Thứ ba, ngày 22 tháng 10 năm 2024
10:10 (GMT +7)

Liên hoan phát thanh toàn quốc lần thứ XIII: Sơ khảo khu vực miền Bắc

VNTN - Được tổ chức tại Thái Nguyên trong hai ngày 22 - 23/3 với sự tham gia của 43 đoàn gồm 27 Đài phát thanh của các tỉnh miền Bắc và các đơn vị phát thanh của Đài Tiếng nói Việt Nam. Lễ khai mạc diễn ra vào sáng nay (23/3) tại trường quay S1 đài Phát thanh - Truyền hình Thái Nguyên. Vòng sơ khảo được tổ chức ở 3 khu vực: miền Bắc, miền Trung- Tây Nguyên và miền Nam.

Năm nay, Liên hoan Phát thanh toàn quốc có chủ đề “Phát thanh và công cuộc đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và hội nhập quốc tế”. Vòng sơ khảo khu vực miền Bắc đã thu hút 133 tác phẩm dự thi, thuộc 5 thể loại: phóng sự, chương trình phát thanh tổng hợp, câu chuyện truyền thanh, chương trình phát thanh tiếng dân tộc và chương trình phát thanh trực tiếp. Ban giám khảo gồm 16 nhà báo uy tín, nhiều kinh nghiệm đã lựa chọn ra những tác phẩm xuất sắc nhất để tham dự vòng chung khảo sẽ diễn ra tại thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An vào tháng 5 tới.

Liên hoan Phát thanh toàn quốc được tổ chức 2 năm 1 lần. Đây là ngày hội của những người làm phát thanh trong cả nước, là dịp để tôn vinh các tác giả có những tác phẩm tác động tích cực đến xã hội; đây cũng là cơ hội để đội ngũ những người làm báo nói giao lưu, gặp gỡ và trao đổi kinh nghiệm trong sản xuất tin, bài, cùng tìm hướng nâng cao chất lượng, hiệu quả phát thanh, phát triển các đài phát thanh truyền hình trong cả nước.

Nằm trong khuôn khổ các hoạt động của Liên hoan phát thanh toàn quốc lần thứ XIII, chiều 22/3, Tỉnh ủy Thái Nguyên đã tổ chức gặp mặt các đoàn tham gia Liên hoan và dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Nhà truyền thống trong khuôn viên Tỉnh ủy.

Dự buổi gặp mặt có đồng chí: Trần Quốc Tỏ, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Nguyên; đồng chí Bùi Xuân Hòa, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy và nhà báo Trần Minh Hùng, Phó Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam; cùng các nhà báo, người làm phát thanh của 43 đoàn tham dự Liên hoan.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Trần Quốc Tỏ đã giới thiệu với các đại biểu về tình hình kinh tế, văn hóa - xã hội, an ninh quốc phòng của tỉnh. Đồng chí nhấn mạnh: Trong những năm gần đây, Thái Nguyên đã có nhiều khởi sắc, đời sống của người dân được cải thiện, nâng cao. Đặc biệt là tỉnh đã có nhiều cơ chế chính sách thân thiện, mời gọi nhà đầu tư đến hợp tác làm ăn có hiệu quả. Đồng chí cảm ơn Đài Tiếng nói Việt Nam đã tin tưởng, lựa chọn Thái Nguyên làm địa điểm đăng cai tổ chức Vòng sơ khảo Liên hoan Phát thanh toàn quốc lần thứ XIII; đồng thời bày tỏ mong muốn Đài Tiếng nói Việt Nam và các đơn vị truyền thông khu vực miền Bắc tiếp tục có những tác phẩm báo chí giới thiệu về tiềm năng, đất và người Thái Nguyên để tạo điều kiện cho tỉnh tiếp tục phát triển hơn nữa.

Đồng chí Trần Quốc Tỏ, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Thái Nguyên tặng hoa chúc mừng Liên hoan 

Lãnh đạo tỉnh, Ban Tổ chức tặng hoa cho các đoàn dự thi và Ban giám khảo của Liên hoan

 Anh Thắng 

0 đã tặng

Mời bạn cho ý kiến, quan điểm...

Gửi
Hủy