Thứ bảy, ngày 19 tháng 10 năm 2024
17:33 (GMT +7)

Không để người dân nào không có Tết

VNTN - Với mong muốn người nghèo vơi bớt khó khăn, bữa cơm ngày Tết thêm phần no ấm. Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh kêu gọi các cấp, các ngành, các cơ quan, đơn vị, cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân, các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh tham gia chúng sức ủng hộ, giúp đỡ, hỗ trợ hộ nghèo trên địa bàn tỉnh nhân dịp xuân Nhâm Dần 2022 đang tới gần.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy và các đồng chí lãnh đạo tỉnh ủng hộ tại Chương trình

Phát biểu khai mạc tại Hội nghị triển khai kế hoạch thực hiện “Tuần cao điểm Tết vì người nghèo năm 2022” ngày 29/12 tại trụ trở Tỉnh ủy, đồng chí Nguyễn Thanh Hải, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội, Trưởng Ban Chỉ đạo “Tuần cao điểm Tết vì người nghèo năm 2022” nhấn mạnh:

Việc quan tâm, chăm lo cho người nghèo, người yếu thế là việc làm được tỉnh  thực hiện thường xuyên, liên tục không chỉ trong dịp Tết. Song, với ý nghĩa đặc biệt của ngày Tết cổ truyền của dân tộc, với mong muốn mọi nhà, mọi người đều có Tết nên “Tuần cao điểm Tết vì người nghèo năm 2022” là đợt cao điểm vận động toàn xã hội chăm lo, giúp đỡ các gia đình hộ nghèo, cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn.

Đại diện các sở, ngành, Giáo hội Phật giáo, các doanh nghiệp… tham gia ủng hộ tại chương trình

Việc huy động thực hiện trên tinh thần tự nguyện, tự giác. Đối tượng vận động là các sở, ban, ngành, MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội, các cơ quan, đơn vị, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân, các hội, hiệp hội, hội doanh nghiệp, các tập thể, cá nhân trong và ngoài tỉnh...

Hình thức ủng hộ, hỗ trợ: Bằng tiền mặt, hiện vật, quà, hỗ trợ xóa nhà dột nát, hỗ trợ xây dựng nhà tình nghĩa, công trình phục vụ sinh hoạt (nước sạch, nhà vệ sinh... ), trao tặng con giống vật nuôi, cây trồng; hỗ trợ sinh kế cho người dân; nhận đỡ đầu trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, hỗ trợ đồ dùng, phương tiện học tập cho trẻ em nghèo; khám chữa bệnh cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, ốm đau, bệnh tật…

Quang cảnh Hội nghị

Toàn tỉnh hiện có 36.578 hộ nghèo và cận nghèo, với 20.448 hộ nghèo và 16.130 hộ cận nghèo (theo chuẩn mới). 

Dự kiến các hoạt động trao tặng quà “Tuần cao điểm Tết vì người nghèo năm 2022” sẽ diễn ra từ ngày 17/1 - 24/1/2022 (tức từ ngày 15/12 – 22/12 năm Tân Sửu).

Thay mặt các đồng chí lãnh đạo tỉnh, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Ban Chỉ đạo “Tuần cao điểm Tết vì người nghèo năm 2022” gửi lời cảm ơn những đóng góp của các cơ quan, đơn vị, các tổ chức, cá nhân với chương trình. Đồng thời bày tỏ sự chia sẻ và trân trọng trước sự chung tay chăm lo cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn của các doanh nghiệp, doanh nhân trong giai đoạn lĩnh vực sản xuất, kinh doanh gặp không ít khó khăn do COVID-19 kéo dài.

Đồng chí Nguyễn Thanh Hải cảm ơn các cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân đã tham gia đóng góp, ủng hộ Chương trình

Thay mặt Ban Chỉ đạo đồng chí Trưởng Ban Chỉ đạo cam kết sẽ công khai minh bạch, toàn bộ danh sách các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp, doanh nhân đóng góp, ủng hộ Chương trình; không để thất thoát “dù chỉ một đồng” trong tác tác từ thiện này. Toàn bộ danh sách hộ nghèo, cận nghèo được nhận quà tặng sẽ được cập nhất trên hệ thống C-Thái Nguyên để mọi người cùng biết. Nếu bất cứ gia đình nào trong diện được hỗ trợ mà không nhận được quà (ít nhất 500 nghìn đồng tiền mặt) đều có thể phản ánh trực tiếp tới đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Ban Chỉ đạo.

   Ngay sau khi phát động quyên góp, các đơn vị, doanh nghiệp đã ủng hộ, đăng ký ủng hộ số tiền trên 25 tỷ đồng. Trong đó, các huyện, thành, thị ủng hộ trên 17 tỷ đồng, khối doanh nghiệp ủng hộ trên 8 tỷ đồng.

Tuần cao điểm Tết vì người nghèo đã trở thành hoạt động thường niên của tỉnh từ năm 2018 đến nay.

Kim Ngân

 

0 đã tặng

Mời bạn cho ý kiến, quan điểm...

Gửi
Hủy