Thứ ba, ngày 22 tháng 10 năm 2024
15:41 (GMT +7)

Kỳ họp chuyên đề lần thứ Nhất, HĐND tỉnh khóa XIII: Điều chỉnh 2 dự án lớn của tỉnh

VNTN - Sáng nay (27/10), Kỳ họp chuyên đề lần thứ Nhất, HĐND tỉnh khóa XIII đã chính thức khai mạc. Tham dự có các đồng chí: Trần Quốc Tỏ, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Bùi Xuân Hòa, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các Sở, ban, ngành… và 74 đại biểu HĐND tỉnh khóa XIII.

Các Nghị quyết được thông qua tại Kỳ họp rất quan trọng, liên quan trực tiếp đến những chủ trương định hướng lớn của tỉnh. Đặc biệt là 2 Nghị quyết “Thông qua chủ trương đề xuất chuyển Dự án thành Đề án xây dựng cấp bách hệ thống chống lũ lụt sông Cầu kết hợp hoàn thiện hạ tầng đô thị hai bên bờ sông Cầu, tỉnh Thái Nguyên gồm 09 dự án thành phần” và Nghị quyết “Về việc điều chỉnh báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án Xây dựng hạ tầng du lịch Khu du lịch Hồ Núi Cốc - Di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt An toàn khu (ATK) Định Hóa, tỉnh Thái Nguyên”.

Đây là 2 dự án có quy mô lớn, sức lan tỏa cao, được cán bộ và nhân dân đồng tình ủng hộ và rất quan tâm. Sau khi dự án hoàn thành sẽ có tác động rất lớn đến sự phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh không chỉ trước mắt mà rất lâu dài. Tuy nhiên trong quá trình triển khai và tổ chức thực hiện còn gặp không ít khó khăn, vướng mắc nhất là về thủ tục hành chính, hình thức đầu tư, quy mô và nguồn vốn. Hiện nay thành phố Thái Nguyên đã được điều chỉnh mở rộng về địa giới hành chính, quy hoạch tổng thể và đê điều do vậy những dự án này cần phải được điều chỉnh, bổ sung cho phù hợp với quy hoạch, quy định của pháp luật hiện hành. Đây là lí do 2 dự án cần phải được trình với HĐND tỉnh tại Kỳ họp để tiếp tục xem xét và cho ý kiến quyết định để tổ chức thực hiện.

Sau lễ khai mạc, các đại biểu đã nghe UBND tỉnh trình 5 báo cáo, tờ trình và dự thảo nghị quyết; các Ban HĐND tỉnh báo cáo thẩm tra; sau đó các đại biểu HĐND tỉnh và đại biểu khách mời thảo luận tại tổ về các báo cáo, tờ trình, dự thảo Nghị quyết đã được trình. Buổi chiều cùng ngày, sẽ tiến hành thảo luận, giải trình, làm rõ về các nội dung trình kỳ họp và thảo luận quyết định thông qua 5 dự thảo Nghị quyết đã được trình trong kỳ họp.

Phát biểu chỉ đạo tại lễ khai mạc, đồng chí Trần Quốc Tỏ yêu cầu: “HĐND tỉnh cần tập trung nghiên cứu thảo luận kỹ lưỡng các dự thảo Nghị quyết trước khi quyết định thông qua để đảm bảo Nghị quyết được ban hành theo đúng quy định của pháp luật, có tính khả thi cao, góp phần thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX đã đề ra”.

 Đồng chí Trần Quốc Tỏ, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh phát biểu chỉ đạo kỳ họp

Anh Thắng

0 đã tặng

Mời bạn cho ý kiến, quan điểm...

Gửi
Hủy