Thứ ba, ngày 22 tháng 10 năm 2024
09:51 (GMT +7)

Mùng 8/3: Hoa tươi ế ẩm, quà tặng đắt hàng

VNTN - Dường như vẫn còn dư âm rớt giá của hoa Tết, nên dịp 8/3 năm nay, thị trường hoa tươi tại thành phố Thái nguyên khá trầm lắng, dù nguồn cung cấp hoa tươi dồi dào, phong phú với đầy đủ giá thành, nhưng sức tiêu thụ vẫn chậm. Bên cạnh đó, nhu cầu về quà tặng như điện thoại, mỹ phẩm, thời trang, nước hoa… lại tăng đột biến.

Ngay từ mùng 5, mùng 6/3  các hàng hoa đã ngập tràn, nhưng sức mua giảm mạnh so với dịp này năm ngoái

Hoa là một món quà rất phổ biến được dùng trong nhiều dịp như sinh nhật, các ngày lễ và đặc biệt là ngày Quốc tế phụ nữ 8/3, là món quà tinh thần mà mọi người dành tặng cho phái đẹp. Tại thành phố Thái Nguyên, thị trường hoa cho ngày 8/3 khá phong phú với đủ thể loại, trong đó có nhiều loại đến từ Pháp, Trung Quốc, Hà Lan như hồng sa mạc, phi yến, bá tước... Nhưng nhiều và bán chạy nhất vẫn là hoa hồng và hoa ly. Dù được bày bán ở nhiều nơi như đường Lương Ngọc Quyến, chợ Thái, chợ Sư Phạm..., nhưng theo ghi nhận của chúng tôi, sức mua hoa năm nay chỉ bằng một nửa so với năm ngoái. Chị Quỳnh Trang, chủ cửa hàng hoa Trang Cherry tại đường Lương Ngọc Quyến cho biết: “Sức mua giảm vì thế giá hoa cũng giảm theo. Năm ngoái hoa hồng có giá từ 10-15 nghìn một bông, năm nay chỉ bán được từ 7-10 nghìn, bó thì 50-100 nghìn và lẵng hoa giá cũng chỉ từ 200 nghìn tùy kích cỡ và chủng loại”. Được biết, năm nay thời tiết thuận lợi, từ Tết giá hoa đã không cao nên dịp 8/3 này, giá hoa nhập vào và bán ra cũng thấp hơn so với thời điểm này năm trước.

Khu vực chợ Thái cũng vắng khách, phần lớn khách hàng đặt mua cho cơ quan.

Có vẻ như, năm nay xu hướng mừng ngày 8/3 thiên về vật chất hơn là tinh thần. Bởi vậy, thay vì chọn hoa nhiều người lại chọn các quà tặng như điện thoại, thời trang, nước hoa, mỹ phẩm... Nắm bắt nhu cầu, kích thích mua hàng, nhân dịp này nhiều cửa hàng mỹ phẩm đã đồng loạt giảm giá từ 10-30% hoặc tặng phụ kiện kèm theo cho các khách hàng là nữ. Trong số các loại mỹ phẩm thì son môi với giá thành từ 300 nghìn trở lên là quà tặng được nhiều khách hàng lựa chọn nhất.

Giầy dép, quần áo... cũng là mặt hàng được ưa chuộng dịp 8/3

Tại các siêu thị điện thoại, mặt hàng iphone có sức mua tăng đột biến, nhất là hai mẫu điện thoại iphone 6 (có giá 7 triệu đồng) và iphone 7 (có giá 15 triệu đồng).

Trong ngày hôm nay (8/3), dự báo các mặt hàng như hoa và quà tặng sức mua sẽ tăng mạnh, nhưng giá sẽ không tăng vì nguồn cung còn rất phong phú.

Văn Vượng

0 đã tặng

Mời bạn cho ý kiến, quan điểm...

Gửi
Hủy