Thứ ba, ngày 22 tháng 10 năm 2024
15:27 (GMT +7)

Liên hoan Kiến trúc sư trẻ toàn quốc lần thứ VII sắp diễn ra tại Thái Nguyên

VNTN - Chiều nay (30/10), đồng chí Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì hội nghị với một số sở, ban, ngành và địa phương để thống nhất kế hoạch, nội dung Liên hoan Kiến trúc sư trẻ toàn quốc lần thứ VII, năm 2017, diễn ra từ ngày 3 đến 5 tháng 11 tới đây. Kiến trúc sư Nguyễn Tấn Vạn, Chủ tịch Hội Kiến trúc sư Việt Nam cũng có mặt tại hội nghị.

Lãnh đạo Sở Xây dựng – đơn vị đầu mối đã báo cáo chi tiết công tác chuẩn bị cho Liên hoan. Hiện tại, các khâu chuẩn bị đã cơ bản hoàn tất, sẵng sàng cho ngày khai mạc tại Trung tâm Hội nghị tỉnh (3/11) và một chuỗi các hoạt động diễn ra như: Khai mạc Triển lãm Kiến trúc; Triển lãm Công nghệ - Vật liệu xây dựng mới; Hội thảo: Phong trào Kiến trúc sư trẻ châu Á và những sáng tác mới…; Giao lưu văn hóa các vùng miền; Hành hương về nguồn ATK Định Hóa và cắt băng khánh thành Nhà văn hóa – Thư viện do kiến trúc sư toàn quốc tặng đồng bào Định Hóa, vv…

Liên hoan sẽ có sự tham gia của trên 1.100 kiến trúc sư trẻ của 60 đoàn đến từ 40 tỉnh, thành trên cả nước và các đại biểu từ các trường đại học, viên nghiên cứu, các cơ quan quản lý, các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực tư vấn thiết kế. Đây là dịp để các kiến trúc sư thể hiện đam mê nghề nghiệp, từ đó nâng cao hiểu biết của xã hội đối với nghề kiến trúc, đồng thời nâng cao vị thế của nghề kiến trúc trong đời sống kinh tế - văn hóa – xã hội.

Đồng chí Vũ Hồng Bắc đã yêu cầu các ngành điện lực, công an, y tế… và các địa phương liên quan, phát huy trách nhiệm, cùng nhau làm tốt vai trò chủ nhà để sự kiện diễn ra thành công tốt đẹp.

VNTN sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc các hoạt động phong phú của Liên hoan.

Huệ Minh

0 đã tặng

Mời bạn cho ý kiến, quan điểm...

Gửi
Hủy