Thứ sáu, ngày 18 tháng 10 năm 2024
10:51 (GMT +7)

Kỳ họp thứ mười chín, HĐND tỉnh Thái Nguyên khóa XIV sẽ thông qua nhiều chính sách đảm bảo an sinh xã hội

VNTN- Sáng 19/6, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức Họp báo để thông tin về chương trình Kỳ họp thứ mười chín, HĐND tỉnh Thái Nguyên khóa XIV, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đồng chí Mai Thị Thúy Nga, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì họp báo.

Tham dự có đại diện lãnh đạo các Ban HĐND tỉnh, Ban Dân vận Tỉnh ủy, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, các sở, ngành, đơn vị, địa phương liên quan và các cơ quan thông tấn, báo chí, thông tin tuyên truyền trên địa bàn tỉnh.

Quang cảnh buổi họp báo
Quang cảnh buổi Họp báo

Dự kiến, Kỳ họp thứ mười chín, HĐND tỉnh khóa XIV sẽ diễn ra trong 3 ngày, từ ngày 26/6/2024 đến 28/6/2024. Tại Kỳ họp này, HĐND tỉnh sẽ xem xét, thảo luận đối với 37 báo cáo, tờ trình do Thường trực HĐND tỉnh, UBND  tỉnh, các Ban của HĐND tỉnh, các cơ quan tư pháp và các cơ quan có liên quan trình; quyết định nhiều nội dung quan trọng thường kỳ và chuyên đề, là những cơ chế, chính sách, mục tiêu, chỉ tiêu, giải pháp nhằm thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển, đảm bảo an sinh xã hội, an ninh quốc phòng; thảo luận và biểu quyết thông qua 21 nghị quyết (trong đó có 4 nghị quyết thường kỳ và 17 nghị quyết chuyên đề).

Một số nghị quyết đáng chú ý dự kiến sẽ được thông qua tại Kỳ họp như: Nghị quyết quy định mức thu học phí và chính sách hỗ trợ tiền đóng học phí tại cơ sở giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông công lập thuộc hệ thống giáo dục quốc dân tỉnh Thái Nguyên quản lý năm học 2024 - 2025, nhằm chia sẻ khó khăn, giảm bớt gánh nặng tài chính với phụ huynh học sinh và người dân, góp phần đảm bảo an sinh xã hội; Nghị quyết quy định tiêu chí thành lập và số lượng thành viên Tổ bảo vệ an ninh, trật tự; mức hỗ trợ, bồi dưỡng và các khoản chi khác cho người tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở trên địa bàn tỉnh và phê duyệt chủ trương đầu tư đối với 46 Trụ sở Công an xã, thị trấn trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2 nhằm đảm bảo cơ sở vật chất cũng như đồng bộ trong việc xây dựng Trụ sở Công an xã, thị trấn giai đoạn 2021 - 2030; Nghị quyết Quy định miễn thu một số khoản lệ phí thuộc thẩm quyền của HĐND tỉnh khi thực hiện sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã trên địa bàn tỉnh; Nghị quyết Quy định giá dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh không thuộc phạm vi thanh toán của Quỹ bảo hiểm y tế mà không phải là dịch vụ khám bệnh chữa bệnh theo yêu cầu…

Nhà báo Trần Văn Thép, Tổng biên tập Tạp chí Văn nghệ Thái nguyên đưa ra ý kiến
Nhà báo Trần Văn Thép, Tổng Biên tập Tạp chí Văn nghệ Thái nguyên đưa ra ý kiến

Thảo luận tại Hội nghị Họp báo, đại diện lãnh đạo, phóng viên các cơ quan thông tấn, báo chí đã thông tin dự kiến kế hoạch tuyên truyền trước, trong và sau kỳ họp; đồng thời trao đổi những ý kiến tâm huyết, trách nhiệm liên quan đến các nội dung được xem xét quyết định tại Kỳ họp. Lãnh đạo các Ban HĐND tỉnh, các sở, ngành liên quan cũng đã có trao đổi, làm rõ những nội dung mà các cơ quan thông tấn, báo chí quan tâm.

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Mai Thị Thúy Nga phát biểu kết luận
Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Mai Thị Thúy Nga phát biểu kết luận buổi Họp báo

Phát biểu tại buổi Họp báo, đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị các cơ quan thông tấn, báo chí bám sát chương trình kỳ họp để xây dựng kế hoạch phản ánh, tuyên truyền đầy đủ, kịp thời về Kỳ họp thứ 19. Trong đó, tập trung tuyên truyền về kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, các cơ chế, chính sách, nhất là nhóm các nghị quyết có tác động trực tiếp người dân, đội ngũ cán bộ cơ sở để tạo sự đồng thuận, ủng hộ và chia sẻ của nhân dân, cử tri trên địa bàn, qua đó góp phần đưa các nghị quyết sớm đi vào cuộc sống. 

A.T

1 đã tặng

1

Mời bạn cho ý kiến, quan điểm...

Gửi
Hủy