Thứ hai, ngày 21 tháng 10 năm 2024
16:22 (GMT +7)

Khen thưởng 23 tập thể và 43 cá nhân có thành tích trong tôn tạo, phát huy Khu di tích lịch sử Thanh niên xung phong 915

VNTN - Sáng nay (14/12), tại Khu di tích lịch sử TNXP 915, UBND tỉnh đã tổ chức Hội nghị đánh giá công tác tu bổ, tôn tạo Di tích và phát huy giá trị lịch sử về Đại đội TNXP 915, Đội 91 Bắc Thái.

Tham dự sự kiện có các đồng chí: Trần Quốc Tỏ, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Khắc Lâm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Trịnh Việt Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo Thành ủy và UBND thành phố Thái Nguyên, lãnh đạo các sở ban ngành trong tỉnh… Về phía tỉnh Bắc Cạn có đồng chí Phạm Duy Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo Tôn tạo và Phát huy giá trị di tích lịch sử Quốc gia Địa điểm lưu niệm các TNXP Đại đội 915 tỉnh Bắc Kạn.

Các đại biểu đã dâng hương tưởng niệm 60 liệt sĩ TNXP Đại đội 915, Đội 91 Bắc Thái và tham quan Khu trưng bày tài liệu, hiện vật, sách báo về Đại đội 915.

Theo báo cáo, tổng thể các công trình hạng mục trong việc tôn tạo, tu bổ Khu di tích đã cơ bản hoàn tất. Hạng mục quan trọng nhất là Nhà tưởng niệm đã được hoàn thiện từ khuôn viên cho đến hệ thống nội thất về điện chiếu sáng, bài trí gian thờ. Các hoành phi, câu đối đã được lắp đặt trang trọng, đảm bảo tính thẩm mỹ, phù hợp với thuần phong mỹ tục. Nhà đón tiếp, cổng tam quan, sân vườn, nghi môn, cải tạo lầu chuông, lầu khánh, cải tạo cầu đá hồ nước, đúc chuông khánh… cũng đều đã hoàn thiện. Hiện nay, chỉ còn các hạng mục gồm cải tạo sân lát đá phía trước, hoàn chỉnh sân vườn, hàng rào, hạ tầng giao thông tại Khu di tích đang gấp rút thực hiện và sẽ xong trước ngày 19/12/2018.

Các hoạt động phát huy giá trị Di tích lịch sử TNXP Đại đội 915 cũng đặc biệt được chú trọng: Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã hoàn thành cuốn sách “Đại đội TNXP 915 - Khúc tráng ca bất tử”; Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tổ chức Hội thảo khoa học với chủ đề “Đại đội 915 Anh hùng - Chiến công và sự hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc” và xuất bản Kỷ yếu gồm 30 bài tham luận tại Hội thảo; Bảo tàng tỉnh tổ chức không gian trưng bày 340 tài liệu, hiện vật tại Khu di tích; Hội VHNT tỉnh đã tổ chức thành công Cuộc vận động sáng tác văn học, nghệ thuật về Đại đội Thanh niên xung phong 915 Anh hùng và xuất bản cuốn sách “Đại đội 915 - Còn mãi với nước non”…

Tại Hội nghị, đồng chí Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao những nỗ lực, tinh thần trách nhiệm và đóng góp của các cá nhân, tập thể trong việc tôn tạo và phát huy giá trị của Khu di tích TNXP 915; ghi nhận những tấm lòng hảo tâm của các đơn vị, doanh nghiệp đã đóng góp hiện vật và tiền bạc cho việc tôn tạo Khu di tích; và phát động huy động xã hội hóa đợt 2. Sau khi phát động, tổng số tiền nhận được từ khi phát động là 57 tỉ 500 triệu đồng của 70 đơn vị, nhà hảo tâm, trong đó giai đoạn 1 là 40 tỉ 190 triệu đồng.

Nhân dịp này, BTC đã tiến hành khai trương Trang thông tin điện tử về Đại đội TNXP 915.

Ghi nhận những đóng góp của các tổ chức, cá nhân, UBND tỉnh đã tặng Bằng khen cho 23 tập thể, 43 cá nhân; UBND thành phố tặng Giấy khen cho 21 tập thể, 7 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong tôn tạo và phát huy giá trị Khu di tích lịch sử Quốc gia Địa điểm TNXP Đại đội 915.

Tặng bằng khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong tôn tạo và phát huy giá trị Khu di tích lịch sử Quốc gia Địa điểm TNXP Đại đội 915

A.T

 

 

 

0 đã tặng

Mời bạn cho ý kiến, quan điểm...

Gửi
Hủy