Thứ ba, ngày 22 tháng 10 năm 2024
04:10 (GMT +7)

Mỗi cốc nước mát tình người

VNTN - Dòng người tấp nập qua lại, ven đường thi thoảng lại có người rẽ vào uống nước để xua đi cơn khát của ngày hè oi bức. Đó là điểm cung cấp nước uống miễn phí trước cửa ngôi nhà số 435 đường Lương Ngọc Quyến thuộc tổ 32 phường Hoàng Văn Thụ - TP. Thái Nguyên. Qua tìm hiểu, chúng tôi được biết chị Vân Anh chủ ngôi nhà số 435 chính là người thực hiện việc làm có ý nghĩa này. Chị cho biết: Ý tưởng này đã được chị ấp ủ từ lâu, nhưng vì trước kia, bên cạnh có một quán nước, nên chị không dám làm. Đến cuối tháng 5/2018, được gia đình và mọi người xung quanh ủng hộ, Điểm cấp nước uống miễn phí nhà chị mới được “khai trương”.

Nơi đây đã là điểm dừng chân thường xuyên của người lao động 

Vì nhà ở mặt đường, thỉnh thoảng chị Vân Anh lại thấy những em bé đứng đợi xe buýt cùng cha mẹ, mồ hôi nhễ nhại, đôi mắt chăm chăm nhìn vào quán nước bên cạnh. Chị hiểu em bé muốn gì, 1 chai nước suối lúc này đối với em chắc là điều mơ ước để thỏa mãn cơn khát... Chính điều đó đã thôi thúc chị phục vụ nước miễn phí cho mọi người. Tuy thời gian thực hiện chưa lâu nhưng nơi đây đã là điểm dừng chân thường xuyên của người lao động, học sinh, sinh viên, và khách chờ xe trong và ngoài tỉnh. Bình quân 1 ngày lượng nước tiêu thụ là 1 bình 15 lít (giá mỗi bình là 15 nghìn), nước được mua của cơ sở nước sạch đóng chai mà gia đình chị đang sử dụng. Cốc uống nước cũng được chị và các thành viên trong gia đình rửa sạch nhiều lần trong ngày. Tiền mua nước được trích ra từ nguồn thu nhập trong kinh doanh tiệm vải tại nhà.

Chị Vân Anh cho biết, mình rất vui khi được đóng góp một phần nhỏ cho xã hội. Chị cũng mong muốn, những việc như thế này sẽ được lan rộng ra xung quanh và được mọi người ủng hộ. Chị sẽ tiếp tục duy trì việc này đến khi nào có thể, để giúp mọi người.

Thiết nghĩ, chúng ta cần nhân rộng hơn nữa những việc tốt như “Cơm miễn phí”, “Nước uống miễn phí”, “Tủ quần áo từ thiện (Ai có mang đến, ai cần mang đi)”…, từ những việc tưởng chừng như rất nhỏ bé nhưng đã đem lại một ý nghĩa hết sức lớn lao, là tình thương, sự đùm bọc tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách, là sự hiện hữu của cái tốt trong mỗi chúng ta.

Nhờ sự hảo tâm của chị Vân Anh mà người lao động đã phần nào dịu đi những cơn khát giữa trưa hè.

Lê Vi

0 đã tặng

Mời bạn cho ý kiến, quan điểm...

Gửi
Hủy