Thứ hai, ngày 21 tháng 10 năm 2024
12:25 (GMT +7)

“Ngày hội Sách và Văn hóa đọc” tỉnh Thái Nguyên 2019

VNTN - Sáng nay (12- 4), tại Trung tâm văn hóa, Thể thao - Truyền thông huyện Võ Nhai, Thư viện tỉnh Thái Nguyên phối hợp với UBND huyện Võ Nhai tổ chức “Ngày hội Sách và Văn hóa đọc” tỉnh Thái Nguyên lần thứ VI năm 2019 với chủ đề “Sách - Nguồn tri thức vô tận”. Đến dự có đại diện Hội Thư viện Việt Nam; Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh; lãnh đạo huyện Võ Nhai;  một số sở ban ngành trong tỉnh cùng đông đảo học sinh, sinh viên, người yêu sách.

Ngày hội năm nay có sự tham gia của các em học sinh tiểu học và trung học cơ sở trên địa bàn Thị trấn Đình Cả; Trường phổ thông Dân tộc nội trú Nguyễn Bỉnh Khiêm; Trường THPT huyện Võ Nhai; và các đơn vị gồm các thư viện, nhà xuất bản, đơn vị phát hành… trên địa bàn tỉnh.

Những đầu sách thuộc nhiều thể loại như văn học, truyện thiếu nhi, báo, tạp chí khoa học... đã được trưng bày, giới thiệu tại các gian hàng của Ngày hội. Ngoài ra, nhiều hoạt động phong phú, hấp dẫn cũng được tổ chức như: xếp sách nghệ thuật; thi vẽ tranh với chủ đề “Em vẽ tranh Bác Hồ”;  viết và tặng chữ thư pháp cho bạn đọc và các trò chơi (game show), đố vui có thưởng về sách và văn hóa đọc; tổ chức Hội thi kể chuyện theo sách huyện Võ Nhai năm 2019 với chủ đề: “Bác Hồ - Người cho em tất cả”; quyên góp sách để tặng cho các thư viện vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn của huyện Võ Nhai.

Trong khuôn khổ Ngày hội, các em học sinh còn được nghe TS - Đại tá Nguyễn Mạnh Hà, nguyên phó Viện trưởng Viện lịch sử Quân sự Bộ Quốc phòng; Viện trưởng Viện lịch sử Đảng - Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh nói chuyện chuyên đề “Những tác phẩm để đời của Chủ tịch Hồ Chí Minh" và 60 năm lịch sử đường Trường Sơn (1959 -2019).

Ngày hội “Sách và Văn hóa đọc” được tổ chức nhằm nâng cao nhận thức, tôn vinh văn hóa đọc tại địa phương ý thức của người dân đặc biệt là tầng lớp thanh, thiếu niên về ý nghĩa, tầm quan trọng của việc đọc sách, tôn vinh văn hóa đọc; tôn vinh tác giả, tác phẩm, tôn vinh nghề thư viện, nghề xuất bản, phát hành, góp phần hình thành thói quen đọc của mọi người dân.

Ngày Hội tại Võ Nhai kéo dài đến hết 13/4.

Đồng chí Nguyễn Thúy Quỳnh, Phó Chủ tịch phụ trách Hội Văn học nghệ thuật tỉnh trao tặng sách của văn nghệ sĩ Thái Nguyên cho Ban tổ chức

Các đại biểu tham quan gian trưng bày sách

Đông đảo học sinh trên địa bàn tham gia Ngày hội

Quang Khải

0 đã tặng

Mời bạn cho ý kiến, quan điểm...

Gửi
Hủy