Thứ bảy, ngày 19 tháng 10 năm 2024
07:50 (GMT +7)

Khẩn trương bắt tay ngay vào công việc

Trong không khí phấn khởi của những ngày đầu Xuân mới, với tinh thần nghiêm túc, trách nhiệm cao, ngay trong ngày làm việc đầu tiên sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023, ngày 27/1/2023 (tức mùng 6 tháng Giêng), Thường trực Tỉnh ủy đã tổ chức Hội nghị trực tuyến triển khai nhiệm vụ sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán trên phạm vi toàn tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Thanh Hải chủ trì Hội nghị

Đảm bảo nhân dân đón Tết an vui

Chủ trì Hội nghị, đồng chí Nguyễn Thanh Hải, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã trân trọng gửi tới toàn thể các đồng chí lãnh đạo, cán bộ, công chức, người lao động lời chào, lời chúc mừng năm mới và lời thăm hỏi thân tình.

Trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, các cấp, ngành, địa phương đã tập trung triển khai thực hiện tốt các hoạt động phục vụ Tết trên địa bàn tỉnh bảo đảm nhân dân đón Tết trong không khí vui tươi, phấn khởi, an toàn, tiết kiệm.

Các không gian văn hóa, nghệ thuật mang yếu tố truyền thống được tổ chức ở nhiều nơi trên địa bàn tỉnh đã trở thành điểm nhấn trong những ngày Tết vừa qua. (Ảnh: Vui Xuân tại Quảng trường Võ Nguyên Giáp, TP. Thái Nguyên)

Các hoạt động thương mại, cung ứng hàng hóa trên địa bàn tỉnh được thực hiện kịp thời, đầy đủ, thông suốt. Các cơ sở sản xuất, kinh doanh đẩy  mạnh hoạt động quảng bá, giới thiệu sản phẩm có chất lượng phục vụ nhu cầu của nhân dân trong dịp Tết. Các huyện, thành phố đã xây dựng kế hoạch và tổ chức các điểm chợ hoa xuân, chợ Tết, bảo đảm công tác phòng, chống dịch COVID-19, mỹ quan đô thị, vệ sinh môi trường, trật tự, an toàn giao thông.

Công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường được tăng cường. Tỉnh đã thành  lập các đoàn kiểm tra liên ngành chống buôn lậu, hàng giả và gian lận thương  mại, chỉ đạo các huyện, thành phố thường xuyên theo dõi diễn biến thị trường, làm tốt công tác dự báo, chủ động ứng phó với những vấn đề bất  thường có thể xảy ra trong dịp Tết.

Hội nghị được triển khai trực tuyến tới các điểm cầu trong toàn tỉnh

Các lực lượng chức năng tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, hướng  dẫn, phân luồng giao thông, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm trật tự, an toàn giao thông, bảo đảm đầy đủ phương tiện phục vụ nhân dân đi lại thuận  lợi, an toàn dịp trước, trong và sau Tết. Từ ngày 12/1/2023 (ngày 21 tháng Chạp) đến hết ngày 25/1/2023 (ngày mùng 4 tháng Giêng), tại các bến xe trên địa bàn tỉnh đã có trên 3.800 lượt xe xuất bến, phục vụ trên 55.000 hành khách tại bến xe.

Điểm nhấn phải kể đến là các hoạt động văn hoá, văn nghệ, thể thao, lễ hội trên địa bàn tỉnh được tổ chức với quy mô, hình thức, nội dung bảo đảm theo đúng quy định, đúng thuần phong, mỹ tục, gìn giữ được nét văn hóa truyền thống của địa  phương. Công tác an sinh xã hội được thực hiện tốt, mọi nhà, mọi người đều được vui Tết, đón Xuân.

Tính đến hết ngày 25/1/2023 (ngày mùng 4 Tết) trên địa bàn tỉnh không có dịch bệnh và tình trạng ngộ độc thực phẩm hàng loạt.

Điểm cầu chính tại trụ sở Tỉnh ủy

An ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội dịp Tết được giữ vững ổn định. Lực lượng công an đã tổ chức tăng cường xuống cơ sở, làm tốt công tác dự báo, nắm tình hình và triển khai các biện pháp chủ động đối phó, giải quyết kịp thời các vấn đề liên quan đến an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội,  không để xảy ra các tình huống phức tạp. 

Trong 5 ngày Tết, không xảy ra tai nạn giao thông; tình hình trật tự an  toàn giao thông được đảm bảo, các tuyến quốc lộ và tuyến đường tỉnh trên  địa bàn không xảy ra ách tắc, đảm bảo cho người và phương tiện tham gia  giao thông thuận lợi và an toàn.

Tại Hội nghị, đại diện một số địa phương gồm TP. Phổ Yên, huyện Đại Từ, Sở Công Thương và phường Trưng Vương đơn vị đã báo cáo và trao đổi ngắn gọn về tình hình tổ chức Tết nguyên đán Quý Mão 2023.

Qua nghe báo cáo và ý kiến phát biểu của các đại biểu tại các điểm cầu, đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ  ghi nhận và biểu dương sự nỗ lực, tinh thần trách nhiệm cao của cấp ủy, chính quyền các cấp, các cơ quan, đơn vị, địa phương trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện nhiệm vụ được giao.

Bước sang năm 2023 được nhận định là nhiều thời cơ, thuận lợi mới song cũng có không ít những khó khăn, thách thức đan xen. Bởi vậy, để có thể hoàn thành mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội mà BCH Đảng bộ tỉnh đã đề ra, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy lưu ý, cần phải có sự tập trung, nỗ lực phấn đấu của cả hệ thống chính trị, sự đồng thuận của nhân dân và sự nỗ lực vượt khó của các doanh nghiệp, doanh nhân trong tỉnh.

Không tham dự các hoạt động liên quan đến lễ hội trong giờ hành chính nếu không được phân công

Điểm cầu tại trụ sở UBND tỉnh

Với tinh thần “vui xuân mới không quên nhiệm vụ”, đồng chí nhấn mạnh một số nội dung cần thực hiện ngay trong những ngày đầu năm mới. Trong đó cần:

Quán triệt, giáo dục cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thực hiện nghiêm kỷ cương, kỷ luật hành chính, kỷ luật lao động; khẩn trương tập trung giải quyết, xử lý công việc ngay từ những ngày làm việc đầu năm mới, đặc biệt là những công việc tồn đọng, chậm tiến độ do nghỉ Tết.

Chỉ đạo thực hiện tốt Lễ giao nhận quân năm 2023 bảo đảm trang trọng, đúng kế hoạch.

Tập trung thực hiện các thủ tục để giải ngân vốn đầu tư công ngay trong quý I; đẩy mạnh công tác quản lý ngân sách đảm bảo thu đúng, đủ, kịp thời các khoản thuế, phí, lệ phí và thu khác vào ngân sách nhà nước, thực hiện tốt công tác giải phóng mặt bằng hoàn thiện hạ tầng kỹ thuật, bàn giao quỹ đất đúng tiến độ.

Tích cực tháo gỡ khó khăn, vướng mắc và động viên các doanh nghiệp chuẩn bị sẵn sàng các điều kiện cơ sở vật chất để phục vụ hoạt động sản xuất, kinh doanh, đón công nhân, người lao động trở lại làm việc, thực hiện ra quân sản xuất đầu năm.

Đẩy mạnh sản xuất nông, lâm nghiệp và thủy sản; chuẩn bị cung ứng đủ các chủng loại giống và vật tư, phân bón phục vụ cho sản xuất vụ Xuân 2023.

Đẩy mạnh công tác quản lý và tổ chức lễ hội, bảo đảm tiết kiệm, văn minh, giữ gìn, phát huy bản sắc văn hóa dân tộc; bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông, vệ sinh môi trường, an toàn vệ sinh thực phẩm tại các khu du lịch, lễ hội.

Các đồng chí Thường trực Tỉnh ủy nghe lãnh đạo phường Trưng Vương (TPTN) báo cáo trực tuyến

Lãnh đạo cơ quan, đơn vị, địa phương, cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức không đi lễ đền, chùa, tham dự các hoạt động liên quan đến lễ hội trong giờ hành chính nếu không được phân công; không tổ chức du xuân, liên hoan ảnh hưởng đến công việc và thời gian làm việc; không được sử dụng ngân sách nhà nước, phương tiện, tài sản công trái quy định vào các hoạt động lễ hội, vui chơi.

Kim Ngân

0 đã tặng

Mời bạn cho ý kiến, quan điểm...

Gửi
Hủy