Chủ nhật, ngày 20 tháng 10 năm 2024
06:46 (GMT +7)

Lãnh đạo tỉnh thăm, chúc Tết văn nghệ sỹ tiêu biểu

VNTN - Sáng 9/2 (tức 28 tháng Chạp), đồng chí Phạm Hoàng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh dẫn đầu Đoàn công tác của tỉnh đến thăm và chúc Tết các gia đình văn nghệ sỹ tiêu biểu của tỉnh. Cùng đi có đồng chí Vũ Duy Hoàng, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, lãnh đạo Văn phòng Tỉnh uỷ, lãnh đạo Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh và TP. Thái Nguyên.

Đoàn đã đến thăm và chúc Tết gia đình nhà văn Ma Trường Nguyên và NSND Lê Khình, cả hai ông đều là những người đã có nhiều đóng góp và cống hiến cho nền văn học nghệ thuật của tỉnh và nước nhà.

Nhà văn Ma Trường Nguyên là một trong những hội viên sáng lập Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Thái Nguyên. Ông sáng tác nhiều thể loại và nổi tiếng với những tác phẩm tiểu thuyết về Bác Hồ và mảnh đất ATK như tiểu thuyết: Phượng Hoàng núi, Ông Ké thượng cấp… và nhận nhiều Giải thưởng lớn của Uỷ ban toàn quốc Liên hiệp các Hội VHNT Việt Nam; Giải thưởng Hội VHNT các DTTS Việt Nam; Giải thưởng sáng tác, quảng bá tác phẩm VHNT, báo chí về “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”… Ở tuổi 77 ông còn rất khỏe và vẫn miệt mài sáng tác. Hiện ông đang được đề nghị xét tặng “Giải thưởng Nhà nước” về Văn học nghệ thuật.

NSND Lê Khình nguyên là Phó Giám đốc Nhà hát Ca Múa Nhạc Dân gian Việt Bắc. Ở thời kỳ lao động nghệ thuật đỉnh cao, ông dàn dựng những tác phẩm múa dân tộc thấm đẫm hơi thở, đặc trưng văn hóa của Việt Bắc và đoạt nhiều huy chương Vàng, Bạc qua các kỳ liên hoan nghệ thuật quy mô khu vực, quốc gia. Ông là Nghệ sỹ nhân dân từ năm 1997 và đã được nhận “Giải thưởng Nhà nước” về Văn học nghệ thuật. Ở tuổi 87 ông đang được đề nghị xét tặng “Giải thưởng Hồ Chí Minh”. Những tác phẩm nổi tiếng của ông như: Tổ khúc múa Then dân tộc Tày, Những cô gái Phiêng Hào, Múa Kỳ Yên, Múa ngày hội chưa tan, Múa Những bông đỏ của rừng… đều đã Huy chương Vàng và hiện nay vẫn được anh chị em trong Đoàn Ca Múa Nhạc Dân gian Việt Bắc mang đi biểu diễn ở trong và ngoài nước.

Thay mặt Đoàn, Đồng chí Phạm Hoàng Sơn hỏi thăm, chúc sức khỏe gia đình, bản thân các văn nghệ sỹ và cảm ơn những đóng góp của nghệ sỹ đối với nền văn hóa, nghệ thuật của tỉnh nhà. Đồng chí mong rằng, trong năm mới các văn nghệ sỹ phát huy hơn nữa tinh thần sáng tạo, tiếp tục sáng tác những tác phẩm đỉnh cao, khai thác đặc trưng văn hóa vùng Việt Bắc, tạo ra nét nghệ thuật độc đáo của Thái Nguyên, qua đó đóng góp vào sự nghiệp phát triển văn hóa, xã hội của tỉnh.

Đoàn công tác với gia đình nhà văn Ma Trường Nguyên

Đoàn công tác hỏi thăm sức khỏe và chúc Tết NSND Lê Khình

Quang Khải

0 đã tặng

Mời bạn cho ý kiến, quan điểm...

Gửi
Hủy