Thứ tư, ngày 23 tháng 10 năm 2024
07:33 (GMT +7)

Ngày hội Văn hóa các dân tộc tỉnh Thái Nguyên 2016

VNTN - Ngày 19/8, Sở Văn hóa Thể Thao và Du lịch tỉnh phối hợp với UBND huyện Phú Bình tổ chức khai mạc Ngày hội Văn hóa các dân tộc tỉnh Thái Nguyên với chủ đề “Phát huy bản sắc văn hóa truyền thống các dân tộc”. Tham dự có đồng chí Hoàng Đức Hậu, Vụ trưởng Vụ Văn hóa dân tộc - Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch, đại diện các sở, ban, ngành trong tỉnh.Gần 600 nghệ nhân, diễn viên chuyên và không chuyên dân tộc thuộc 9 huyện, thị, thành trong tỉnh đã về dự Lễ hội.

Đây là hoạt động thiết thực nhằm bảo tồn và phát huy bản sắc văn hoá các dân tộc tỉnh Thái Nguyên, tăng cường hơn nữa việc đưa văn hoá, văn nghệ phục vụ đời sống tinh thần của quần chúng nhân dân; góp phần nâng cao, phát huy năng lực sáng tạo của nhân dân trong các hoạt động văn hoá, văn nghệ; đẩy mạnh sức sáng tạo, đoàn kết, giao lưu văn hóa, học tập, trao đổi kinh nghiệm của các nghệ nhân, nghệ sỹ, diễn viên quần chúng các dân tộc trong tỉnh….

Trong ngày khai mạc đã diễn ra các hoạt động: Thi và Diễu hành xe tuyên truyền lưu động, thi Liên hoan nghệ thuật quần chúng, trình diễn trang phục truyền thống các dân tộc….

Ngày 20/8, Lễ hội sẽ tiếp tục với nhiều hoạt động phong phú và hấp dẫn tại sân vận động huyện Phú Bình: giới thiệu trích đoạn nghi lễ sinh hoạt văn hóa hoặc trích đoạn lễ hội truyền thống tiêu biểu các dân tộc; Trại văn hóa và trưng bày triển lãm, giới thiệu ẩm thực đặc trưng của đồng bào các dân tộc. Ngoài ra còn có trại văn hóa và trưng bày, triển lãm các bảng trích biểu đồ, mô hình hiện vật, hình ảnh, nhạc cụ, trang phục, đạo cụ của các dân tộc địa phương; tranh ảnh, đồ thủ công mỹ nghệ, thổ cẩm…; những thành tựu trong sản xuất, xây dựng, bảo vệ tổ quốc, phát triển kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng và xây dựng đời sống văn hóa cộng đồng…

 

Đồng chí Hoàng Đức Hậu, Vụ trưởng Vụ Văn hóa dân tộc - Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch tặng cờ lưu niệm cho các đoàn tham gia lễ hội

 

Toàn cảnh buổi lễ khai mạc

 

Thi và diễu hành xe tuyên truyền lưu động

Anh Thắng

0 đã tặng

Mời bạn cho ý kiến, quan điểm...

Gửi
Hủy