Chủ nhật, ngày 08 tháng 09 năm 2024
10:51 (GMT +7)

Nhiếp ảnh Thái Nguyên thắng lớn tại sân chơi ảnh nghệ thuật khu vực miền núi phía Bắc

Tại Liên hoan ảnh nghệ thuật khu vực miền núi phía Bắc lần thứ 21 năm 2022, với chủ đề "Vẻ đẹp đất nước - con người miền núi phía Bắc" vừa khai mạc ngày 6/10 tại tỉnh Lai Châu, các “tay máy” Thái Nguyên đều giành giải và đem về “đủ bộ” trong cơ cấu giải thưởng của Ban tổ chức đã đưa ra.

Tác phẩm "Cô dâu Dao đỏ" của tác giả Ngọc Như Hải (Huy chương Vàng)

Những tác phẩm được giải tại Liên hoan lần này đều được Hội đồng nghệ thuật chấm chọn rất kỹ lưỡng từ gần 2000 tác phẩm ảnh nghệ thuật của 294 tác giả gửi tham dự. Trong số 20 tác phẩm ảnh nghệ thuật xuất sắc mà Ban tổ chức chọn và trao giải: tác phẩm “Cô dâu Dao đỏ” - tác giả Ngọc Như Hải giành Huy chương Vàng; tác phẩm “Mùa thay lá” - tác giả Vũ Kim Khoa giành Huy chương Bạc; tác phẩm ảnh bộ “Tết cơm mới của bản làng văn hóa Thái Hải” - tác giả Ngọc Như Hải giành Huy chương Đồng; tác phẩm “Chuyện riêng tư” của tác giả Trịnh Việt Hùng giành giải Khuyến khích.

Ngoài bộ giải thưởng của cá nhân, năm nay Giải Nhất đồng đội thuộc về đoàn Thái Nguyên, Nhì đoàn Phú Thọ, Ba đoàn Lào Cai. Đây là năm đầu tiên Nhiếp ảnh Thái Nguyên giành đủ cơ cấu giải thưởng của Ban tổ chức.

Tác phẩm “Mùa thay lá” của tác giả Vũ Kim Khoa (Huy chương Bạc)

Tác phẩm ảnh bộ “Tết cơm mới của bản làng văn hóa Thái Hải”  của tác giả Ngọc Như Hải (Huy chương Đồng)

Tác phẩm “Chuyện riêng tư” của tác giả Trịnh Việt Hùng (giải Khuyến khích)

Liên hoan Ảnh nghệ thuật miến núi phía Bắc là cuộc thi nhiếp ảnh danh giá do Hội Nghệ sỹ Nhiếp ảnh Việt Nam đứng ra tổ chức hàng năm. Đây là sự kiện nhận được nhiều sự quan tâm, chú ý của các nhiếp ảnh gia chuyên và không chuyên của 15 tỉnh trong khu vực miền núi phía bắc gồm các tỉnh: Cao Bằng, Bắc Giang, Bắc Kạn, Điện Biên, Hà Giang, Hòa Bình, Lai Châu, Lào Cai, Lạng Sơn, Phú Thọ, Sơn La, Thái Nguyên, Tuyên Quang, Vĩnh Phúc và Yên Bái.

Các tác phẩm đoạt giải tại liên hoan lần này đã bám sát hiện thực, mang hơi thở cuộc sống. Mỗi tác phẩm là một khoảnh khắc đẹp ghi lại cuộc sống qua góc nhìn của người nghệ sỹ. Không chỉ đẹp về nghệ thuật các tác phẩm còn là nguồn tư liệu quý về vùng đất, con người miền núi phía Bắc.

Quang Khải        

0 đã tặng

Mời bạn cho ý kiến, quan điểm...

Gửi
Hủy