Thứ bảy, ngày 19 tháng 10 năm 2024
23:39 (GMT +7)

Khánh thành, bàn giao 4 công trình nước sạch vệ sinh trong trường học

 VNTN- Trong 2 ngày 12 và 13/8, thừa ủy quyền của Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam và Đại sứ quán Nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa tại Việt Nam, Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã phối hợp với Hội Chữ thập đỏ huyện Đồng Hỷ và các xã Hóa Thượng, Tân Long, Quang Sơn và Hợp Tiến tổ chức khánh thành, bàn giao công trình nước sạch vệ sinh trong trường học tại các địa phương này (ảnh).

 Khánh thành, bàn giao công trình tại Trường Tiểu học Hợp Tiến

Dự án “Xây dựng công trình nước sạch vệ sinh trong trường học” do Đại sứ quán Nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa tại Việt Nam tài trợ được khởi công  từ tháng 6/2021, tại 4 trường tiểu học trên địa bàn các xã của huyện Đồng Hỷ, gồm: Tiểu học Hợp Tiến (xã Hợp Tiến); Tiểu học số 2 Hóa Thượng (xã Hóa Thượng); Tiểu học Sa Lung (xã Tân Long) và Tiểu học Quang Sơn (xã Quang Sơn).

Tổng kinh phí thực hiện các công trình là trên 1 tỷ đồng. Đây đều là những trường học có trên 70% học sinh là dân tộc thiểu số, gặp khó khăn về cơ sở, vật chất, nhất là về công trình nước sạch vệ sinh.

Sau gần 3 tháng triển khai xây dựng, công trình nước sạch vệ sinh tại các trường đã hoàn thành và đưa vào sử dụng trước dịp năm học mới. Qua đó góp phần cải thiện chất lượng nguồn nước, môi trường vệ sinh tạo điều kiện cho các em học tập tốt hơn. 

 

Các đại biểu tham quan công trình

Lê Lý

Hội Chữ thập đỏ tỉnh

0 đã tặng

Mời bạn cho ý kiến, quan điểm...

Gửi
Hủy