Thứ bảy, ngày 19 tháng 10 năm 2024
09:17 (GMT +7)

Trao giải Cuộc thi báo chí viết về TP. Thái Nguyên

Sáng 12-10, UBND TP. Thái Nguyên và Báo Thái Nguyên đã phối hợp tổ chức Hội nghị tổng kết và trao giải Cuộc thi báo chí về chủ đề “TP. Thái Nguyên - 60 năm một chặng đường phát triển”. Hội nghị diễn ra tại Tòa soạn Báo Thái Nguyên.

Lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và TP. Thái Nguyên trao Giải A cho các tác giả

Dự Hội nghị có các đồng chí: Vũ Duy Hoàng, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Dương Văn Lượng, Tỉnh ủy viên, Bí thư Thành ủy Thái Nguyên; đại diện lãnh đạo một số sở, ngành, đơn vị của tỉnh, cùng các tác giả đoạt giải.

Theo thống kê, tính từ khi Cuộc thi được phát động ngày 08/7/2022 đến hết ngày 30/9/2022, Báo Thái Nguyên đã nhận được gần 120 bản thảo tác phẩm tham dự.

Báo Thái Nguyên đã đăng tải 102 tác phẩm trên báo in và báo điện tử. Trong đó có 44 bài phản ánh, 46 phóng sự, ghi chép, tùy bút, 2 tác phẩm báo chí đa phương tiện - Emagazine, 5 nhóm ảnh - phóng sự ảnh, 5 video clip.

Ngoài đăng tải trên Báo Thái Nguyên in và Báo Thái Nguyên điện tử, các tác phẩm dự thi còn được chia sẻ rộng rãi trên các nền tảng mạng xã hội của Báo Thái Nguyên như: Zalo, Facebook, Youtube, Tiktok để lan tỏa và quảng bá hình ảnh, thành tựu và sức hút của Thành phố.

Kết quả, Ban Tổ chức đã lựa chọn được 28 tác phẩm để trao giải. Trong đó, có 3 giải A,  5 giải B, 10 giải C và 10 giải Khuyến khích.

Lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông trao Giải B cho các tác giả

Theo đánh giá của Ban Tổ chức Giải: Nhìn chung, các tác phẩm tham dự Cuộc thi có nội dung, thể loại sát, đúng thể lệ, có chất lượng, được thể hiện ngắn gọn, dễ hiểu, bảo đảm tính trung thực và thuyết phục đối với độc giả, có sức lan tỏa, tác dụng tuyên truyền tốt, phù hợp với yêu cầu chung của tác phẩm báo chí, được bạn đọc đánh giá cao.

Thông qua các tác phẩm tham dự Cuộc thi, bạn đọc có thể hình dung khá đầy đủ, toàn diện lịch sử 60 năm xây dựng và phát triển của TP. Thái Nguyên.

Trong đó, có nhiều tác phẩm nêu bật được những chặng đường phát triển, những đóng góp đáng tự hào của Đảng bộ, nhân dân TP. Thái Nguyên trong thời kỳ xây dựng và bảo vệ miền Bắc xã hội chủ nghĩa, kháng chiến chống Mỹ cứu nước;

Những thành tựu nổi bật trong thời kỳ cùng cả nước bước vào công cuộc đổi mới; sự nỗ lực, bứt phá vươn lên để trở thành đô thị loại I, phấn đấu xây dựng TP. Thái Nguyên trở thành đô thị văn minh, hiện đại.

Từ đó, khẳng định vị trí, vai trò trung tâm kinh tế, văn hóa, xã hội của vùng Việt Bắc trong kháng chiến và của tỉnh Thái Nguyên trên con đường đổi mới toàn diện đất nước hiện nay.

Bên cạnh đó, Ban Tổ chức cũng chỉ ra một số tồn tại mà Cuộc thi gặp phải, đó là: còn thiếu những tác phẩm có nội dung chuyên sâu.

Hầu hết các tác phẩm chủ yếu phản ánh về sự đổi thay về kết cấu hạ tầng, sự phát triển về công nghiệp, dịch vụ, chưa đi sâu khai thác về đời sống văn hóa, dân trí, bản sắc, tâm hồn của người dân Thành phố.

Các vấn đề liên quan đến lịch sử, quá trình hình thành và phát triển của Thành phố mới chỉ được điểm danh, mang tính chất liệt kê. Sự chuyển biến, đổi thay về đời sống tinh thần của mảnh đất, con người thành phố chưa được khai thác sâu sắc, tương xứng với quá trình đô thị hóa nhanh, mạnh và toàn diện thời gian qua…

Đây là một trong những hoạt động thiết thực chào mừng 60 năm Ngày thành lập thành phố Thái Nguyên (19/10/1962 - 19/10/2022).

Kim Ngân 

0 đã tặng

Mời bạn cho ý kiến, quan điểm...

Gửi
Hủy