Thứ hai, ngày 21 tháng 10 năm 2024
08:33 (GMT +7)

Mít tinh Kỷ niệm 90 năm ngày thành lập công đoàn Việt Nam

VNTN - Sáng 25/7, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh tổ chức Lễ kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2019), đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất (lần thứ 2) và Cờ Thi đua của Chính phủ; tôn vinh doanh nghiệp vì người lao động, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ), chủ tịch công đoàn cơ sở (CĐCS) tiêu biểu. Dự buổi lễ có các đồng chí: Trần Quốc Tỏ, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; và đại diện Tổng LĐLĐ Việt Nam.

Đồng chí Trần Quốc Tỏ, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh trao Huân chương Lao động hạng Nhất và Cờ thi đua của Chính phủ cho LĐLĐ  tỉnh.

Tại buổi lễ, các đại biểu đã cùng ôn lại truyền thống vẻ vang của các cấp Công đoàn Việt Nam. Tiền thân là tổ chức Công hội đỏ Bắc Kỳ, được thành lập ngày 28/7/1929, tại số nhà 15, phố Hàng Nón, Hà Nội, từ đó đến nay, Công đoàn Việt Nam luôn đi đầu trong mọi phong trào hành động cách mạng, tuyên truyền, giáo dục công nhân, tổ chức các phong trào thi đua yêu nước, phong trào thi đua lao giỏi – lao động sáng tạo… thu hút đông đảo CNVCLĐ tham gia.

Tháng 11-1946, Liên hiệp Công đoàn tỉnh chính thức được ra đời. Từ chỗ chỉ có 12 CĐCS với 2.130 đoàn viên khi mới thành lập, đến nay toàn tỉnh có trên 150.000 đoàn viên đang sinh hoạt tại 1.380 CĐCS. Thời gian qua, các cấp công đoàn trong tỉnh đã  thực hiện  hiệu quả các nội dung hoạt động nhằm bảo vệ các quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng, thiết thực chăm lo đời sống, nâng cao phúc lợi đối với đoàn viên, CNVCLĐ. Thu nhập bình quân của người lao động đạt khoảng 6 triệu đồng/người/tháng. Các cấp công đoàn đã quan tâm sát sao đến quyền lợi của người lao động như: đảm bảo chế độ giờ làm việc, các loại bảo hiểm xã hội, chất lượng bữa ăn ca, sinh hoạt tinh thần…

Từ đầu năm 2019 đến nay, LĐLĐ tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa như: Tết sum vầy với trên 200 chuyến xe đưa công nhân về quê ăn tết; hỗ trợ xây dựng nhà ở cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn, lễ cưới tập thể cho 19 cặp đôi lần đầu tiên được tổ chức tại Thái Nguyên, các hoạt động văn hóa, thể thao cùng thường xuyên được quan tâm tổ chức…

Tiết mục văn nghệ do CNVCLĐ đến từ các CĐCS trên địa bàn tỉnh biểu diễn 

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Trần Quốc Tỏ, ghi nhận, đánh giá cao những kết quả mà các cấp Công đoàn trên địa bàn tỉnh đạt được trong thời gian qua. Đồng thời, đề nghị các cấp công đoàn cần tập trung thực hiện tốt hơn nữa chức năng của mình, đẩy mạnh các hoạt động truyền thông, tuyên truyền nâng cao nhận thức chính trị và trình độ trên các lĩnh vực cho đoàn viên, CNVCLĐ , xây dựng tổ chức Công đoàn không ngừng lớn mạnh. Các cấp công đoàn phải làm tốt công tác xây dựng Đảng tại cơ quan, đơn vị nhất là trong khu vực doanh nghiệp ngoài Nhà nước.

Đồng chí Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho 4 công nhân có thành tích trong phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật.

Các cá nhân, tập thể có thành tích trong hoạt động công đoàn được tôn vinh, khen thưởng tại buổi lễ.

Nhân dịp này, 30 doanh nghiệp, 90 công nhân viên chức, người lao động và 50 chủ tịch công đoàn cơ sở tiêu biểu đã được tôn vinh, khen thưởng vì có thành tích xuất sắc về các hoạt động công đoàn.

Văn Mưu

0 đã tặng

Mời bạn cho ý kiến, quan điểm...

Gửi
Hủy