Chủ nhật, ngày 20 tháng 10 năm 2024
19:35 (GMT +7)

Khảo sát cơ sở vật chất để ứng phó với dịch bệnh

VNTN - Chiều 19/3, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của tỉnh đã tiến hành khảo sát cơ sở vật chất tại Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên, để xem xét hỗ trợ đầu tư trang thiết bị chuyên dụng, sẵn sàng phục vụ công tác điều trị cho người dân trên địa bàn tỉnh khi không may nhiễm Covid-19.

Đoàn khảo sát gồm có các đồng chí: Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh; Phạm Thái Hanh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ; Hiệp hội Doanh nghiệp, các doanh nhân trong tỉnh. Các đồng chí lãnh đạo và các y bác sĩ của Bệnh viện cũng có mặt tại buổi khảo sát.

Hưởng ứng lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại Lễ phát động toàn dân ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19 do Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tổ chức, Ủy ban MTTQ tỉnh đã có nhiều hoạt động ý nghĩa, trong đó có hoạt động kêu gọi các doanh nghiệp, doanh nhân đóng góp kinh phí hỗ trợ cho công tác phòng, chống dịch của tỉnh. Đến nay, cộng đồng doanh nghiệp của tỉnh đã huy động được khoảng trên 8 tỷ đồng và dự kiến sẽ đầu tư mua máy móc, thiết bị y tế chuyên dụng… nhằm đáp ứng yêu cầu khám, chữa bệnh nếu không may dịch xuất hiện trên địa bàn tỉnh; phục vụ cho công tác chữa trị cho bệnh nhân mắc các bệnh thông thường của bệnh viện được tốt hơn. Ngoài việc đóng góp bằng vật chất, đối với các doanh nghiệp có khả năng sản xuất được các mặt hàng chuyên dụng để phòng bệnh như khẩu trang, thuốc sát khuẩn, bộ đồ y tế tránh khuẩn… cũng sẽ tích cực đóng góp bằng hiện vật.

Thay mặt Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Vũ Hồng Bắc đã đánh giá cao tinh thần hỗ trợ, chung tay đóng góp, sẻ chia cùng với tỉnh để làm tốt công tác phòng, chống dịch của các doanh nghiệp, doanh nhân và nhấn mạnh đây là hành động đẹp, rất đáng biểu dương; đồng thời khẳng định chính quyền luôn đồng hành, tạo điều kiện cho doanh nghiệp hoạt động và phát triển thuận lợi nhất, từ đó nâng cao hơn đời sống kinh tế - xã hội của địa phương.

Tại chương trình, các đại biểu đã tham quan cơ sở vật chất để phục vụ công tác phòng chống dịch Covid-19 tại bệnh viện (ảnh). Riêng trong thời gian vừa qua, bệnh viện đã sử dụng số tiền hơn 30 tỉ đồng để bổ sung, trang bị thêm các thiết bị y tế để chủ động phòng chống, luôn sẵn sàng ứng phó với Covid-19. Đáng chú ý là các phòng bệnh cách ly khang trang, được trang bị các thiết bị y tế hiện đại, có thể hoạt động bất cứ lúc nào để phục vụ bệnh nhân nếu chẳng may chịu ảnh hưởng từ đại dịch Covid-19.

Anh Thắng

 

 

 

 

0 đã tặng

Mời bạn cho ý kiến, quan điểm...

Gửi
Hủy