Thứ bảy, ngày 21 tháng 09 năm 2024
11:47 (GMT +7)

Kỳ họp thứ 13 HĐND tỉnh dự kiến thông qua 27 dự thảo Nghị quyết

VNTN- Ngày 11/7, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức Họp báo để thông tin về chương trình Kỳ họp thứ 13, HĐND tỉnh Thái Nguyên khóa XIV, nhiệm kỳ 2021-2026. Đồng chí Mai Thị Thúy Nga, Tỉnh uỷ viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì họp báo. Tham dự có lãnh đạo một sở, ngành, đơn vị, địa phương và các cơ quan thông tấn, báo chí, thông tin tuyên truyền trên địa bàn tỉnh.

Đồng chí Mai Thị Thuý Nga chủ trì buổi họp báo
Đồng chí Mai Thị Thuý Nga chủ trì buổi họp báo

Đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh nhấn mạnh: Công tác tuyên truyền luôn có vai trò quan trọng góp phần đảm bảo chất lượng và thành công của kỳ họp. Việc thực hiện tốt công tác tuyên truyền sẽ giúp các hoạt động của Kỳ họp, các nội dung được HĐND tỉnh xem xét, thảo luận và quyết định được truyền tải tới cử tri và nhân dân trong tỉnh một cách đầy đủ, kịp thời, đặc biệt là đối với những quyết sách có liên quan trực tiếp đến hoạt động thu hút đầu tư, liên quan trực tiếp đến đời sống của người dân, làm cơ sở để cử tri giám sát hoạt động của đại biểu HĐND tỉnh và các cơ quan nhà nước.

Kỳ họp thứ 13 HĐND tỉnh khóa XIV dự kiến được tổ chức từ ngày 19 - 21/7/2023 tại hội trường lớn trụ sở HĐND, UBND tỉnh Thái Nguyên.

Toàn cảnh buổi họp báo
Toàn cảnh buổi họp báo

Tại kỳ họp này, HĐND tỉnh sẽ xem xét, thảo luận đối với 43 báo cáo, tờ trình do Thường trực HĐND tỉnh, UBND  tỉnh, các Ban của HĐND tỉnh và các cơ quan tư pháp trình; dự kiến thông qua 27 dự thảo Nghị quyết (trong đó có 04 nghị quyết thường kỳ và 22 nghị quyết chuyên đề và 01 nghị quyết về công tác cán bộ).

Thảo luận tại buổi Họp báo, đại diện lãnh đạo, phóng viên các cơ quan thông tấn, báo chí đã thông tin dự kiến kế hoạch tuyên truyền trước, trong và sau kỳ họp; đồng thời thẳng thắn trao đổi những ý kiến tâm huyết, trách nhiệm liên quan đến các nội dung được xem xét quyết định tại Kỳ họp.

TBT Tạp chí Văn nghệ Thái Nguyên phát biểu tại buổi họp báo
TBT Tạp chí Văn nghệ Thái Nguyên phát biểu tại buổi họp báo

Trong đó, nhiều ý kiến tập trung vào công tác triển thực hiện quy hoạch phát triển các khu chức năng của Quy hoạch tỉnh Thái Nguyên thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt ngày 14/3/2023; quy định về cơ chế hỗ trợ tiền ăn trưa và hỗ trợ học phí đối với trẻ trong các cơ sở giáo dục mầm non công lập thuộc tỉnh quản lý; định hướng phát triển nông nghiệp công nghệ cao; việc chuyển đổi mục đích sử dụng đất; kết quả giám sát việc giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri...

Lãnh đạo Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn giải đáp ý kiến của các nhà báo
Lãnh đạo Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn giải đáp ý kiến của các nhà báo

Bên cạnh dó, đại diện các cơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh cũng nêu vấn đề và phản ánh nhiều ý kiến, kiến nghị của cử tri tới Thường trực HĐND, Các Ban HĐND tỉnh như: việc kinh doanh bảo hiểm nhân thọ trên địa bàn có dấu hiệu lừa đảo và những bất cập trong công tác quản lý; tình trạng ngập úng kéo dài thuộc tổ dân phố số 7, 8 phường Chùa Hang, TP. Thái Nguyên và tổ dân phố Hưng Thái, thị trấn Hóa Thượng, huyện Đồng Hỷ khiến các bậc cử tri bức xúc; giải pháp tháo gỡ khó khăn đối với tình trạng thiếu đất san lấp tại nhiều dự án…

Dưới sự điều hành của Thường trực HĐND tỉnh, đại diện lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh đã có trao đổi, làm rõ một số nội dung mà các cơ quan thông tấn, báo chí quan tâm, đặt câu hỏi. Nhiều ý kiến, kiến nghị khác của cử tri cũng đã được Thường trực HĐND tỉnh giao các Ban của HĐND tỉnh nắm bắt, giám sát quá trình giải quyết.

Đồng chí Mai Thị Thuý Nga, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh
Đồng chí Mai Thị Thuý Nga, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh

Đồng chí Mai Thị Thuý Nga cũng đề nghị các cơ quan thông tấn, báo chí tập trung phản ánh đậm nét về diễn biến của kỳ họp, các ý kiến phát biểu của đại biểu tại các phiên thảo luận, phiên chất vấn và trả lời chất vấn, ý kiến phản hồi của cử tri đối với kỳ họp.

Sau kỳ họp, tiếp tục thực hiện tuyên truyền về kết quả kỳ họp. Đồng thời, tập trung tuyên truyền về nội dung của từng Nghị quyết, về các cơ chế, chính sách nhằm đảm bảo thông tin đến cử tri và Nhân dân kịp thời, đầy đủ và chính xác, để Nhân dân tiếp tục thực hiện giám sát quá trình triển khai tổ chức thực hiện nghị quyết của các cơ quan nhà nước.

Kim Ngân

0 đã tặng

Mời bạn cho ý kiến, quan điểm...

Gửi
Hủy