Thứ ba, ngày 22 tháng 10 năm 2024
19:21 (GMT +7)

Nâng cao trách nhiệm và tuân thủ đạo đức nghề nghiệp của người làm báo

VNTN - Thiết thực kỉ niệm 25 năm Ngày thành lập Hội Nhà báo tỉnh Thái Nguyên (15/6/1992 - 15/6/2017); 92 năm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2017), chiều nay (14/6), Báo Văn nghệ Thái Nguyên phối hợp với Trung tâm Thông tin tỉnh tổ chức sinh hoạt chuyên đề: Quy định đạo đức nghề nghiệp của người làm báo Việt Nam. Tham dự có các đồng chí lãnh đạo Hội Nhà báo tỉnh; lãnh đạo Hội Văn học nghệ thuật tỉnh cùng toàn thể cán bộ, phóng viên, biên tập viên hai cơ quan Báo Văn nghệ Thái Nguyên và Trung tâm Thông tin tỉnh.

Bằng nhiệt huyết với nghề, và sự công phu tìm hiểu, các nhà báo đã cùng nhau trao đổi, phân tích một cách khoa học, chi tiết, sâu sắc và làm rõ 10 điều quy định về đạo đức người làm báo Việt Nam, từ đó, thấy rõ trách nhiệm, phương pháp và cách thức thực hiện từng điều trong quá trình tác nghiệp của mỗi nhà báo.

Qua buổi sinh hoạt chuyên đề này, các nhà báo đã xác định rõ thêm: quy định đạo đức nghề nghiệp luôn là kim chỉ nam trong mọi hoạt động của các nhà báo. Từ đó nâng cao tinh thần trách nhiệm nghề nghiệp cùng nhau xây dựng nền báo chí cách mạng Việt Nam dân chủ, nhân văn, chuyên nghiệp và hiện đại, luôn đặt lợi ích dân tộc, đất nước lên hàng đầu để góp phần tích cực vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; đồng thời, thể hiện thái độ không thỏa hiệp, lên án đối với những hành vi, vi phạm đạo đức nghề nghiệp của một bộ phận những người làm báo tha hóa, suy thoái về đạo đức nghề nghiệp, làm giảm sút niềm tin của công chúng đối với báo chí.

Anh Thắng

0 đã tặng

Mời bạn cho ý kiến, quan điểm...

Gửi
Hủy