Thứ ba, ngày 22 tháng 10 năm 2024
23:31 (GMT +7)

“Nhà báo nữ với mạng xã hội”

VNTN - Là chủ đề cuộc tọa đàm mà Câu lạc bộ Nhà báo nữ - Hội Nhà báo tỉnh vừa tổ chức chiều nay (2/3), tại buổi Gặp mặt nhân dịp kỉ niệm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3. Tới dự có lãnh đạo Cục Chính trị Quân khu I; lãnh đạo các cơ quan báo chí và toàn thể hội viên Câu lạc bộ Nhà báo nữ của tỉnh.

8 nội dung được đưa ra trao đổi, gồm: Thực tế sử dụng mạng xã hội của các nhà báo nữ hiện nay, nhìn từ các cơ quan báo chí trên địa bàn; Tác dụng của mạng xã hội đối với các nhà báo nữ; Cách sử dụng mạng xã hội của nhà báo nữ có gì khác hơn so với các nhà báo nam; Những chia sẻ của các nhà báo nam khi sử dụng mạng xã hội; Các nhà báo phát ngôn trên mạng xã hội cần chú ý điều gì; Làm sao để mạng xã hội thực sự mang lại hệu quả đối với các nhà báo; Và, vai trò của cơ quan báo chí trong việc định hướng thông tin qua mạng xã hội, đã được các hội viên câu lạc bộ và các đại biểu thảo luận sôi nổi, cởi mở. Nhiều kinh nghiệm hay đã được chia sẻ như: cách khai thác và chọn lọc thông tin qua mạng xã hội; việc sử dụng ngôn ngữ trong tác nghiệp; quảng bá tác phẩm; định hướng dư luận; rèn luyện kĩ năng tư duy, phản biện trên mạng xã hội, vv và vv… Đó thực sự là những thông tin thiết thực cho các nhà báo trong tác nghiệp ở thời buổi công nghệ thông tin như hiện nay.

Ban Chủ nhiệm CLB Nhà báo nữ nhận lẵng hoa chúc mừng của Tỉnh uỷ - HĐND - UBND tỉnh, nhân dịp Ngày Quốc tế phụ nữ 8/3

Được thành lập từ năm 2012, hiện nay, Câu lạc bộ có 64 hội viên đang công tác tại các cơ quan báo chí địa phương và trung ương đóng trên địa bàn. Với những hoạt động thiết thực như buổi tọa đàm này, Câu lạc bộ đã thực hiện tốt việc tăng cường tình đoàn kết, gắn bó giữa các hội viên, đồng thời hun đúc thêm niềm tự hào về nghề báo và vai trò của phụ nữ trong cuộc sống hiện đại.

Thu Huyền

 

0 đã tặng

Mời bạn cho ý kiến, quan điểm...

Gửi
Hủy