Thứ ba, ngày 22 tháng 10 năm 2024
10:11 (GMT +7)

Lễ hội “Hương sắc Trà Xuân” tại vùng chè đặc sản Tân Cương

VNTN - Sáng nay 26/2 (ngày 11 tháng giêng), tại không gian văn hóa trà thuộc địa bàn xã Tân Cương, thành phố Thái Nguyên đã diễn ra Lễ hội “Hương sắc Trà Xuân”. Tham dự lễ hội có các đồng chí: Nguyễn Xuân Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; Trần Quốc Tỏ, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh; Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh. Cùng các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy; Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các Sở, ngành của tỉnh, lãnh đạo tp Thái Nguyên, một số xã phường, một số doanh nghiệp kinh doanh sản phẩm chè trong địa bàn và đông đảo quần chúng nhân dân địa phương.

Nhằm tôn vinh cây chè và nghề trồng chè truyền thống, các sản phẩm Trà Thái Nguyên, góp phần quảng bá tiềm năng thế mạnh của chè Tân Cương tới bạn bè, du khách gần xa, Lễ hội “Hương sắc Trà Xuân” vùng chè đặc sản Tân Cương đã được tổ chức hàng năm, với nhiều hoạt động phong phú, thu hút du khách trong và ngoài tỉnh.

Lễ hội “Hương sắc Trà Xuân - Vùng chè đặc sản Tân Cương” năm nay diễn ra trong một ngày, với phần lễ và phần hội. Phần lễ gồm các hoạt động như: Lễ rước cây chè cổ, gióng trống khai hội… Phần hội với một số hoạt động như: Thi sao chè ngon bằng phương pháp thủ công truyền thống danh hiệu “Bàn tay vàng”; thi văn nghệ, các trò chơi dân gian và các môn thi đấu cổ truyền dân tộc: Kéo co, đẩy gậy, cờ tướng… thu hút đông đảo người dân tham gia. Đây là Lễ hội được tổ chức thường niên nhằm tôn vinh nghề trồng chè truyền thống của địa phương, là nơi gặp gỡ, giao lưu, học hỏi kinh nghiệm của những người sản xuất, chế biến chè và đặc biệt là những người thưởng trà, yêu thích trà.

Dưới đây là một số hình ảnh của Lễ hội:

Chương trình ca nhạc chào mừng

Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Nguyễn Xuân Cường gióng trống khai mạc Lễ hội

Màn trống hội và cờ hội

Rước cây chè đẹp

Không gian giới thiệu sản phẩm chè của một số đơn vị tham gia Lễ hội

Khắc Thiện - Lê Tú

0 đã tặng

Mời bạn cho ý kiến, quan điểm...

Gửi
Hủy