo báo cáo kết quả Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm học 2023 – 2024, thông tin nhanh về Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023; lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường báo cáo công tác quản lý nhà nước về bảo vệ môi trường trên địa bàn tỉnh 6 tháng đầu năm 2023; lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Báo cáo công tác quản lý, bảo tồn, tôn tạo, phát huy giá trị di sản văn hóa gắn với phát triển du lịch trên địa bàn tỉnh.

/tmp/phpBGnkTS

Tại Hội nghị các đại biểu cũng đã tập trung thảo luận, đánh giá kết quả công tác khoa giáo 6 tháng đầu năm và các nội dung chuyên đề báo cáo tại Hội nghị. Đồng thời, thông tin, thảo luận làm rõ thêm những nội dung công tác khoa giáo đang được dư luận tại các địa phương, đơn vị quan tâm.

Các đại biểu đến từ các địa phương trong tỉnh đã bày tỏ một số băn khoăn và đặt câu hỏi tới cơ quan chức năng về các lĩnh vực được dư luận đang đặc biệt quan tâm. Trong đó tập trung chủ yếu vào:

Lĩnh vực quản lý tài nguyên môi trường, quản lý đất đai nằm trong vùng dự án chậm triển khai. Việc các nhà đầu tư nhiều dự án trên địa bàn không thực hiện đúng cam kết trong việc bàn giao hạ tầng, quyền sử dụng đất cho người dân; nâng cao hiệu quả quản lý, bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa gắn với phát triển du lịch trên địa bàn.

Tình trạng thiếu thuốc và vật tư tiêu hao trong các cơ sở y tế. Nhất là tình trạng thiếu vắc xin tiêm phòng cho trẻ em tại các trung tâm y tế nhưng các cơ sử dịch vụ ngoài lại luôn có sẵn. Điều này đã dẫn tới bức xúc trong Nhân dân; tình trạng trường, lớp không đáp ứng đủ nhu cầu đối với bậc học THPT; nhiều gia đình lúng túng trong việc đăng ký nguyện vọng vào trường THPT cho con khi con không đỗ vào trường công lập...

Bên cạnh đó, nhiều đại biểu đã chia sẻ những kinh nghiệm, cách làm mới, sáng tạo của địa phương, đơn vị và đề xuất các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác khoa giáo trong thời gian tới.

/tmp/phpznD8Sf

Với những kết quả đạt được trong 6 tháng đầu năm 2023,  đồng chí Vũ Duy Hoàng, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ đề nghị trong thời gian tới các ngành trong khối khoa giáo, ban tuyên giáo các huyện, thành ủy và các đảng uỷ trực thuộc Tỉnh ủy; Uỷ ban MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội cấp tỉnh sẽ tiếp tục triển khai, thực hiện có hiệu quả các chỉ thị, nghị quyết và các kết luận của Trung ương, của tỉnh về lĩnh vực khoa giáo, góp phần tích cực trong phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

/tmp/phpymLtFK

Khu du lịch cộng đồng tại xóm Mỏ Gà, xã Phú Thượng, huyện Võ Nhai

Nhân dịp này, các đại biểu đã trải nghiệm mô hình du lịch cộng đồng tại xóm Mỏ Gà, xã Phú Thượng.

Kim Ngân

0 đã tặng

Mời bạn cho ý kiến, quan điểm...

Gửi
Hủy