Thứ năm, ngày 09 tháng 05 năm 2024
00:48 (GMT +7)

Khổ vì… đa tình

Lần đầu gặp nhau khi cùng ngồi chờ ở cửa ra máy bay, cái vẻ ríu rít làm quen, buông những lời khen ngợi bóng bẩy của Hùng làm tôi thấy sượng. Thấy tôi có vẻ cảnh giác, anh chìa thẻ căn cước ra như để bảo chứng. Hùng bảo trước đây từng làm cho một công ty truyền thông ở Hà Nội, nhưng 3 năm nay chuyển việc sang ngân hàng. Anh có người quen và một căn nhà ở Cần Thơ, nên thường bay vào thăm thú, thư giãn. Kể thêm một hồi thì Hùng tiết lộ, người quen ấy là mối tình ngoài chồng ngoài vợ, căn nhà kia là anh mua cho cô. Hùng xin số điện thoại, gửi kết bạn zalo và mời tôi khi nào có dịp công tác Hà Nội thì gọi anh.

Nhận lời mời kết bạn xong, tôi liên tục nhận tin nhắn của Hùng với những dòng thổ lộ về sự cô đơn.

- Sao vào với tình nhân mà lại cô đơn? - tôi ngạc nhiên hỏi.

- Lần này anh vào để… hai bên dứt khoát. Chuyện tình cảm với người đã có vợ con đề huề như anh rốt cuộc chẳng đi đến đâu, cô ấy không muốn làm người trong bóng tối nữa. Bây giờ có một người thật lòng thật dạ yêu thương nên người ta muốn tiến tới.

- Cũng nên thế anh ạ. Anh đừng dại vì “tô phở” bán đầy ngoài đường mà hất đổ “bát cơm” của mình. Tôi thẳng thắn bày tỏ.

 Hùng tỏ vẻ đồng thuận, song cả ngày anh vẫn cứ huyên thuyên kể về người phụ nữ ấy không ngừng, khiến tôi luôn phải viện cớ bận việc để ngắt câu chuyện.

Bẵng đi, công việc không mấy rảnh rỗi nên tôi hầu như chẳng hồi âm tin nhắn của Hùng. Mấy tháng sau, tôi có dịp tới Hà Nội thăm chị gái họ sinh con. Thấy tôi check - in, Hùng rối rít gọi, năn nỉ mời đi uống cà phê. Suốt 2 giờ đồng hồ, anh kể cho tôi nghe tường tận về mối tình ngoài luồng. Anh gặp Mai (tên người phụ nữ) gần hai năm trước trong chuyến công tác thanh kiểm tra chi nhánh ngân hàng địa phương. Chuyến đi đúng vào thời điểm con trai anh thi tốt nghiệp cấp II, anh muốn đồng hành cùng con ở thời khắc quan trọng nên đã xin rút khỏi danh sách được cắt cử. Song xui rủi thế nào, một người trong đoàn công tác đột ngột bị bệnh, anh phải đi vì không ai thay thế được nữa.

Mai là nhân viên cốt cán của chi nhánh, lo đón tiếp anh và đoàn rất chu đáo. Vẻ mộc mạc, xởi lởi trong nụ cười, ánh mắt của cô khiến anh như gặp “sét” vậy. Mai chủ động mời riêng anh đi cà phê, ngắm thành phố về đêm. Cô đã ly hôn người chồng quanh năm bài bạc và ra đi tay trắng. Không con cái ràng buộc, tài sản duy nhất là căn nhà đã bán để trả nợ cho chồng. Sau mấy ngày gặp gỡ, Hùng được Mai “đặc cách” cho đến thăm căn phòng trọ của cô. Rồi hứng chí thế nào, anh theo Mai về quê đúng dịp nhà cô có giỗ, mọi người thấy anh đến ngỡ là bạn trai cô, xúm xít hỏi han, ý tứ thăm dò. Nhìn mặt Mai đỏ lựng, Hùng thấy lòng dạ lao xao. Đêm ấy, tắt đèn lên giường nằm được một lúc thì thấy Mai đẩy cửa bước vào, cô nói tới coi anh có lạ chỗ khó ngủ gì không. Cảm xúc rộn ràng, hồi hộp như chàng trai mới lớn, Hùng kéo cô lại gần, trao nụ hôn cuống quýt, say đắm.

Tháng ngày sau đó, cứ cách vài tháng Hùng lại bay vào gặp Mai, quay cuồng trong men say tình ái. Mai ngọt ngào thổ lộ muốn sinh con với Hùng. Anh nhủ cô tìm mua đất, rồi cất căn nhà nho nhỏ, lên kế hoạch cho bao thứ sau này. Chưa kể mỗi lúc Mai kêu kẹt việc nọ việc kia, Hùng chuyển khoản lần 5, lần 10 triệu… Giờ chia tay, đất và nhà đều đứng tên Mai, anh chẳng có quyền đòi lại.

Anh tự an ủi mình, rằng thời khắc ấy, tình yêu giữa hai người là có thật, Mai cũng đã dằn vặt, đau khổ nhiều… Song anh cũng lại mâu thuẫn, đấu tranh tự trách bản thân, thấy mình như kẻ ngốc bị lừa gạt; rằng tất cả những ngọt ngào, yêu thương Mai dành cho anh chỉ nhằm để cô vơ vét túi tiền của anh mà thôi. Anh sẽ phải nỗ lực “cày cuốc” 4 năm nữa mới trả hết khoản nợ vay gần 700 triệu mua đất làm nhà cho Mai. Anh hối hận, không hiểu sao lúc đó mình lại mù quáng đến dại khờ như vậy!

Câu chuyện Hùng đang kể bỗng gián đoạn bởi những cuộc gọi của một người phụ nữ. Cô tra hỏi anh đi cà phê với ai, khi nào về, sao không chịu trả lời tin nhắn cô gửi…; nói rồi cúp máy vẻ giận dỗi. Hùng phân trần:

-   Cô này trước nay anh coi là bạn bình thường thôi, cũng đã ly hôn và đang nuôi con gái. Tháng trước con gái bệnh nặng phải vào viện cấp cứu, vì kẹt tiền nên anh đã giúp đỡ mấy triệu. Thế là từ bấy đến nay cô ấy liên tục gọi điện, nhắn tin cho anh, tự khi nào kiểm soát và ghen tuông vô lý như vậy. Cô ấy làm thế có phải vì thích anh không, có phải yêu anh rồi không?

-   Phụ nữ rất tinh tế và nhạy cảm. Vợ anh có thật là không hay biết gì chuyện anh ngoại tình, hay chị ấy cũng đang âm thầm chuẩn bị cho những điều mà anh không thể ngờ tới? Anh quá tự mãn ở bản thân, coi việc phụ nữ vây quanh là chiến tích. Mang cái mác người có gia đình êm ấm ra để chứng tỏ mình tử tế, để khiến phụ nữ đến với mình là tự nguyện,… thật khiến tôi ái ngại.

Chẳng biết những điều tôi nói có khiến Hùng tỉnh thức hay không, chỉ thấy anh ngồi lặng đi, mặc cốc cà phê tan loãng tự lúc nào.

Mai Đình

1 đã tặng

1

Mời bạn cho ý kiến, quan điểm...

Gửi
Hủy

Cùng chuyên mục

Chồng hoang vợ vụng

Câu chuyện văn hóa 1 tuần trước

Không ai bị bỏ lại phía sau

Câu chuyện văn hóa 3 tuần trước

“Nơi ấm” cho con

Câu chuyện văn hóa 1 tháng trước

Một cuộc tư vấn

Câu chuyện văn hóa 2 tháng trước

Câu chuyện ngày cuối năm

Câu chuyện văn hóa 3 tháng trước

Đời mình, mình sống

Câu chuyện văn hóa 3 tháng trước

Lời thương là “món quà”

Xem tin nổi bật 5 tháng trước